'Thánh mưa' Trung Quân Idol: 'Tôi có nhiều hit nên bị ghen tị'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/08/2016 07:28:00 +07:00

"Trong showbiz thì đa phần mọi người mong có một bài hit. Khi tôi có nhiều bài hit thì bị người khác ghen tị là chuyện dễ hiểu." - Trung Quân chia sẻ.

Trung Quân được khán giả yêu thích qua nhiều bản hit như Trót yêu, Gọi mưa, Dấu mưa, Chưa bao giờ...  Chỉ trong vòng hai năm, Trung Quân nhanh chóng tạo được vị trí ở làng nhạc nhờ vào  chất giọng tình cảm qua những bản ballad nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, anh chàng thừa nhận, ngoại hình là những hạn chế khiến mình không có nhiều bứt phá. Bên cạnh đó, việc sở hữu nhiều bản hit cũng khiến anh bị không ít đồng nghiệp ghen tị.  

"Ca sĩ đẹp còn bị chê xấu huống hồ gì tôi"

- Anh nghĩ sao khi các sản phẩm âm nhạc của mình ra mắt bị đánh giá xuề xòa?

Thật lòng, tôi thấy những lời đó cũng đúng, có sai đâu. Trung Quân đầu tư xuề xòa về mặt hình ảnh thật mà. Thế mạnh của tôi vẫn là Pop ballad nên việc đầu tư cho MV tôi cũng chỉ làm đơn giản. Dù sao đi nữa thì cái cốt lõi để tồn tại trong nghề này vẫn chỉ là giọng hát thôi.

Hiện tại tôi là ca sĩ trong thị trường nên dĩ nhiên cũng phải biết làm sao để trung hòa giữa hình ảnh và âm nhạc. Tôi không có ngoại hình đẹp cũng như không có một ekip truyền thông mạnh vì tôi không có gì để người ta khai thác. Tôi không đẹp vì thế tập trung vào giọng hát, phần nghe là chính.

Trung Quân:

Trung Quân muốn tập trung vào giọng hát vì ngoại hình hạn chế

- Ngoại hình có mang đến nhiều trở ngại cho anh?

Có chứ! Thời mới thi Vietnam Idol xong tôi không có ý định đi hát. Tôi nghĩ mình cứ học xong rồi đi làm bình thường. Tôi cũng thử được một tuần công việc thiết kế ở một công ty. Chán lắm, cứ làm 8 tiếng một ngày cắm mắt vào máy tính, mình không chịu được.

Sau đó, may mắn được anh Quốc Trung gọi về công ty, rồi bắt đầu đi hát. Nó giống như thảm cuốn vậy, cứ trải rồi tôi đi thôi. Tôi nghĩ, ca sĩ đẹp mà còn có lúc bị chê xấu huống hồ gì tôi.

Hồi xưa cũng chạnh lòng, trách mẹ sao hồi xưa mẹ đẻ con ra xấu quá. Tôi cũng nghĩ đến việc thẩm mĩ các kiểu xong rồi cũng buồn lên Facebook viết status tâm trạng và được mọi người an ủi. Trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống, riết rồi mình cũng chai lì.

Trung Quân đẹp mới là chuyện lạ. Tuy nhiên, tôi cũng đang cố cải thiện một chút về ngoại hình. Dù vậy, sửa mấy cũng không bằng lùn, lùn thì không sửa được rồi đấy (cười lớn).

"Thông minh, sáng sủa, không đi hát thì làm nghề khác!"

- Vậy khi nào sẽ là lúc anh thay đổi bản thân vì nếu chỉ hát ballad hoài cũng chán thật?

 Hiện tại, tôi vẫn chưa hiểu hết bản thân mình thì làm sao mà dám làm những cái mà tôi chưa bao giờ từng làm được. Như The remix vừa rồi, tôi đã thử nghiệm xem bản thân mình có hợp cái khác hay không, rồi nhận ra có vẻ không hợp lắm. Tôi nghĩ, mình có những thử thách như vậy để mình còn biết bản thân mình muốn gì.

Sắp tới, tôi sẽ thay đổi một chút xíu, cũng trở mình nhưng nhẹ nhàng hơn thôi không giống như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… từ ballad chuyển qua dance thì tôi làm chưa được. Nhưng tôi sẽ chuyển sang dòng nhạc mới, ít phổ biến hơn, tôi đang làm nên chưa dám bật mí nhiều.

- Có bao giờ anh nghĩ đến mình sẽ duy trì sự nổi tiếng này được bao lâu không?

Có một thời gian ngày nào cũng nghĩ, mình sẽ đi được bao xa, hát đến bao giờ, tồn tại bao lâu trong lòng khán giả. Nghĩ nhiều đến stress luôn. Sau này tôi nhìn những anh, chị đi trước, trên thị trường Việt Nam, có nhiều nghệ sĩ như anh Tuấn Hưng, anh Bằng Kiều, chị Thu Phương…

Âm nhạc của họ cũng không thay đổi nhiều mà vẫn đi đường dài mười mấy, hai mươi năm và khán giả vẫn yêu mến. Tôi hay so sánh mình với mọi người để xem mình đang đứng ở đâu và cảm thấy mình đã rất may mắn rồi. Trước đây, còn rất nhiều người nói tôi không thể nổi tiếng được kìa.

Nghề này có thời, ai may mắn được Tổ đãi thì được mọi người biết tới. Ai không giữ được vị trí của mình thì sẽ bị quên lãng. Mỗi người đều có số phận của mình, nếu đã chọn con đường này thì phải cố gắng hết mình thôi. Nếu như không đi hát được nữa thì tôi làm công việc khác thôi.

Còn khỏe mạnh, thông minh sáng sủa (cười lớn) thì sợ gì không có việc làm. Cho nên, tôi thấy mình không cần quá bất chấp hay phải giành giựt từ ai điều gì cả.

Trung Quân:

Trung Quân không muốn bất chấp hay giành giựt với ai trong nghề

Bị ghen tị vì có nhiều hit

- Từ trước đến nay anh có gặp phải mâu thuẫn với đồng nghiệp khi lên quá nhanh không?

Hồi trước tôi có đọc một bài báo, các bạn nói vị trí hiện tại tôi đang có cũng là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Giống như hồi xưa, tôi cũng mơ mình nổi tiếng thì bây giờ người ta sẽ như vậy thôi, chuyện đó rất bình thường.

Đối với các bạn đồng nghiệp, trước giờ tôi vẫn giữ thái độ chân thành. Lớn hơn có một sự lễ phép, đồng tuổi thì thoải mái, hòa đồng, còn nhỏ hơn tôi không có nhiều cơ hội tiếp xúc, nếu họ lễ phép với mình thì tôi cũng đàng hoàng với họ.

Tôi chưa bao giờ có xích mích nào với đồng nghiệp. Tôi là loại người không thích xen vào chuyện của người khác. Dù người ta có nói gì mình đi nữa tôi không trực tiếp nghe thấy thì cũng bỏ ngoài tai thôi.

Trong showbiz thì đa phần mọi người mong có một bài hit. Khi tôi có nhiều bài hit thì bị người khác ghen tị là chuyện dễ hiểu. Tôi cũng vậy thôi. Hiện tại tôi cũng ghen tị với Erik hay Suni Hạ Linh vì hai bạn trẻ này trong năm nay có bài hit phổ biến khắp nơi nhưng tôi không bao giờ nói xấu họ.

Họ may mắn có một bài hay, còn chuyện hát hay hay dở không tới lượt mình đánh giá. Tôi đã nghe một vài lời từ các nhạc sĩ nói tại sao bài hát đó để tôi hát mà không cho họ hát. Tôi thấy bình thường, con người ai mà chả tham lam. Khi tôi gặp những người như vậy, tôi vẫn bình thường.

Tôi muốn cho họ thấy tôi chẳng quan tâm gì đến chuyện đó. “Trời kêu ai nấy dạ. Bài hát đến tay ai thì người đó lấy thôi.”

Trung Quân:

Trung Quân khẳng định chưa từng có xích mích với đồng nghiệp

- Hai năm nổi tiếng có lẽ đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Trung Quân khi trong thời gian ngắn, anh mua nhà, xe…?

Đúng là cuộc sống bây giờ có thư thả hơn hồi xưa. Cách đây trên 4 năm, tôi vừa đi học vừa đi làm nên không có nhiều thời gian dành cho bản thân. Ngày đó đi hát nhiều hơn bây giờ mà thu nhập thì kém hơn rất nhiều. Buổi tối đi hát được tầm 3-5 triệu mà còn phải chia cho ban nhạc nữa.

Hiện tại, tôi chỉ phải suy nghĩ về công việc của mình thôi, không còn phải mất thời gian lo “cơm áo gạo tiền” như xưa. Đó là trong công việc, còn ngoài đời thì bất tiện hơn một chút, đi đâu người ta cũng nhận ra mình và nhiều khi sự có mặt của mình sẽ làm người khác không thoải mái.

Nghề hát mang lại cho tôi rất nhiều điều: danh tiếng, fan, tiền bạc… Thật ra thì, đơn giản ở bất kì công việc nào mục đích cuối cùng cũng chỉ để kiếm tiền. Tuy nhiên, đi hát thì lúc nào cũng được sống trong nghệ thuật, tâm trí cũng thư thái, thoải mái hơn.

Tôi nghĩ tôi là một người siêng năng và biết cách tiết kiệm hơn nhiều đồng nghiệp một chút. Bởi vì tôi không phải là người Sài Gòn, tôi cũng muốn có một căn nhà ở đây để tôi đi đi về về như nơi chốn của mình. Tôi vừa mua được nhà và năm sau sẽ bàn giao.

Xe thì tôi mua trước đó khá lâu nhưng cảm thấy mục đích sử dụng không nhiều lắm. Lúc tôi mua xe, tôi chưa biết chạy, thời điểm đó tôi không đi hát ở Sài Gòn nhiều nên đã nhượng cho người trong nhà.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Video: Trung Quân một lần nữa khẳng định thương hiệu "Thánh mưa"

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn