Thanh tra TP.HCM kiến nghị rà soát tên các trường mầm non quốc tế

Giáo dụcThứ Ba, 12/11/2019 07:21:00 +07:00

Thanh tra TP.HCM kiến nghị Chủ tịch UBND quận Tân Bình rà soát tên riêng một số trường mầm non quốc tế trên địa bàn.

Các trường được kiến nghị rà soát tên riêng gồm: Trường mầm non “Mỹ Úc”, Trường mầm non “Quốc tế Sài Gòn”, cơ sở 2 Trường mầm non “Học viện Sài Gòn”, cơ sở 2 Trường mầm non “Học viện Thiên thần nhỏ”.

Ngoài ra, theo Thanh tra TP.HCM, 10/10 quyết định cho phép thành lập trường mầm non tại quận Tân Bình không nêu căn cứ theo Nghị định của Chính phủ; 9/10 hồ sơ có biên nhận không phù hợp với thông tư của Bộ Nội vụ như không có mã hồ sơ, không liệt kê các loại văn bản, tài liệu có trong hồ sơ.

Việc thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế các điều kiện thành lập 9/10 trường mầm non chưa chặt chẽ, chưa đảm bảo theo quy định”, Thanh tra thành phố kết luận.

truong-mam-non-quoc-te

 Thanh tra TP.HCM kiến nghị việc rà soát tên của một số trường mầm non quốc tế.

Cụ thể, Phòng Quản lý đô thị tham mưu cho UBND quận Tân Bình có văn bản gửi các tổ chức, cá nhân xin phép thành lập, có ý kiến “vị trí nhà đất có thể xem xét thành lập trường” là chưa phù hợp với chức năng.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) quận có văn bản thẩm định hồ sơ nhưng chỉ liệt kê về pháp lý nhà đất, đề án thành lập trường, chuyên môn của đội ngũ giáo viên mà không có đánh giá kết quả thẩm định hồ sơ và biên bản thẩm định thực tế các điều kiện thành lập trường mầm non theo quy định.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn