Thanh tra Chính phủ thừa nhận không thể xử lý được khối tài sản ‘khủng’ của ông Phạm Sỹ Quý

Thời sựThứ Sáu, 03/11/2017 20:31:00 +07:00

Về việc xử lý đối với khối tài sản của cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý, đại diện Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết còn vướng mắc trong quy định của pháp luật.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2017 diễn ra chiều 3/11, báo chí đặt câu hỏi về vụ “biệt phủ” Yên Bái: "Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng cục Phòng, chống tham nhũng (TTCP) nói là luật chưa có quy định để truy nguồn gốc tài sản vợ ông Phạm Sỹ Quý. Vậy chúng ta không thể truy nguồn gốc tài sản của bà Huệ vợ ông Phạm Sỹ Quý? Việc xử lý kỷ luật Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý theo kiến nghị trong kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã thỏa đáng chưa?"

Trả lời câu hỏi trên, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho biết, xung quanh việc thực hiện những kiến nghị trong kết luận thanh tra của TTCP về xử lý vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý, TTCP ghi nhận bước đầu UBND tỉnh Yên Bái và TP Yên Bái đã khẩn trương tổ chức thực hiện kết luận thanh tra cũng như ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

buingoclam-1509708665169

Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam thừa nhận trong luật còn tồn tại nhiều vướng mắc nên chưa thể xử lý khối tài sản "khủng" của ông Phạm Sỹ Quý.

“Về tiến độ việc xử lý này, theo kết luận của TTCP và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ thì UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả việc thực hiện kết luận xử lý này trước ngày 30/11/2017. Trên cơ sở báo cáo này, TTCP sẽ có những kiểm tra, giám sát để đánh giá việc thực hiện kết luận”, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam nói.

Tuy nhiên, về vấn đề xử lý khối tài sản “khủng” của vợ chồng ông Phạm Sỹ Quý thì đại diện TTCP lại trả lời chưa thỏa đáng.

Trước câu hỏi "đại diện Cục Phòng chống tham nhũng (TTCP) cho biết, theo quy định pháp luật hiện chưa có quy định nào để truy suất nguồn gốc tài sản của vợ, con ông Phạm Sỹ Quý, điều này có đúng hay không", ông Bùi Ngọc Lam cho biết “trong quy định pháp luật về lĩnh vực này còn có nhiều tồn tại”.

“Về nguồn gốc tài sản, không chỉ riêng vụ việc ông Phạm Sỹ Quý mà trong các vụ việc khác, các văn bản quy định pháp luật khác có điều chỉnh liên quan tới tài sản của công dân, cá nhân, trong đó có cán bộ công chức, viên chức, đây đúng là vấn đề còn nhiều tồn tại”, người đại diện TTCP thừa nhận.

“Để khắc phục thì tới đây khi sửa Luật phòng chống tham nhũng sẽ có những điều chỉnh để hoàn thiện luật này”, ông Bùi Ngọc Lam nói.

Trước đó, ngày 27/10, TTCP thông báo, thực hiện kết luận của TTCP, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về chính quyền đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Cụ thể, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, đồng thời cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở TN&MT.

Về chính quyền, ông Quý bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo và cho thôi chức vụ Giám đốc Sở TN&MT; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó văn phòng HĐND tỉnh.

Video: TTCP chỉ ra hàng loạt sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn