Thanh Tùng Idol: Không 'lột đồ' để được nổi tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 02/03/2015 03:20:00 +07:00

Nam ca sỹ vietnam idol xuất thân từ vận động viên wushu có những chia sẻ rất thành thật về con đường âm nhạc mà anh đã chọn và đang bắt đầu ở chặng đầu tiên.

(VTC News) - Nam ca sỹ xuất thân từ vận động viên wushu có những chia sẻ rất thành thật về con đường âm nhạc mà anh đã chọn và đang bắt đầu ở chặng đầu tiên.

- Theo bạn thì bạn chọn âm nhạc hay âm nhạc chọn bạn?


Không thể nói là âm nhạc hay tôi chọn bởi vì tôi và âm nhạc là một, nếu như một ngày thiếu âm nhạc thì cuộc sống của tôi sẽ giống như không còn ý nghĩa nữa.

- Tại sao bạn lại chọn wushu trước khi mà âm nhạc là một niềm đam mê của bạn?

Wushu và âm nhạc đều là hai niềm đam mê tôi muốn theo đuổi, có thể do duyên của mình với môn wushu đến trước nên tôi đã theo Wushu đến tận bây giờ. 

Và vì một lý do nữa đó là khi nhỏ sức khỏe của tôi không được tốt nên gia đình cũng hướng theo thể thao để cải thiện sức khỏe. Nhưng niềm đam mê với âm nhạc vẫn ngày càng lớn trong tôi.
thanh tùng idol
Thanh Tùng Idol sở hữu nụ cười dễ mến và ngoại hình điển trai.
- Cùng lúc phát triển cả nghiệp võ lẫn nghệ thuật hình như là điều hơi khó khăn, chúng ta có thể thấy với Phạm Văn Mách, Thuý Vinh đều không thể cùng 1 lúc song hành như vậy. Bạn có tự tin để nói mình sẽ làm tốt hơn hai người đó?

Khi đã là niềm đam mê của mình thì không có gì là khó, tôi tự tin nói rằng mình có thể làm tốt cả hai con đường mà mình lựa chọn.

Wushu đến thời điểm này tôi cũng tìm được cho mình một sự ổn định, mở thêm một cánh cửa mới cho âm nhạc là điều hoàn toàn có thể. Còn gì bằng khi được sống và thực hiện những đam mê ấp ủ của mình.


- Là một người của công chúng tức là bạn chấp nhận những thị phi đến bên mình. Nếu trong chuyến lưu đấu, bạn gặp phải những thị phi đến từ bên ngạch âm nhạc, bạn sẽ giải quyết như thế nào? Liệu tâm lý thi đấu của bạn có ổn định?

Tôi luôn phân biệt rõ được âm nhạc là âm nhạc và thể thao là thể thao. Khi làm việc gì mình sẽ phải dành chọn tâm huyết, tâm trí vào đó thì mới mong có được thành công.

Những khi lên sàn đấu mọi thứ xung quanh dường như biến mất và chỉ còn biết biểu diễn bài thi của mình, lúc đó tập trung vào từng động tác của bài wushu thì không còn chỗ để nghĩ tới những vấn đề khác nữa. Cũng như những khi hòa mình vào từng lời ca, đó là lúc tôi hóa thân vào nhân vật, câu chuyện trong bài hát.
thanh tùng vietnam idol
- Nếu nói lứa Idol của bạn bao gồm những gương mặt khó nhớ và khó định hình, bạn có phản bác? Thực tế là ở Vietnam Idol năm đó hầu như khán giả chỉ nhớ Yasuy và câu chuyện riêng của anh ta hơn là những thí sinh khác!

Tôi có thể nói rằng Hoàng Quyên để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả với giọng hát đầy nội lực, có chất riêng.

Cũng như Hương Giang, Thảo My hai cô gái xinh đẹp và cả Hồng Phước được rất nhiều khán giả yêu thích cho đến tận bây giờ. Nói khó nhớ thì có phần không đúng, tôi vẫn thấy Vietnam Idol năm đó là một năm thành công.

- Bạn vừa cho ra mắt MV ca khúc Bài ca lãng du, bạn có thể chia sẻ đã đầu tư như thế nào cho sản phẩm lần này? Nó có điểm gì đặc biệt để thấy rõ con người bạn trong đó?

Với dự án bài hát và MV Bài ca lãng du do anh Sơn Thạch là người sản xuất âm nhạc của tôi cũng đã phải đầu tư rất nhiều công sức, thời gian cũng như kinh phí để có được một sản phẩm hoàn hảo.

Ekip quay MV cùng tôi và anh Sơn Thạch đã rất vất vả, phải thức trắng nhiều đêm để dàn dựng và chỉnh sửa sao cho MV có được một thành quả tốt nhất khi gửi đến khán giả.

Với Bài ca lãng du tôi thấy hình ảnh của mình trong đó, một người trẻ khao khát được tự do phiêu du, khám phá những điều thú vị của cuộc sống. Cũng như tôi mong muốn được đi mọi nơi, làm mọi điều mình thích, sống với những đam mê của mình.
thanh tùng bài ca lãng du
Bìa single 'Bài ca lãng du' của Thanh Tùng Idol.
- Bạn trông chờ gì vào những sân chơi như Bài hát yêu thích? Giải thưởng hay muốn công chúng biết đến mình trước?

Đến với Bài hát yêu thích tháng 3 tới, điều quan trọng nhất với tôi là được hát, được đưa đến khán giả những cảm xúc, những thông điệp mình muốn gửi gắm trong Bài ca lãng du.

Nếu như nhận được giải thưởng của Bài hát yêu thích thì càng tốt, vì điều đó cho thấy khán giả cũng như hội đồng thẩm định đã hiểu và đồng cảm với những gì tôi muốn truyền tải qua bài hát.

- Rất nhiều nghệ sỹ nam hiện nay đang rất chịu khó 'lột đồ' để khoe cơ thể và cơ bắp, bạn có lợi thế là một người của thể thao tại sao bạn lại không đi theo trào lưu đó? Bạn e ngại điều gì chăng?

Khi đến với âm nhạc tôi muốn chinh phục mọi khán giả bằng giọng hát của mình, tôi muốn đánh thức cảm xúc của mọi người bằng âm nhạc. Tôi muốn khán giả nhìn thấy mình là một ca sỹ thật sự khi đứng trên sân khấu.

- Nếu so sánh về thu nhập thì hiện âm nhạc bằng bao nhiêu % so với tiền bạn được từ wushu?

Để lo cho cuộc sống, mỗi người đều cần phải có những nguồn thu nhập riêng. Nhưng với đam mê của mình điều quan trọng nhất vẫn là những giây phút được 'phiêu'  . Tôi không bao giờ mang ra để so sánh.

Nhật Thủy hát 'Vết mưa' trong đêm Chung kết Vietnam Idol:


Trung Ngạn
(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn