Thanh niên đánh đập bạn gái 17 tuổi đến chết có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần

Thời sựThứ Hai, 18/06/2018 21:32:00 +07:00

Người nhà và hàng xóm của Phạm Văn Thiện cho biết, gã thanh niên đánh đập bạn gái dã man đến thiệt mạng này từng có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần từ nhỏ.

Liên quan vụ nam thanh niên Phạm Văn Thiện (19 tuổi trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đánh đập dã man người yêu là V.T (17 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) đến chấn thương sọ não và thiệt mạng, hàng xóm và người thân của Phạm Văn Thiện tiết lộ, nam thanh niên này có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần từ nhỏ.

Đại diện công an xã Lê Thanh cũng cho biết, Thiện từng có tiền sử tâm thần, sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã xuống địa phương và về gia đình Thiện để xác minh nhân thân và nắm lý lịch. Gia đình Thiện cũng đã cung cấp sổ bị bệnh tâm thần của Thiện cho công an quận Hoàn Kiếm.

thien2

Phạm Văn Thiện có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần từ nhỏ. 

Nhận xét về Phạm Văn Thiện, người dân địa phương nơi thanh niên này sinh sống cho hay, Thiện là người hiền lành, ít nói nhưng có tính khí thất thường, thần kinh không ổn định.

Một người hàng xóm của Thiện cho biết, Thiện có biểu hiện không bình thường từ nhỏ, gia đình cũng từng phải đưa đi bệnh viện chạy chữa. Thiện ở quê thỉnh thoảng đi chơi với bạn bè, chưa khi nào gây gổ với ai.

Thời gian gần đây, Thiện đi ra Hà Nội làm ăn và đến lúc xảy ra sự việc khiến cả thôn đều giật mình.

Kể về con trai, ông Phạm Văn Thiêm (43 tuổi, bố của Phạm Văn Thiện) chia sẻ, bản thân ông và người thân trong nhà rất đau xót và bàng hoàng khi biết Thiện gây ra án mạng như vậy.

Theo ông Thiêm, việc con trai ông đi đâu làm gì ông đều không biết, bất ngờ mấy ngày trước, công an về nhà tìm Thiện thì gia đình mới “té ngửa”.

thiem 3

Ông Phạm Văn Thiêm (bên phải) kể về con trai mình

“Lúc đó, gia đình cũng không biết là Thiện đánh cháu T. Lúc ra bệnh viện, chúng tôi không thấy Thiện đâu chỉ thấy cháu T. đang cấp cứu, bạn của Thiện nói T. bị ngã cầu thang, nhưng gia đình tôi vẫn ở lại với cháu”, ông Thiêm nói.

Sau khi T. thiệt mạng, biết Thiện gây chuyện tày đình, gia đình ông Thiêm đã đi tìm khắp nơi. Khi thấy con thất thểu đi về đường làng, ông Thiêm đã giữ lại và sau đó đưa ra công an đầu thú.

Nói thêm về con trai, ông Thiêm cho biết, hồi Thiện học lớp 3, đang trong lớp bỗng sùi bọt mép, cô giáo phải đưa về. Nhiều lần như thế, nhà trường yêu cầu phải đưa vào bệnh viện khám và xin giấy tờ sau đó về học lại.

Tuy nhiên, sau đó nhà trường cũng không dám nhận Thiện vào học, đành phải bỏ học khi chưa hết lớp 3. Hồi 9 tuổi, Thiện bị co giật kiểu động kinh phải điều trị dài ngày tại bệnh viện và thường xuyên uống thuốc cho đến tận bây giờ.

Bà Nguyễn Thị Hiến (mẹ của Phạm Văn Thiện) cho biết, từ nhỏ, Thiện đã bệnh tật, chạy chữa khắp nơi. Lớn lên thì khó bảo, nhiều lần gia đình bà phải xích, lấy còng tự chế khóa chân tay nhốt trong nhà, không hiểu vì sao Thiện lại trốn được ra ngoài bỏ đi lêu lổng.

gcntt 4

Bệnh án tâm thần của Thiện được người nhà cung cấp 

Thiện thậm chí từng đòi đánh cả bố mẹ mình khiến vợ chồng bà Hiến cũng sợ Thiện nổi khùng lên mà không dám nhắc nhở. “Gia đình tôi khổ sở vì con”, bà Hiến bày tỏ.

Như VTC News đã tin trước đó, khoảng 11h ngày 11/6 tại một nhà trọ trên địa bàn phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), do mâu thuẫn Phạm Văn Thiện chửi bới, đánh đập dã man bạn gái mình là V.T.

Dù người yêu đã van xin, nhưng Thiện không dừng tay mà còn gọi thêm 2 người bạn nữa đến để xem mình hành hạ bạn gái. Sau đó, Thiện dùng cánh cửa sổ đập vào đầu V.T. khiến nạn nhân bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, nạn nhân được chẩn đoán chấn thương sọ não, dập phổi. Đến sáng 15/6, do vết thương quá nặng nạn nhân đã thiệt mạng.

Sau khi gây án, Phạm Văn Thiện lập tức bỏ trốn, rồi đến chiều 15/6, ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Video: Chân dung kẻ đánh đập bạn gái 17 tuổi đến chết ở Hà Nội

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn