Thành Lương và 2 giờ "đấu trí" cùng độc giả VTC News

Thể thaoThứ Sáu, 12/03/2010 01:45:00 +07:00

(VTC News) - 2 giờ "đấu trí" của Thành Lương với độc giả VTC News đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, thân thiện, nhưng cũng không ít thời điểm căng thẳng...

(VTC News) - Buổi giao lưu trực tuyến với tuyển thủ, đội trưởng U23 VN Phạm Thành Lương đã được tổ chức tại Tòa soạn Báo điện tử VTC News ở 65, Lạc trung, Hà Nội vào hôm nay (12/3). Buổi giao lưu bắt đầu từ 9h30 và kết thúc vào lúc 11h40. 

Trong hơn 2h "đối đầu" với độc giả, có lúc, Thành Lương đã phải vò đầu, bứt tai, nhăn trán với rất nhiều câu hỏi "khoai" được đặt ra xung quanh cuộc sống trong và ngoài sân cỏ của mình. Nhưng cũng có những lúc, đội trưởng ĐT U23 Việt Nam cười sảng khoái trước những cách "vặn vẹo" thú vị từ người hâm mộ, chẳng hạn như khi một độc giả hỏi về khát vọng "vượt biên", hay khi một fan nhí muốn được Lương nhận làm đệ tử...

Thành Lương chụp ảnh lưu niệm cùng Phóng Viên VTC News.

Trước và trong thời gian giao lưu, VTC News đã nhận được tổng cộng hơn 200 câu hỏi của độc giả. Một vấn đề được người hâm mộ rất quan tâm trong buổi giao lưu trực tuyến là cái nickname "Lương dị". Có tới hơn 20 độc giả muốn được Thành Lương "giải mã", song có lẽ tất cả sẽ phải "thất vọng" ít nhiều với câu trả lời của ngôi sao trưởng thành từ bóng đá phủi.

Ngoài ra, độc giả cũng rất quan tâm tới các góc cạnh xung quanh cuộc sống, sự nghiệp của Thành Lương, mà nổi cộm là con đường sự nghiệp của anh; tình yêu và quan niệm về tình yêu; những dự định cho tương lai, khi hợp đồng với HN ACB sắp đáo hạn; những dự định trong tương lai; khát vọng chơi bóng ở một môi trường đỉnh cao hơn, trong đó có khả năng xuất ngoại, thi đấu ở trời Âu;...

Trong số hơn 200 ý kiến độc giả gửi về tham gia giao lưu, có những ý kiến không phải là câu hỏi, song lại khiến Thành Lương và ê-kíp thực hiện có những phút giây sảng khoái. Chẳng hạn, một người tự nhận là bạn của Lương chia sẻ đầy hóm hỉnh: "Lương "dị" lần nào về quê đi đấu bóng cho đội của làng của trường đều bị... phạt thẻ đỏ. Đó là cách loại đi một tài năng để phần còn lại chơi không bị lệch". Rất nhiều độc giả là đồng hương, có cơ hội xem Lương chơi bóng từ nhỏ và luôn theo sát quá trình trưởng thành của anh cũng đã gửi câu hỏi tham gia...

Thành Lương đang trả lời câu hỏi của bạn đọc.

Một buổi giao lưu kéo dài hơn 2h đồng hồ đã diễn ra trong bầu không khí thân thiện, cởi mở, khiến tất cả những người tham gia đều thoải mái. Do thời gian có hạn và phải tham gia buổi tập chiều cùng HN ACB, Thành Lương chưa thể trả lời hết các câu hỏi. Kết thúc buổi giao lưu, Lương "dị" ra về trong sự tiếc nuối bởi vẫn còn rất nhiều câu hỏi đang chờ anh trả lời. Thành Lương đã hẹn trả lời trong một dịp khác và mong bạn đọc thông cảm!
VTC News xin gửi tới bạn đọc nội dung buổi giao lưu này.(Vũ Thành Vương, Nam - 28): Lương ơi, anh và nhiều người tò mò muốn biết vì sao em lại có cái biệt danh “Lương dị”? Em có thể cắt nghĩa cho anh và mọi người hiểu được không? Cảm ơn em nhiều.

Thành Lương: Biệt danh “Lương dị” có từ ngày em tập từ trẻ, có một đồng đội đã gọi như vậy và biệt danh ấy đã theo em cho tới tận bây giờ. Em cũng không phải cắt nghĩa thế nào về cái tên “đặc biệt” này. Phải chăng vì đồng đội thấy mình có lối đá chân trái hơi khác người?


(Nguyễn Bá Chuyên, Nam - 24): Thành Lương trông nhỏ con nhưng chạy nhanh và thể lực rất khỏe. Em có bí quyết gì không?

Thành Lương:Bí quyết của mình chỉ là duy trì tập luyện đầy đủ, bổ trợ thêm các bài tập thể lực khác, đồng thời có một chế độ tập sinh hoạt nghiêm túc.

Thành Lương "vắt óc suy nghĩ" trước một câu hỏi rắn. 

(Phan Duy, Nam - 16) và (Vũ Thành Vương, Nam - 28): Anh Lương “dị” ơi, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp có khó lắm không anh? Anh có thể kể về con đường đến với bóng đá không? Nó có suôn sẻ không, hay cũng gặp nhiều chông gai, trắc trở? Và anh đã gặp khó khăn thế nào trên con đường thành công như bây giờ?

Thành Lương:Theo mình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp phải có niềm đam mê và sự nghiêm túc trong nghề nghiệp. Con đường đến với bóng đá của mình cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng đôi khi cũng cần một chút may mắn mới có thể thành công.


(Quỳnh Hương, Nữ - 26): Chào Thành Lương. Chúc Thành Lương sức khỏe và thành công trong sự nghiệp và cuộc sống! Hiện nay có thông tin sắp có đội tuyển Việt Nam trong game bóng đá trực tuyến FIFA Online 2. Thông tin này đang tạo nhiều mong chờ cho những người hâm mộ Việt Nam. Vậy Lương nghĩ sao khi mình sẽ thực sự xuất hiện trong game bóng đá này? Khi đó, Lương có muốn được tự tay mình điều khiển Thành Lương trong FIFA Online 2 không?

Thành Lương:Đó là một trong những trò chơi giải trí được nhiều người yêu thích, không chỉ riêng bản thân mình. Việc được góp mặt trong đó, mình thấy rất vinh dự.


(Nguyễn Hải Dương, Nam - 20): Anh được xem là cầu thủ chơi chân trái hay nhất Việt Nam hiện nay. Nhiều người đã so sánh anh với Messi, cầu thủ cũng thuận chân trái. Anh nghĩ sao về sự so sánh này?

Thành Lương:Được so sánh với Messi là một vinh dự lớn của tôi. Tuy nhiên, tôi muốn là chính mình - Lương “dị” của bóng đá Việt Nam.


(Đào Minh Quân, Nam - 17): Chào anh Lương, em cũng từng đá bóng hoài trên sân bóng của làng (Hoàng Đông, Phú Xuyên, Hà Nội). Nhưng em vẫn muốn nghe chính anh kể lại cho độc giả nghe về những điều thú vị của những trận bóng như thế. Anh kể nhé! Em cảm ơn anh!

Thành Lương:Mỗi trận đấu bóng trên sân bóng của làng là một trận đấu rất thú vị của mình, ở đó người ta chơi bóng không toan tính và chơi bằng tất cả niềm đam mê, sự vô tư, không đặt nặng tính “ăn thua”.


(Nguyễn Thanh Tú, Nam - 14): Lương luôn là một ngôi sao trong đội, dù ở cấp độ CLB hay các ĐTQG. Vậy tính tình anh thế nào đối với các anh em đồng đội trong ĐT, CLB?

Thành Lương:Đối với mình thì tất cả các anh em đồng đội trong ĐT, CLB đều như nhau. Mình sống rất hòa đồng với mọi người.


(Hải, Nam - 23): Ở đội U23, mình hâm mộ Thành Lương và Thanh Hưng nhất. Hôm Thành Lương khai trương quán Café Diva, mình cũng có mặt. Nhìn thấy bạn gái Thành Lương vừa xinh vừa năng động. Lương có thể giới thiệu đôi chút về cô bạn gái không? Chúc Thành Lương có một năm thi đấu thành công.

Thành Lương:(Cười) Xin cảm ơn câu hỏi của bạn. Hiện giờ, mình và bạn gái mình đã yêu được 2 năm và giờ bạn ấy đang đi học, là sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Lao động - Xã hội (Hà Nội).


(Nghiêm Minh Đạt, Nam - 35): Anh rất hâm mộ tài năng của Thành Lương, anh tin em sẽ còn thành công nhiều hơn nữa trong tương lai vì em còn rất trẻ. Nhưng anh muốn hỏi Lương là: liệu em có "học" những đàn anh như Lê Công Vinh ở những chuyện ngoài sân cỏ không, chẳng hạn như chọn một cô bạn gái trong giới ca sỹ thay vì tình yêu hiện tại mà em dành cho Thanh Huyền?

Thành Lương:Anh Vinh là anh Vinh, còn em là em (Cười). Đối với em thì tình yêu là chuyện của "con tim", chứ không thể dùng lý trí để lựa chọn. Em không quan trọng bạn gái mình là ca sỹ nổi tiếng hay một người bình thường, điều em cần là một tình cảm chân thành, yêu thương, luôn chia sẻ, cảm thông nhau.


(Nguyễn Văn Phú, Nam - 19): Anh có định hướng gì cho tương lai sau này của mình. Nghề cầu thủ rất ngắn ngủi, khi giải nghệ, anh sẽ làm gì?

Thành Lương:Hiện tại thì mình chưa có định hướng gì cho tương lai, mình chỉ tập trung cho thi đấu, hết mình cho đội bóng.

Thành Lương trả lời phỏng vấn của VTC3, đơn vị tới đưa tin về buổi giao lưu.
(Lê Minh Hiếu, Nam - 31): Những điều Thành Lương làm thật thần kỳ. Nhưng tôi nghĩ như vậy chưa đủ, tôi muốn Lương phải tập chăm chỉ hơn nữa, như Ronaldo, Rooney, Messi,… Tôi muốn Lương phải có những pha đảo chân ma thuật như Ronaldo thì mới có thể thành cầu thủ lớn được. Lương nghĩ thế nào? Cố gắng lên nhé Lương! Chúc may mắn!

Thành Lương:Cảm ơn bạn về câu hỏi. Tôi thực sự thán phục tài năng chơi bóng của họ. Để có được những thành công như ngày hôm nay, Ronaldo, Rooney, Messi đã phải tích cực tập luyện. Vì vậy, trong thời tới, tôi cũng cố gắng hết mình trong tập luyện cũng như thi đấu để giúp CLB cũng như ĐT Việt Nam đạt được nhiều thành công.


(Trương Quốc Vương, Nam - 20): Theo anh, Hà Nội ACB là nơi phát hiện ra tài năng, phẩm chất của anh, đã giúp anh có được ngày hôm nay. Tuy nhiên, em và mọi người lại nghĩ rằng với tầm vóc hiện nay của anh thì chiếc áo của HN ACB có vẻ quá bé nhỏ. Vậy anh nghĩ thế nào? Anh có ý định ra đi, chuyển tới một CLB khác hay không?

Thành Lương:Hiện nay, hợp đồng của mình với HN ACB vẫn còn và là cầu thủ chuyên nghiệp, mình phải tuân thủ theo hợp đồng. Để có được ngày hôm nay, mình luôn biết ơn đội bóng nhưng đã là cầu thủ mình cũng muốn được thi đấu trong những môi trường tốt nhất để có thể học hỏi, phát huy hết khả năng.


(Vũ Huy, Nam - 19) và (Nguyễn Việt Hùng, Nam - 18): Anh Lương ơi! Anh có biết người Hải Phòng rất quý và hâm mộ anh không? Ai cũng mong muốn anh khoác áo XM.HP. Anh có hào hứng một ngày nào đó thi đấu ở Lạch Tray với khán giả chật ních cổ vũ cuồng nhiệt và luôn hô vang tên anh?

Thành Lương:Nếu được chọn một CLB sau ACB thì đội bóng đó sẽ là HP, mình cũng rất yêu mến cổ động viên của HP. Để nhận xét về cổ động viên HP, mình chỉ có thể nói hai từ: Tuyệt vời.


(Nguyễn Minh Nguyệt, Nam - 24): Rất nhiều cầu thủ nổi tiếng chọn bạn gái, vợ là những ngôi sao trong làng giải trí như người mẫu, ca sĩ, anh lại chọn bạn gái là một nữ sinh viên. Vì trái tim mách bảo thế hay vì lẽ gì hả anh?

Thành Lương:(Cười) Trái tim mách bảo bạn à!


(Trần Văn Đính, Nam - 24): Nếu bây giờ HLV Calisto tạo cơ hội cho Lương sang Bồ “du học”, khoác áo một CLB như Leixoes chẳng hạn, Lương có đi không? Lương có tự tin rằng mình sẽ thể hiện được như những gì mà đàn anh đi trước là Công Vinh làm được?

Thành Lương:Hiện tại mình chưa nghĩ tới điều đó. Mình chỉ cố gắng toàn tâm toàn ý cho thi đấu để đạt thành tích cao nhất.


(Đỗ Văn Chiêm, Nam - 26): Lương có nuôi tham vọng “vượt biên” hay không? Cụ thể, anh có muốn chuyển tới thi đấu cho một CLB nước ngoài, hoặc một CLB hàng đầu của VN?

Thành Lương:“Vượt biên” là bị bắt đấy (cười). Đùa vậy thôi, chứ được  ra nước ngoài thi đấu là ước muốn của bất cứ của một cầu thủ nào, chứ không riêng gì bản thân Lương. Đá cho một CLB lớn ở Việt Nam là chuyện tương lai. Còn hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung thi đấu cho Hà Nội ACB với mục tiêu trở lại V.League vào mùa giải sau.


(Mạnh Đạt, Nam - 22): Trong số những ngôi sao quá khứ và hiện tại của bóng đá VN như Huỳnh Đức, Công Minh, Hồng Sơn, Văn Quyến, Công Vinh,…, Lương thích ngôi sao nào nhất?

Thành Lương:Đối với Lương, các ngôi sao bóng đá VN như Huỳnh Đức, Công Minh, Hồng Sơn, Văn Quyến, Công Vinh,... đều là những tấm gương cho Lương học hỏi và mình thần tượng họ! Luôn phấn đấu để học hỏi những điều tốt nhất từ phía họ.


(Vũ Mạnh Linh, Nam - 19): Lương học hỏi được gì từ phong cách chơi của Công Vinh? Theo Lương, lối chơi của Vinh đã hoàn thiện hay chưa, còn nhược điểm nào nữa? Vinh cần phải làm thế nào để tự hoàn thiện mình?

Thành Lương:Mỗi cầu thủ có một phong cách chơi riêng khác nhau, mình cũng học hỏi được rất nhiều từ cách chơi bóng cũng như ý chí của anh Vinh. Trong mắt mình, anh Vinh là một cầu thủ  giỏi.


(Dương Lãng Hoàng, Nam - 26): Cho mình hỏi một câu hỏi hơi ngoài lề một chút, quán cà phê của Thành Lương dạo này làm ăn thế nào?

Thành Lương:(Cười) Cảm ơn bạn đã hỏi thăm. Công việc tại quán cà phê rất thuận lợi. Khách đến càng ngày càng đông. Khách hàng phần lớn là bạn bè và giới văn phòng - công chức.


(Nguyễn Thái Đông Sơn, Nam - 15): Anh tập luyện thế nào để có được một cái chân trái ma thuật như vậy? Em cũng hay sử dụng chân trái nên em muốn dùng nó khéo hơn nữa, anh có thể giúp em không?

Thành Lương:Mình cũng không có bí quyết gì để tư vấn bạn cả, mình chỉ tập luyện hàng ngày, hàng ngày và cố gắng hoàn thiện dần.


(Nguyễn Phong, Nam - 22): Anh là cầu thủ chuyên nghiệp, thường xuyên thi đấu xa nhà, không mấy khi về quê thăm người yêu. Vậy chị ấy có buồn không?

Thành Lương:Bạn gái mình đang học Đại học tại Hà Nội. Công việc của một cầu thủ chuyên nghiệp bận rộn nên những khoảng thời gian rảnh rỗi ít ỏi mình luôn dành cho những người mình yêu thương. Bạn gái mình cũng hiểu được công việc của mình nên luôn thông cảm.


(Đào Văn Thái, Nam - 19): Chào anh Thành Lương, em là một fan hâm mộ và cũng thường xuyên đọc tin về anh trên mạng internet. Em thấy anh đá rất hay nhưng cũng muốn hỏi tại sao anh lại chọn chơi bóng ở 1 đội bóng hạng Nhất chứ không phải là sân chơi V.League? Chúc anh thành công trên con đường sắp tới nhé!

Thành Lương:Hiện tại, mình vẫn còn hợp đồng với HN ACB và mình phải tôn trọng hợp đồng đó.


(Đặng Công Tiến, Nam - 32): Mình quê gốc ở Hà Tây. Nay mình làm việc và định cư ở Hải Phòng. Mình luôn thích xem Lương đá bóng và rất tự hào về những cầu thủ trẻ luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo như Lương. Mình có một câu hỏi là: Nếu bây giờ cho Lương lựa chọn một CLB ở V.League thì Lương thích đá cho CLB nào nhất (giả sử thôi nhé)? Xin cảm ơn, chúc em luôn gặt hái được thật nhiều thành công hơn nữa cho bản thân và bóng đá Việt Nam.


Thành Lương:Nếu được lựa chọn thì mình lựa chọn Hải Phòng vì mình luôn yêu mến khán giả ở đây.


(Đặng Công Tiến, Nam - 32): Theo Lương, một cầu thủ cần phải tạo được hình ảnh trong mắt người hâm mộ như thế nào là quan trọng nhất?

Thành Lương:Đó là tinh thần thi đấu hết mình, tôn trọng đối thủ và tôn trọng khán giả.


(Pinokio, Nam - 23): Trên sân cỏ Việt Nam, mình thấy các cầu thủ rất hay chửi thề. Lương là 1 cầu thủ trẻ, anh nghĩ sao về vấn đề này? Và Lương có bao giờ chửi thề không?

Thành Lương:Thực ra chửi thề là một phản ứng của cầu thủ khi gặp bế tắc trong thi đấu hoặc không hài lòng với các quyết định của trọng tài hoặc bị đối phương chơi xấu. Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều cầu thủ trên sân cỏ thế giới cũng có những phản ứng tương tự. Riêng với Lương, Lương luôn cố gắng hết mình vì bóng đá đẹp.


Trung Nguyên, Nam - 20): Xin hỏi anh Lương đã có kể hoạch cưới vợ chưa?

Thành Lương:(Cười) Mình còn rất trẻ, mình chưa nghĩ tới điều đó. Hiện tại, mình chỉ tập trung vào thi đấu.


(Long Nguyễn, Nam - 19): Nếu có 2 lựa chọn: Được sang MU thi đấu nhưng chỉ là một cầu thủ làng nhàng, hay ở lại Việt Nam làm một ngôi sao, anh sẽ chọn điều gì? Phải chăng là sang MU và cố gắng phấn đấu, tập luyện, để trở thành trụ cột CLB?

Thành Lương:Câu hỏi này quá khó! (Cười). Lựa chọn đầu tiên là điều khó trở thành hiện thực. Nếu phải lựa chọn, mình vẫn mong muốn được thi đấu ở Việt Nam.


(Vương Công Anh Tuấn, Nam - 18): Em bây giờ đã 18 tuổi rồi, rất thần tượng và mong muốn trở thành 1 cầu thủ như anh nhưng lại không biết cách nào để được như anh, anh có thể chia sẻ cho em và các bạn khác biết cách mà anh đã đến với bóng đá được không? Và có phải bị cận thị thì không thể đá bóng được không anh nhỉ?

Thành Lương:Bóng đá là môn thể thao vua, bất kể ai cũng có thể tham gia. Cận thị không ảnh hưởng gì tới việc đá bóng. Chẳng hạn, cựu hậu vệ phải Thuram của đội tuyển Pháp bị cận thị nhưng vẫn là cầu thủ xuất sắc trên sân cỏ. Theo mình, nếu bạn có niềm đam mê cộng với năng khiếu, bạn sẽ thành công.


(Van Nham, Nam - 25): Với sự thành công ngoài mong đợi trong năm 2009, trong năm 2010 và tương lai, anh sẽ phải như thế nào để người hâm mộ cả nước không nhầm lẫn với Thành Lương của 2009? Và năm nay mới 22 tuổi, anh có kế hoạnh gì để phát triển sự nghiệp của mình?

Thành Lương:Mình sẽ cố gắng chăm chỉ tập luyện và thi đấu tốt hơn nữa trong năm 2010 và hi vọng thành công sẽ tới.


(Pinokio, Nam - 23): Mình là cổ động viên rất trung thành với các chú Công An Hà Nội, hâm mộ Vũ Minh Hiếu là người đội trưởng của CA. Hà Nội, Hàng Không Việt Nam, LG HN ACB. Nhưng tất cả các đội đều không thành công, mình rất buồn về điều này. Mình muốn nói sự trung thành của cầu thủ. Mình rất mong Lương sẽ gắn bó với HN ACB, giúp HN ACB lên hạng. Không biết Lương có suy nghĩ gì về vấn đề này?


Thành Lương:Có được ngày hôm nay, mình luôn cảm ơn HN ACB. Nếu như lãnh đạo đội bóng HN ACB có mục tiêu rõ ràng trong tương lai thì tất cả các cầu thủ cũng như bản thân Lương sẽ gắn bó lâu dài với đội để bóng đá HN có tiếng nói nhất định trong làng bóng đá VN.


(Đức Giang, Nam - 35): Nếu bạn có cơ hội đi nước ngoài học hỏi, bạn có quyết định đi không? Nếu đi, bạn có tự tin sẽ thể hiện được tài năng của mình nơi đất khách hay không?

Thành Lương:Tất nhiên, nếu có cơ hội thì mình sẽ cố gắng hết mình để nắm bắt cơ hội đó.


(Nguyễn Hải Việt, Nam - 22): Làm thế nào bạn có thể duy trì 1 tinh thần thép và nhiệt huyết suốt 90 phút trên sân bóng vậy, bạn có bí quyết nào không? Mình là fan bóng đá và rất thích lối đá của bạn trên sân cỏ.

Thành Lương:Mỗi trận đấu thì mình tập trung hết mình cho trận đấu đó. Và đặc biệt là tình yêu dành cho màu cờ sắc áo của CLB cũng như của đội tuyển quốc gia.


(Trần Việt Hùng, Nam - 26): Trước hết, xin chúc mừng thành công của anh. Tôi nhớ khi còn nhỏ, tôi từng xem anh đá trên sân Vân Đình, khi đó, anh đá cho đội thiếu nhi Phù Lưu và trong trận, anh đã bị CĐV đội bạn đánh vì đá quá hay. Anh còn nhớ kỷ niệm đó không?

Thành Lương:Có, mình vẫn rất nhớ như in trận đấu đó. Đó là một kỷ niệm không thể nào quên của mình.


(Đỗ Hoàng Chung, Nam - 29): Chào Thành Lương, trước tiên mình xin chúc Lương sang năm 2010 sẽ đạt nhiều thành công trong sự nghiệp cầu thủ cũng như về lĩnh vực kinh doanh. Thực sự, mình cảm thấy rất hâm mộ cái "kèo trái" mà Lương đang sở hữu. Nếu "kèo trái" đó được 10 điểm thì theo Lương "kèo phải" được điểm mấy?

Thành Lương:(Cười) 3 điểm thôi!


(Nguyễn Trương Minh Hoàng, Nam - 15): Là một người con út trong gia đình, luôn được sự quý mến, yêu chiều từ các người anh và cha mẹ, vậy điều gì giúp anh có động lực lớn để trở thành một cầu thủ giỏi và là một thủ lĩnh trên sân cỏ ở kỳ SEA Games 25 vừa qua.

Thành Lương:Để có được thành công như ngày hôm nay gia đình luôn là chỗ dựa, là hậu phương vững chắc của Lương. Bên cạnh đó, khát khao chinh phục thành công trong nghiệp “quần đùi áo số” cũng là một động lực lớn giúp Lương thi đấu.


(Lê Hồng Dương, Nam - 19): Anh Lương ơi, nhận em làm đệ tử nhé! Em cũng mê bóng đá lắm và đá cũng hay như anh ý (hì), nhưng mà hơi gầy. Anh có sẵn sàng dạy em không?

Thành Lương:Nhất trí cao (cười).


(Trần Thị Thu Quỳnh, Nữ- 26): Thành Lương ơi, mình được biết bạn đang có mối tình rất đẹp với một cô SV Đại học có phải không? Thành Lương có thể "bật mí" tại sao hai người có thể quen được nhau, vì tình cờ hay qua giới thiệu?

Thành Lương:Cảm ơn bạn đã quan tâm tới chuyện tình cảm riêng tư của mình. Bọn mình quen nhau qua giới thiệu bạn à, qua một người bạn. (Cười)


(Bùi Anh Đức, Nam - 30): Thành Lương thân mến! Anh rất thích lối đá đầy ngẫu hứng của em và luôn hy vọng em sẽ còn thành công hơn trên con đường sự nghiệp sau này. Thành Lương cho anh hỏi riêng tư chút nhé, hiện tại em đang đi xe gì? Và liệu em có nghĩ đến việc “lên đời” một con siêu xe cho oách không?

Thành Lương:Hiện tại phương tiện đi lại của em là xe máy. Em không quan trọng là xe gì.


(Đào Thanh, Nam - 22): Trong những trận đấu mà anh đã từng trải qua thì trận nào khiến anh "oải" nhất, anh đã từng vì chuyện của gia đình anh để ảnh hưởng tới phong độ của mình chưa?


Thành Lương:Chuyện đời tư đôi khi ảnh hưởng tới phong độ thi đấu nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, mình phải tìm cách vượt qua nó, gạt bỏ tất cả để bước vào thi đấu với tất cả khả năng.


(Khánh Hà, Nam - 29): Thành Lương là một tài năng đầy triển vọng của bóng đá VN. Vậy bạn có nghĩ rằng một ngày nào đó “đôi chân ma thuật” và “tinh thần máu lửa” của bạn sẽ xuất hiện ở trời Âu với tư cách một cầu thủ chính thức?

Thành Lương:Như mình đã nói ở trên, nếu có cơ hội thì mình cũng mong muốn như vậy.


(Nguyễn Thái Dương, Nam - 20): Chào anh Thành Lương! Em là một fan cuồng nhiệt của ĐTVN. Ở trận chung kết SG 25, ĐTVN đã thua tâm phục khẩu phục. Theo anh, đâu là nguyên nhân? Có phải đẳng cấp của chúng ta còn quá thấp?

Thành Lương:Theo mình đó không phải là đẳng cấp. Trong bóng đá không nói trước được điều gì, trận chung kết đó cũng không hiểu vì sao toàn đội lại thi đấu kém hơn so với trước. Phải chăng là kém một chút may mắn?


(Đào Thanh, Nam - 22): Chào Thành Lương, anh thích đá cặp với cầu thủ nào nhất và nếu phải chọn 1 cầu thủ làm đội trưởng của mình thì anh thích đó sẽ là ai (bất kể là nội hay ngoại binh).

Thành Lương:Nếu được chọn đội trưởng thì mình sẽ chọn Phan Văn Tài Em, bởi vì anh là một cầu thủ luôn hết mình vì đội bóng, có tư cách tốt cả trên sân bóng lẫn ngoài đời.


(Phạm Minh Tuấn, Nam - 32): Chào Thành Lương. Chúc anh một năm nhiều thành công, cùng ĐTVN đoạt danh hiệu AFF Cup. Anh có nghĩ rằng mình đang là tiền vệ trái hay nhất khu vực Đông Nam Á hay không?

Thành Lương:(Cười) Cái này thì quyền bình chọn dành cho khán giả.


(Cậu Bé Vàng, Nam - 28): Hi Lương! Mình xem Lương đá rất hay và kỹ thuật, có lẽ bạn là Hồng Sơn thứ 2 chăng? Nếu bạn được như tiền bối Hồng Sơn thì bạn có hài lòng không?

Thành Lương:Anh Sơn là một cầu thủ nổi tiếng, rất tài năng. Mình luôn coi anh ấy là một cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, mỗi người đều có một phong cách khác nhau, mình chỉ muốn mình là mình.


(Phan Ngọc Anh, Nam - 29): Trên thế giới có những ngôi sao nổi tiếng với cái chân trái siêu đẳng, chẳng hạn như Giggs, Rivaldo, Messi,... Trong số đó, Lương thích ai nhất?

Thành Lương:Trong số những cầu thủ này, Lương thích Messi nhất vì tiền đạo người Argentina khá giống với Lương về mặt thể hình.


(Nguyễn Đức Quỳnh, Nam - 25): Chào Thành Lương, năm nay các đội bóng ở giải hạng Nhất chưa xác định được gương mặt thật sự nổi trội để thăng hạng V.League mùa sau. Vậy theo đánh giá của Lương, cơ hội thăng hạng cho HN.ACB là bao nhiêu? Liệu năm nay có thăng hạng không?

Thành Lương:Theo mình, năm nay là một cơ hội tốt nhất để HN ACB trở lại với V.League. Nếu ban lãnh đạo quyết tâm cùng với sự nỗ lực của anh em thì suất thăng hạng không ngoài khả năng của ACB.


(Hà Minh Lâm, Nam - 23): Nghe nói cậu có mở 1 quán cafe, chắc là rất đông khách? Cho mình địa chỉ quán đó nhé.

Thành Lương: Quán của mình nhé: Ngõ 20, số nhà 66 Huỳnh Thúc Kháng. Rất vui nếu bạn có thời gian ghé thăm.


(Ngọc Mai, Nữ - 25): Anh Lương ơi, em muốn hỏi mẫu người vợ lý tưởng của anh là gì ạ. Mặc dù em biết anh có người yêu rồi, nhưng biết đâu vẫn còn có cơ hội cho em, hihi.

Thành Lương: (Cười) Mình không đặt ra một tiêu chuẩn nào cho mẫu người vợ lý tưởng. Điều quan trọng là cả hai yêu thương, hiểu, thông cảm, chia sẻ lẫn nhau.


(Nguyễn Tâm, Nam - 26): Được biết, Lương đã vinh dự được chọn là một trong 10 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2009. Lương đoán mình có bao nhiêu % cơ hội trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng?

Thành Lương: Giành QBV Việt Nam là ước mơ của nhiều cầu thủ. Lương thấy những người được đề cử đều xứng đánh giành danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Còn % giành QBV Việt Nam của Lương tùy thuộc vào lá phiếu của những người bầu chọn.



(Trần Hương Uyên, Nữ - 31): Chị đã được gặp vài cầu thủ hiện còn đang khoác áo ĐTQG, điều đầu tiên chị thấy ở họ là sự kiêu kỳ và "vênh váo". Lương nghĩ sao về điều đó, chẳng nhẽ vì họ nổi tiếng nên mới vậy?

Thành Lương: Chắc là chị chỉ mới nhìn qua vẻ bề ngoài chứ chưa nói chuyện, tiếp xúc trực tiếp. Những cầu thủ như chúng em luôn rất gần gũi và hòa đồng.


(Bùi Bích, Nữ - 22): Em sinh cùng năm 88 với Thành Lương và rất mến mộ tài năng chơi bóng của anh. Ngoài việc theo dõi các giải đấu có ĐTVN, em rất thích xem bóng đá châu Âu, nhất là MU và Barcelona, em là fan ruột. Không biết anh Lương có thường xuyên theo dõi bóng đá châu Âu không? Anh có thường theo dõi? Anh thích ngôi sao nào nhất, có học hỏi được gì qua lối chơi của họ hay không?

Thành Lương: Mình rất hay theo dõi bóng đá châu Âu đặc biệt là giải ngoại hạng Anh. Mình là fan của MU nhưng lại hâm mộ Messi (Barcelona).


(Nguyễn Minh Tâm, Nam - 25): Xin gửi tới Lương những lời chúc tốt đẹp nhất. Trong bóng đá Việt Nam, Lương thích cầu thủ nào nhất?

Thành Lương: Mỗi người có một phong cách khác nhau và mình học hỏi được rất nhiều từ họ.


(Thế Nghiêm, Nam - 26): Với Lương làm thế nào để giữ được chất quê trong cách sống của mình trong một thế giới bóng đá đầy cám dỗ?

Thành Lương: Để giữ được mình trong một thế giới bóng đá đầy cám dỗ không phải là chuyện dễ. Tuy nhiên, cùng với sự quan tâm của gia đình, bạn bè và CLB chủ quản, Lương sẽ sống đúng với những gì mình đang có.


(Thế Nghiêm, Nam - 26): Anh Lương ơi! Nếu một ngày anh là một ngôi sao lớn và có tầm ảnh hưởng như anh Công Vinh hiện tại, anh có "nổ" hoặc tạo scandal để gây chú ý hơn không?

Thành Lương: Mình không muốn so sánh với những cầu thủ khác. Mình luôn luôn muốn được là mình, sống đúng với chính mình.


(Thế Nghiêm, Nam - 26): Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với anh những năm còn chơi bóng ở làng là gì? Giờ mỗi lần có dịp về xỏ giày bước ra cái sân bóng làng Phù Lưu, anh thấy thế nào?

Thành Lương: Được thi đấu ở làng với những tình cảm đặc biệt, mình cảm thấy có “cái gì đó” rất khác với những trận đấu mà mình đã từng thi đấu. Ở đó người ta chơi bóng bằng tất cả sự đam mê và rất hồn nhiên. Dù thi đấu ở bất kỳ đâu, mình cũng không thể có được cảm giác gần gũi, thân thiện như khi chơi bóng ở làng.


(Huy Sơn, Nam - 27): Mình thấy Lương đá chân trái rất khéo, làm nhiều cầu thủ đối phương khó kèm. Vậy cho mình hỏi, bạn đã khi nào ghi bàn bằng chân phải hay chưa?

Thành Lương: Mình cũng đã nhiều làm tung lưới đối phương từ những cú sút bằng chân phải. Tiết lộ với bạn một bí mật là mình chưa bao giờ ghi bàn bằng đầu (Cười).


(Hà Thịnh, Nam - 25): Thành Lương ơi! Tuổi thơ của anh có kỷ niệm nào khó quên nhất? Khi thi đấu ở xa, Thành Lương chắc rất nhớ gia đình, vậy bạn sẽ làm gì để nguôi nỗi nhớ?

Thành Lương: Tuổi thơ của mình khá êm đềm. Khi thi đấu xa nhà, mình rất nhớ gia đình nhưng do quá đam mê đá bóng, mình đã dần dần thích nghi được. Mình luôn lấy bóng đá để làm vơi nỗi nhớ quê hương, nhớ gia đình.


(Thach Ngoc Hung, Nam - 33): Bóng đá là đam mê, cà phê là sở thích, cánh tay trái của em. Sau này giải nghệ em sẽ làm HLV hoặc một chủ doanh nghiệp bóng đá, lúc đó, em còn đam mê kinh doanh không?

Thành Lương: Em cũng không đam mê kinh doanh lắm, em chỉ thử xem khả năng kinh doanh của em tới đâu thôi! Còn đối với em, bóng đá mới là tất cả.


(Hoàng Văn Tú, Nam - 20): Em rất hâm mộ tài năng của anh. Được chạm trán với anh 1 lần trên sân Làng Đơ ( Hà Đông ). Rất thán phục tài năng của anh. Hi vọng sẽ được làm đối thủ của anh nhiều lần nữa trên sân bóng. Chúc anh thành công.

Thành Lương: Cảm ơn bạn rất nhiều!


(Nguyễn Hùng, Nam - 50): Tôi nghĩ nhiều người trong đó có tôi muốn có con trai có tính cách như cậu, hy vọng những thông tin về cậu qua báo đài không bị thổi phồng. Câu hỏi của tôi, cậu có nhận dạng được tiêu cực không? Tiêu cực nói thì dễ nhưng nhận dạng được nó không dễ đâu đấy! Môi trường bóng đá VN phức tạp quá mà. Hỏi thêm, cậu tiếp nhận các bài báo nói về mình và đội tuyển thế nào? Tôi hỏi thế vì theo tôi đôi lúc báo chí cũng góp phần làm hỏng cầu thủ mình đấy!

Thành Lương: Trước hết, cảm ơn câu hỏi của bác đã khen ngợi cháu và quan tâm tới môi trường bóng đá VN. Bóng đá VN đang trong quá trình lên Chuyên nên chuyện tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Việc nhận dạng tiêu cực thì cần cả một tổ chức chứ riêng bản thân cháu thì không thể nhận diện được. Về báo chí, theo cháu luôn có hai mặt quan trọng là câu thủ phải biết mình đang ở đâu và khả năng của mình tới đâu. Các bài báo viết về cháu, cháu luôn đọc và cố gắng hoàn thiện mình hơn.

(Nguyễn Văn Ngọc Duy, Nam - 19): Em cũng là người Hà Tây nhưng đã sang Nhật Bản sinh sống được 2 năm rồi. Hiện em cũng đang tập cùng đội bóng trẻ Osaka Gamba. Giờ em muốn về Việt Nam thi đấu thì phải làm thế nào hả anh? Em chúc anh thành công hơn trong sự nghiệp bóng đá.

Thành Lương: Lúc nào em về nước, em hãy liên lạc với các CLB chủ quản, em sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

(Tuấn Minh, Nam - 13): Anh Lương ơi! em là đồng Hương với anh đấy! Nhà em ở bên kia sông qua cái cầu phao là qua chợ Mới. Có nhiều lần em cũng qua SVD Phù Lưu đá nhưng chưa đá với anh bao giờ. Quê ta rất nhiều tài năng bóng đá "phủi" như anh nhưng tiềm năng đó gần như không được khai thác nhiều. Vậy anh có bao giờ nghĩ dùng tiếng nói của mình góp phần xây dựng bóng đá quê hương không ạ? Chúc anh ngày 1 thành công cống hiến cho đất nước và quê hương!

Thành Lương: Dự định của anh thì cũng mong muốn có thể giới thiệu các cầu thủ tài năng để đến với các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Với bóng đá phong trào, anh đã và đang cố gắng nâng cao tinh thần thể thao của xã nhà để xây dựng phong trào đó ngày một tốt hơn.

Ban Biên Tập VTC News
Bình luận
vtcnews.vn