Thảo Điền Sapphire sai phạm nghiêm trọng khi lấn sông Sài Gòn: Sẽ cưỡng chế tháo dỡ

Bất động sảnThứ Bảy, 29/07/2017 07:34:00 +07:00

Bị cho là sai phạm nghiêm trọng khi lấn sông Sài Gòn, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire bị xử phạt, buộc tháo dỡ nhưng không chấp hành.

Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan ngày 28/7 cho biết, quyết định cưỡng chế công trình sai phạm của chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire (phường Thảo Điền, quận 2) đang nằm trên bàn Chủ tịch Nguyễn Thành Phong. 

"Nếu nhà đầu tư không tự tháo dỡ công trình vi phạm, ngay khi quyết định được ký, thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế", ông Hoan khẳng định.

Theo người phát ngôn UBND thành phố, đây là vụ vi phạm nghiêm trọng trong xây dựng, thành phố chọn làm "án điểm" để cưỡng chế. Việc này sẽ tiến hành nhanh gọn và "không có bất cứ áp lực gì".

a3-1496848235947

 Công ty Cổ phần TDS xây dựng vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn.

Dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền - Thảo Điền Sapphire do Công ty cổ phần TDS làm chủ đầu tư. Theo quyết định xử phạt, công trình đã xây sai nội dung giấy phép do Sở Xây dựng TP HCM cấp. TDS đã tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm gần 1.400 m2.

Ngày 20/6, UBND thành phố ra quyết định xử phạt công ty này một tỷ đồng. Đây là mức phạt cao nhất đối với vi phạm trong hoạt động xây dựng được quy định trong Nghị định năm 2013 Chính phủ (quy định xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng...) và cũng là mức phạt hành chính cao nhất trong hoạt động xây dựng từ trước đến nay tại TP HCM.

Video: Điểm lại những vụ án nghìn tỉ thua lỗ xủa PVN

Ngoài ra, thành phố cũng buộc TDS tự phá dỡ phần công trình sai phép trong thời hạn 10 ngày, song chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

"Dự án này đã lấn không gian sông Sài Gòn, lối đi chung, hành lang bảo vệ an toàn bờ sông nhằm làm tăng giá trị dự án. Đây là điều không thể chấp nhận được", ông Hoan nói.

Cách trung tâm TP HCM khoảng 5 km với một mặt hướng ra sông, Thảo Điền Sapphire được giới thiệu là dự án siêu sang. Trong đó có 11 biệt thự ven sông, 6 biệt thự có hồ bơi và 12 biệt thự vườn. Mỗi căn rộng từ 272 m2 đến hơn 1.000 m2 và có giá 45-100 tỷ đồng.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn