Thanh tra bị dân nhét tiền vào cặp: Có tham nhũng không?

Pháp luậtThứ Sáu, 02/09/2016 08:30:00 +07:00

Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết đang điều tra làm rõ xem vụ 4 thanh tra bị nhét tiền vào cặp có tham nhũng hay không.

Bốn cán bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh bị Sở kỷ luật cảnh cáo là ông Đoàn Mạnh Tường (Phó chánh văn phòng), Bùi Anh Tuấn (thanh tra viên), Phạm Sơn Hải (thanh tra viên), Đinh Sỹ Hạnh (thanh tra viên).

Sau khi vụ việc bị phản ánh, ông Hải trình bày phía công ty Đại Long nhét tiền vào cặp không biết. Tuy nhiên lãnh đạo công ty lại cho biết đưa trực tiếp. Trước những mâu thuẫn này, chiều ngày 1/9, PV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Diệp - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Ông Diệp cho biết: Hiện  Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã biết vụ việc này và yêu cầu Sở báo cáo vụ việc lên. Phía Ban Nội chính Tỉnh ủy đang tổ chức xác minh làm rõ sai thế nào để có hướng xử lý.

"Phía Ban Nội chính cũng sẽ làm rõ xem có liên quan đến việc có tham nhũng hay không rồi xử lý. Và phía chúng tôi cũng đã nhận được báo cáo từ bên Sở rồi" -ông Diệp nói.

Thanh tra bi dan nhet tien vao cap: Co tham nhung khong?

Chiếc phong bì 30 triệu đồng mà tổ liên ngành trả lại cho DN sau khi sự việc vỡ lở (Ảnh VNN)

Như thông tin trước đó heo biên bản kỷ luật, trung tuần tháng 6/2016, tổ liên ngành do ông Đinh Sỹ Hạnh làm tổ trưởng cùng ông Phạm Sơn Hải và một số cán bộ lấy số liệu bốc xếp hàng hóa lên ôtô tại mỏ khai thác vật liệu ở huyện Hương Sơn. Mỏ này do Công ty cổ phần Đại Long (đóng tại xã Đức Lĩnh, Vũ Quang) quản lý.

Tổ liên ngành sau đó lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 19,5 triệu đồng. Lãnh đạo công ty Đại Long trao đổi và đưa cho thanh tra Hải 30 triệu đồng. Ngày 28/7, ông Hải tới trụ sở công ty trả lại số tiền.

Sau khi sự việc được phản ánh, Sở GTVT đã họp và ông Hải trình bày: “Anh Linh - giám đốc công ty nhét tiền vào cặp mình mà không hay biết, nếu biết thì không bao giờ dám nhận”.

Tuy nhiên mới đây, vị Giám đốc Công ty cổ phần Đại Long lại cho biết khẳng định việc doanh nghiệp mình có đưa tiền trực tiếp hay nhét tiền vào cặp bên Sở giao thông họ đã làm rõ. Việc này rất tế nhị nên không tiện nói nhiều.

Ông Linh tái khẳng định, chuyện phong bì mà thanh tra đem trả lại không phải là phong bì của Cty CP Đại Long là đúng sự thật. Hiện tại chiếc vỏ phong bì đó vẫn còn nguyên và ông vẫn giữ.

''Hơn nữa việc thanh tra nhận tiền chúng tôi còn nhiều bằng chứng khác, vì vậy mà tôi mới dám nói trước Sở'' - vị giám đốc nói.

Nguồn: Báo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn