Thanh niên Việt mang chuồn chuồn tre giới thiệu bạn bè thế giới

Giáo dụcThứ Bảy, 14/11/2015 06:12:00 +07:00

Đoàn Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2015 (SSEAYP 2015) đã mang đến một hoạt động đặc sắc để giới thiệu văn hóa Việt Nam

(VTC News) - Với sự chuẩn bị kĩ càng và ý tưởng mới mẻ, đoàn Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2015 (SSEAYP 2015) đã mang đến một hoạt động đặc sắc để giới thiệu văn hóa Việt Nam ra quốc tế.

Sau buổi triển lãm ấn tượng và tạo được dấu ấn tại Nhật, đoàn Việt Nam tiếp tục có những hoạt động tích cực khác trên tàu, đó là vẽ chuồn chuồn tre, thiết kế mặt nạ giấy bồi, mang cà phê Việt và những món ăn vặt của Việt Nam để giới thiệu một nét mới trong văn hóa ẩm thực Việt. Đây được xem là một ý tưởng mới và nhận được nhiều sự ủng hộ từ bạn bè trong khu vực.
Các bạn trẻ Việt Nam giới thiệu chuồn chuồn tre với thanh niên các nước Châu Á

Thanh niên Việt Nam tham dự tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản
Thanh niên Việt Nam tham dự tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do thanh niên các nước khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản giới thiệu trong ngày hội
 
 
 
 
 

Ngoài ra, thanh niên các nước cũng mang đến sự kiện những giá trị truyền thống vốn có, như Trà Đạo, Viết Thư Pháp của Nhật Bản, nghệ thuật Massage của Thái Lan, nhảy sạp của Philippines, những trò chơi dân gian bằng gáo dừa của Brunei…

Những hoạt động này giúp cho các bạn trẻ có cái nhìn đa chiều về văn hóa đặc sắc của Châu Á và thắt chặt tình hữu nghị vì hòa bình và phồn vinh.


Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn