‘Thành Lương đệ nhị’ ở U19 Việt Nam chưa đủ sức lên U20

Thể thaoThứ Sáu, 14/04/2017 07:54:00 +07:00

Được xem là 'Thành Lương đệ nhị' song cầu thủ nổi bật nhất U19 Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh vẫn chưa đủ sức lên U20 Việt Nam.

Cả hai trận đấu của U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tế, tiền vệ cánh trái Nguyễn Tuấn Anh đều được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở trận ra quân gặp U19 Đài Loan, Tuấn Anh để lại ấn tượng với siêu phẩm đá phạt mang về bàn mở tỷ số. Và đến trận gặp U19 Myanmar, cầu thủ của lò Hà Nội T&T một lần nữa ghi bàn đưa U19 Việt Nam vượt lên. Sau đó, cầu thủ mang số áo 11 còn liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương, tạo cơ hội cho đồng đội bên cạnh cú vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm nhưng bị thủ thành U19 Myanmar cản phá.

Video: Siêu phẩm đá phạt của Tuấn Anh

Nhìn phong cách thi đấu của Tuấn Anh nhiều người đã ví cầu thủ này là “Thành Lương đệ nhị”. Tuy nhiên, huấn luyện viên (HLV) Vũ Hồng Việt lại không nghĩ vậy.

“Tôi nghĩ Tuấn Anh không giống Thành Lương cho lắm. Khả năng kiểm soát bóng và sự khéo léo của Thành Lương tốt hơn Tuấn Anh rất nhiều. Khả năng tì đè cũng vậy. Thành Lương dù nhỏ nhưng tì đè rất tốt, che bóng rất kín. Với Tuấn Anh chưa có được điều này”, ông Hồng Việt nói.

Trước câu hỏi liệu Tuấn Anh có đủ sức lên tuyển U20 Việt Nam không, ông Việt cho biết: “Để lên U20 Việt Nam ngay tại thời điểm này, tôi nghĩ Tuấn Anh chưa đủ sức. Tuấn Anh là cầu thủ có kỹ thuật tốt, chơi tư duy, đầu óc nhưng có vấn đề về thể lực. Tôi đi theo Tuấn Anh từ nhỏ, tôi biết thể lực của Tuấn Anh chưa đảm bảo. Đây là vấn đề lớn nhất của Tuấn Anh. Nếu Tuấn Anh cải thiện, tôi nghĩ em còn thi đấu tốt hơn nữa”.

Video: HLV Vũ Hồng Việt nói về Tuấn Anh

Thành Lương khi 19 tuổi đã là nhân tố đặc biệt giúp Hà Nội ACB giành ngôi Á quân giải U21 Quốc gia, bản thân được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cũng trong năm này, tiền vệ quê Ứng Hòa, Hà Nội được HLV Calisto gọi lên tuyển Việt Nam dự AFF Cup và góp một phần vào chức vô địch lịch sử của đội tuyển.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn