Thanh tra Bộ 'vi hành', một giám đốc Cảng bị đình chỉ công tác

Thời sựThứ Năm, 16/04/2015 07:00:00 +07:00

Giám đốc Cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng) vừa bị đình chỉ công tác vì để xảy ra tình trạng bốc xếp hàng quá tải.

(VTC News) - Giám đốc Cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng) vừa bị đình chỉ công tác vì để xảy ra tình trạng bốc xếp hàng quá tải. 

Ngày 15/4, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hùng Việt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Chi nhánh Cảng Hoàng Diệu vì để xảy ra tình trạng bốc xếp hàng quá tải.

Ông Thành bị đình chỉ công tác trong thời gian 10 ngày (từ 10 đến 24/4) để làm rõ trách nhiệm quản lý trong việc kiểm soát tải trọng tại Cảng Hoàng Diệu.

Bốc xếp hàng hóa tại Cảng Hải Phòng (Ảnh minh họa) 

Trước đó, ngày 9/4, Đoàn thanh tra của Bộ GTVT có đợt kiểm tra đột xuất tình trạng xe chở hàng quá tải tại các cảng ở Hải Phòng. Khi kiểm tra, đoàn phát hiện tại Cảng Hoàng Diệu xảy ra tình trạng công nhân bốc xếp hàng lên xe của các doanh nghiệp vận tải vượt quá tải trọng cho phép. 

Cụ thể, xe được phép chở tối đa 49 tấn, công nhân của Cảng đã bốc xếp số lượng 39 tấn hàng lên xe. Đây là mã hàng cấu kiện máy móc nên không thể tháo rời. Tuy nhiên, theo quy định, những mã hàng siêu trường, siêu trọng phải có giấy phép lưu hành đặc biệt. Phía đơn vị chủ hàng đã không xin phép giấy lưu hành này.

Đồng thời, nhân viên giao nhận của Cảng Hoàng Diệu chỉ hiểu là xe chở chưa đến quá hạn 49 tấn, nên đã cho xếp 39 tấn hàng lên xe. 

“Việc này là thiếu sót của nhân viên giao nhận, anh Nguyễn Văn Thành bị đình chỉ vì trách nhiệm là người đứng đầu đơn vị Cảng Hoàng Diệu, chứ không phải anh cố ý chỉ đạo nhân viên xếp quá tải, hay có dấu hiệu tiêu cực. Chúng tôi sẽ xử lý trách nhiệm của từng người liên quan sau quá trình xem xét sự việc ”, ông Nguyễn Hùng Việt cho biết. 
Video xe chở xi măng quá tải trọng 'qua mặt' chốt CSGT

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn