Hàng vạn ngọn nến thắp sáng Nghĩa trang Trường Sơn, sưởi ấm linh hồn các anh hùng liệt sĩ

Giáo dụcThứ Năm, 27/07/2017 17:30:00 +07:00

Hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Quảng Trị; các mẹ Việt Nam anh hùng cùng đông đảo nhân dân địa phương đã tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Trường Sơn” nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Tối 26/7, tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Ban Thanh niên Quân đội, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4, Binh đoàn 12, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và các cơ quan đơn vị có liên quan trong và ngoài Quân đội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Trường Sơn”.

Hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Quảng Trị; các mẹ Việt Nam anh hùng cùng đông đảo nhân dân địa phương tham gia chương trình.

Tại đây, các đại biểu kính cẩn thỉnh chuông và dâng hương, hoa lên đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Với tâm niệm “mỗi ngọn nến, một tấm lòng”, hơn 10.000 ngọn nến và những nén hương thơm đã được thắp lên trong không khí linh thiêng và trầm mặc.  

IMG_0421

 Đại biểu, Lãnh đạo tham dự và dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Phát biểu tại lễ thắp nến tri ân, anh Nguyễn Mạnh Dũng (Bí thư Thường trực TƯ Đoàn) đã khẳng định, tuổi trẻ Việt Nam luôn tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tổ chức nhiều phong trào, chương trình hành động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn".

IMG_0458(1)

 Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa và đến nay đã hoàn thành 70 hành trình đến các địa điểm di tích lịch sử cách mạng, các nghĩa trang liệt sỹ.

Các hoạt động tri ân trong ngày thương binh - liệt sỹ là để nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức. Từ đó, biết trân trọng quá khứ để sống, học tập, lao động, xứng đáng với sự hy sinh bảo vệ đất nước của cha anh.

Cũng cùng thời điểm này, Trung ương Đoàn tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 4 địa điểm khác đại diện cho mọi miền Tổ quốc: Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang); Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào (Nghệ An), Nghĩa trang Liệt sỹ Hàng Dương - Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) và chương trình “Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” năm 2017 được tuổi trẻ cả nước tổ chức đồng loạt tại 3181 nghĩa trang liệt sỹ trên toàn quốc.

IMG_0481 3

 Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Buổi sáng cùng ngày, anh Nguyễn Mạnh Dũng cũng đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh & bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, đoàn còn khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tỉnh Quảng Trị.

Video: Thế hệ trẻ thắp nến tri ân đại tướng Võ Nguyên Giáp

Một số hình ảnh hoạt động tri ân tại Quảng Trị:

1 4

 

2 5

Tặng quà, khởi công Nhà tình nghĩa cho các cựu thanh niên xung phong tại xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

3 6

 

4 7

 

5 9

Thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, con thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng. 

IMG_0279 11

 Dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị.

6 12

 

IMG_0337 (1) 13

Dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. 

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn