Thanh tra Chính phủ: 'Có trường hợp bổ nhiệm không thuộc diện quy hoạch tại Bộ Công thương'

Thời sựThứ Bảy, 13/01/2018 12:38:00 +07:00

Thanh tra Chính phủ kết luận trong công tác cán bộ có trường hợp bổ nhiệm người không thuộc diện quy hoạch, bổ nhiệm người thiếu tiêu chuẩn chức danh tại Bộ Công thương.

Ngày 12/1, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có thông báo kết luận thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công Thương và 9 địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hoá, Hải Dương, Đắk Lắk, Đà Nẵng, TP HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương).

bo-cong-thuong-2

Bộ Công thương. 

Theo TTCP, giai đoạn năm 2013 - 2016, Bộ Công thương tồn tại một số hạn chế, thiếu sót và khuyết điểm.

Cụ thể, Bộ Công thương chưa tăng cường công tác thanh trra, kiểm tra đồng thời hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, phát triển nguồn nhân lực, công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.

Bộ cũng chưa thực hiện đúng, đầy đủ quy định pháp luật về công khai.

Một số đơn vị trực thuộc Bộ Công thương, trong công tác cán bộ có trường hợp bổ nhiệm người không thuộc diện quy hoạch, bổ nhiệm người thiếu tiêu chuẩn chức danh; thực hiện công khai không đúng quy định.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công thương hướng dẫn các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác cán bộ và thực hiện công khai. 

Bộ Công thương cần chấn chỉnh đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc khắc phục ngay đối với những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra tại phần kết quả thanh tra. 

Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công thương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc nhằm kịp thời chấn chỉnh sai phạm trong công tác cán bộ, trong việc thực hiện công khai.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn