Thành viên đảng Dân chủ đổi đảng vì phản đối luận tội Tổng thống Trump

Thế giớiChủ Nhật, 15/12/2019 07:18:00 +07:00
(VTC News) -

Một nhà lập pháp đảng Dân chủ Mỹ phản đối luận tội Tổng thống Donald Trump ngày 14/12 cho biết sẽ trở thành thành viên đảng Cộng hòa.

New York Times dẫn nguồn tin không rõ tên, cho biết nghị sĩ bang New Jersey, Van Drew là một trong hai thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu chống việc điều tra luận tội tại Hạ viện Mỹ hôm 31/10.

Thành viên đảng Dân chủ đổi đảng vì phản đối luận tội Tổng thống Trump - 1

 Ông Van Drew là một trong hai thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu chống việc điều tra luận tội tại Hạ viện Mỹ hôm 31/10. (Ảnh: NBC News)

Nếu ông này đổi đảng, đó sẽ là dấu hiệu cho thấy mức độ căng thẳng của quá trình luận tội mà các thành viên đảng Dân chủ cấp trung đang phải chịu.

Tổng thống Trump từng có được sự ủng hộ từ quận của Van Drew trong cuộc bầu cử năm 2016. Các thành viên đảng Dân chủ từ các quận tương tự đang phải đối mặt với loạt tấn công phản đối luận tội của đảng Cộng hòa và các cử tri có quan điểm chia rẽ về vấn đề này.

Trong khi đó, các thành viên Dân chủ tại Hạ viện Mỹ hôm thứ Sáu (13/12) đã phê duyệt hai cáo buộc chống lại Tổng thống, liên quan đến nỗ lực ép Ukraine điều tra đối chủ chính trị Joe Biden của ông. Tổng thống Trump có thể trở thành Tổng thống Mỹ thứ ba bị luận tội khi toàn bộ Hạ viện bỏ phiếu cho các cáo buộc, từ đó thiết lập một phiên tòa tại Thượng viện.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn