Thanh niên "ngáo đá" cầm dao xông vào nhà, cắn cảnh sát 113

Pháp luậtThứ Năm, 13/10/2016 19:14:00 +07:00

Khống chế kẻ ngáo đá đang phê thuốc, một chiến sĩ cảnh sát 113 bị cắn vào tay bị thương.

Chiều 13/10, trung tá Đỗ Xuân Kiều - đội cảnh sát 113, công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa bàn giao Phạm Tấn Tới (29 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang) cho Công an xã Vĩnh Thạnh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Cuối giờ chiều hôm qua, ông Nguyễn Văn Hậu (48 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh) trình báo việc một người đàn ông cầm dao xông vào nhà. Theo ông Hậu, sau khi người này xông vào nhà, vợ ông quá sợ hãi nên chạy thoát thân ra ngoài, trong nhà còn con dâu và cháu nhỏ mới một tuổi.

Lực lượng 113 được điều động đến hiện trường, tuy nhiên, nam thanh niên vẫn cầm dao đứng sau cửa chính cố thủ.

ngao

 Tên ngáo đá phê thuốc cắn chiến sĩ cảnh sát bị thương.

“Lúc đến nơi người đàn ông đứng ngay giữa nhà, tay cầm một con dao cán vàng. Ngay lúc đó chúng tôi xác định người này có thể đang trong tình trạng phê thuốc”, trung tá Đỗ Xuân Kiều, người trực tiếp giải cứu hai mẹ con kể lại.

Cũng theo trung tá Kiều, lúc đầu kẻ ngáo đá không biết trên lầu còn có 2 người nên cầm dao cố thủ tầng dưới. Nhóm giải cứu đã ưu tiên giữ an toàn cho người mẹ và cháu nhỏ.

Phương án được đưa ra là dùng thang bắc lên lầu một của ngôi nhà để đưa 2 mẹ con thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị thực hiện thì kẻ ngáo đá phát hiện trên lầu có tiếng động nên cầm dao chạy lên lầu theo hướng cầu thang.

"Trường hợp quá khẩn cấp, nếu không kịp thời ngăn chặn kẻ ngáo đá có thể khống chế 2 mẹ con hoặc ném con tin ra khỏi ban công rất nguy hiểm. Lúc đó tôi hô anh em xông vào, khi kẻ ngáo đá chạy đến nửa cầu thang thì bị khống chế”, trung tá Kiều thuật lại.

Do kẻ ngáo đá đang trong tình trạng phê thuốc nặng nên rất hung hăng, trong quá trình khống chế, trung úy Vũ Cao Việt Đức bị cắn vào tay bị thương.

Theo người nhà ông Hậu, trước đây Tới theo ông Hậu làm thợ sắt và thường ăn, ở tại nhà ông này. Cách đây 10 ngày Tới bỏ làm, không thông báo lý do rồi đi đâu không biết.

Theo cơ quan công an, Tới là con nghiện nhiều năm nay. Cách đây khoảng 3 tháng, Tới cũng bị ngáo đá, cầm dao đuổi đánh hàng xóm. Sau đó anh ta cầm dao cố thủ trong nhà trước khi được lực lượng công an đến tước vũ khí.

Video: Thanh niên ngáo đá lao ra đường, tấn công công an

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn