Thanh Tuyền nghẹn ngào, Hoài Linh giở 'miếng hài'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/12/2012 10:14:00 +07:00

(VTC News) - Nữ danh ca Thanh Tuyền nghẹn ngào nói lời tạ từ khán giả trên khấu thủ đô.


(VTC News) – “Còn duyên số thì còn gặp lại, nếu không hãy coi lần hát này là lời cảm ơn, tạ từ của Thanh Tuyền với khán giả” – nữ danh ca nghẹn ngào trong liveshow kỷ niệm 50 năm ca hát của mình.

Đêm liveshow kỷ niệm 50 năm âm nhạc và cuộc đời của nữ danh ca Thanh Tuyền đã diễn ra trong không khí đầm ấm tình cảm gia đình và sự xúc động. Thanh Tuyền hát như rút ruột gan, dù được biết, mấy ngày ra Hà Nội vào tiết trời lạnh, không quen khí hậu, giọng ca trữ tình này bị đau cổ họng và sức khỏe không được tốt.

Ca sĩ Thanh Tuyền hát những bản tình buồn day dứt trên sân khấu 
Đã có lúc trên sân khấu, Thanh Tuyền bị ho do cổ họng không tốt, đôi lúc chị nói không thành lời, nhưng đúng như Thanh Tuyền nói, khi âm nhạc nổi lên thì mọi bệnh tật tiêu tan, chị đã khiến khán giả ngạc nhiên khi giọng hát vẫn đẹp, vẫn nồng nàn, sâu lắng, dù cho mới đó bị ho không nói được nên lời.

Đặc biệt, trong liveshow này, Thanh Tuyền đã hát ca khúc “Chuyện buồn ngày xuân”, đây là ca khúc được cấp phép hát vào giờ chót. Sở dĩ, Thanh Tuyền nhất định muốn hát ca khúc này trong liveshow vì đây là ca khúc giống như định mệnh chuyện tình đời của chính chị, do nhạc sĩ Lam Phương đã cảm mến và cảm xúc trước câu chuyện đời chị mà viết nên.

Ca khúc nói về cuộc chia ly cay đắng giữa tình chồng vợ và nỗi đau buồn của người vợ khi nhìn về cuộc sống đã từng tươi đẹp, nghĩ về cuộc sống phía trước với bao hoài niệm… Ca khúc này đã diễn tả chính sự chia ly trong cuộc hôn nhân đầu tiên của nữ danh ca do số phận, điều kiện hoàn cảnh. Sự chia ly đó đã dồn lên vai nữ danh ca cả nỗi đau và gánh nặng gia đình.

Chính vì vậy, Thanh Tuyền luôn cảm ơn cuộc đời đã cho chị giọng hát để lo lắng cho gia đình lớn và chăm sóc các con nên người…
Chị rất xúc động khi tổ chức liveshow kỷ niệm này. 
Trong liveshow, nữ danh ca cũng thể hiện những ca khúc “hit” nhiều năm tháng nay của mình như: Nỗi buồn hoa phượng, Tango dĩ vãng, dấu chân kỷ niệm, mưa chiều kỷ niệm…và làm khán giả bất ngờ khi hát “Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”.

Để mừng Giáng sinh, Thanh Tuyền và danh ca Vũ Khanh đã cùng hát chung ca khúc Bài thánh ca buồn thật say đắm. Giọng hát của danh ca Vũ Khanh đã thực sự chinh phục khán giả Thủ đô, anh hát ca khúc Hà Nội ngày tháng cũ, Nỗi lòng người đi khiến trái tim khán giả rung động vì giọng hát trầm ấm, da diết, và làm khán giả sôi sục, muốn nhún nhảy khi hát “Cô hàng nước”… Mấy chục năm xa Hà Nội, trở về mảnh đất mình sinh ra, với Vũ Khanh là điều không ngờ đến. Anh nói, mình xúc động như lần đầu tiên đi hát. Vì thế, cảm xúc thật tràn đầy.

Trong liveshow của mình, Thanh Tuyền đặc biệt muốn có mặt hai người con nuôi của mình là Hoài Linh và Trấn Thành trong vai trò MC và góp một chút vui cho khán giả. Hoài Linh và Trấn Thành đã rất duyên dáng trong bộ đồ trắng tinh và phối hợp với nhau khá ăn ý. Cả hai đã có màn trình diễn giả giọng của các nữ nghệ sĩ hải ngoại cùng thời Thanh Tuyền khiến khán giả thích thú…

Rất nhẹ nhàng, không kể lể, không nói chuyện gì nhiều, Hoài Linh và Trấn Thành mang lại cho khán giả một cảm giác gia đình ấm áp khi thể hiện đúng là những đứa con có chút tinh nghịch của mẹ Thanh Tuyền. Đôi khi Thanh Tuyền bất ngờ trước những “miếng hài” dí dỏm của hai cậu con trai nuôi.
Trấn Thành, Hoài Linh đảm đương vai trò MC trong chương trình của mẹ nuôi. 
Chia sẻ về Liveshow, Thanh Tuyền đã thực sự xúc động, chị cũng nói, không biết bao giờ mới có thể trở lại ở sân khấu này để hát cho khán giả thủ đô nghe nữa. Liveshow cũng có thể coi là lời tạ từ của chị với những người thương yêu. Thanh Tuyền cảm ơn khán giả đã ngồi trọn vẹn với chương trình, đến tận 12h đêm, khi kết thúc còn chưa chịu ra về…

Thanh Tuyền chọn bài hát kết thúc chương trình là “Tôi muốn” của nhạc sĩ Lê Hựu Hà, với nội dung mong muốn mọi người thương yêu nhau, quên đi mọi lo lắng, hận sầu… Đó cũng là tinh thần trong đời sống mà chị muốn lan tỏa đến khắp mọi người.

Trong liveshow, các nghệ sĩ như Vũ Khanh, Kim Tử Long cũng nhắc nhiều đến câu chuyện ngày tận thế. Kim Tử Long nói vui, ngày hôm qua anh đã xài hết tiền vì lo tận thế, còn Vũ Khanh thì duyên dáng nói rằng,chúc khán giả sẽ bước sang một bình minh mới sau ngày tận thế.

Liveshow Thanh Tuyền đã làm hài lòng những khán giả có mặt tại khán phòng, không chiêu trò, không lấp lóa đèn hoa rực rỡ, liveshow giản dị và ấm áp như chính tính cách của Thanh Tuyền. Trong cuộc đời mình, Thanh Tuyền sống hết sức đơn giản và nhẹ nhàng.

Liveshow cũng có sự tham gia của nhóm nhạc dân tộc Thăng Long với ca khúc “Tôi yêu”, Thanh Tuyền muốn qua ca khúc này gửi gắm tình yêu của chị với quê hương mình, nơi chôn rau cắt rốn của chị.

Chị tâm sự, con người ta đi bất cứ nơi nào thì cuối cùng vẫn luôn về với quê hương mình và đó chính là lý do khiến chị chọn nhiều bài hát về quê hương trong liveshow của mình.

Một số hình ảnh trong đêm diễn kỷ niệm 50 năm ca hát của Thanh Tuyền:
Vũ Khanh và Sơn Tuyền 
Trấn Thành, Hoài Linh giao lưu với Thanh Tuyền 
Thanh Tuyền đón nhận tình cảm của khán giả. 
Thanh Tuyền và nhạc sĩ Nguyễn Quang, người phối khí cho chương trình. 
Thanh Tuyền song ca cùng Vũ Khanh. 
Thanh Tuyền hát cải lương cùng Kim Tử Long, người cũ của con dâu. 
Trấn Thành và Hoài Linh tấu hài, hát giả giọng. 

Trần Lê
Ảnh: Hồng Hà

Bình luận
vtcnews.vn