Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi tiền': Đình chỉ công tác 3 thành viên đoàn thanh tra

Thời sựThứ Hai, 24/06/2019 21:50:00 +07:00

Nguyễn Thị Kim Anh cùng hai thành viên trong đoàn bị cơ quan chức năng bắt tạm giam; ba thành viên còn lại bị Bộ Xây dựng tạm đình chỉ phục vụ điều tra.

Đoàn thanh tra mới của Bộ Xây dựng đã tiếp xúc với hồ sơ tại Vĩnh Phúc

Sau khi bà Nguyễn Thị Kim Anh, trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng, cùng hai thành viên trong đoàn thanh tra, bị cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản về hành vi nhận hối lộ, Bộ Xây dựng đã cử một đoàn thành tra mới gồm 11 thành viên lên Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để tiếp tục thanh tra.

Ngày 14/6, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng ban hành Quyết định gia hạn thanh tra trong đó gia hạn thanh tra 25 ngày làm việc kể từ ngày 18/6/2019.

ba-kim-anh-1519456

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Thanh tra viên chính, Phó Trưởng phòng, chống tham nhũng đã bị bắt sau cáo buộc nhận hối lộ.

Chiều 24/6, đoàn thanh tra mới của Bộ Xây dựng đã tiếp xúc với hồ sơ tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Các thành viên của đoàn đi về trong ngày và không nhất thiết phải ở lại huyện sau giờ làm việc.

Đoàn thanh tra mới của Bộ Xây dựng không gặp khó khăn gì trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.

“Việc thay thế trưởng đoàn, thành viên đoàn thanh tra khi xảy ra vụ việc trên hoàn toàn đúng theo căn cứ của luật. Đoàn thanh tra mới tiếp tục thanh tra với nội dung như trong quyết định ban đầu nằm trong kế hoạch thanh tra được lãnh đạo Bộ phê duyệt”, nguồn tin cho biết.

Trước dư luận đặt nghi vấn về sự trùng lặp nội dung thanh tra với các đoàn thanh tra trước đó, nguồn tin khẳng định, "không có sự trùng lặp gì bởi đây là kế hoạch thanh tra đã có của Bộ".

Đình chỉ công tác 3 thành viên đoàn thanh tra cũ

Như tin đã đưa ngày 5/4/2019, Thanh tra Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 100 về việc thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch và hoạt động đầu tư xây dựng UBND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên: Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Thanh tra viên chính, Phó Trưởng phòng, chống tham nhũng làm trưởng đoàn; bà Lưu Vân Oanh, Phó trưởng phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra làm phó đoàn; bà Nguyễn Thị Kim Liên, bà Ứng Thị Phương Huyền, ông Đặng Hải Anh và bà Nguyễn Thuỳ Linh.

Đoàn thanh tra này đã công bố quyết định thanh tra và làm việc trực tiếp tại UBND huyện Vĩnh Tường từ ngày 10/4/2019 và chưa kết thúc thời gian làm việc theo quy định.

Khoảng 15h30 ngày 12/6/2019, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng.Vào ngày 18/6, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với bà Nguyễn Thị Kim Anh (Trưởng đoàn thanh tra) cùng hai thành viên là ông Đặng Hải Anh và Nguyễn Thuỷ Linh để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”. 

Ba thành viên còn lại của đoàn thanh tra được cho về nhà. Hiện Bộ Xây dựng đã tạm đình chỉ công tác với 3 thành viên này để phục vụ công tác điều tra. "Với thành viên là Đảng viên thì đình chỉ sinh hoạt Đảng cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng", nguồn tin cho biết.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn