Thành Long mải mê kiếm tiền, không quan tâm đến vợ con

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 12/01/2015 07:18:00 +07:00

'Siêu sao hành động' Thành Long mải mê kiếm tiền, chăm lo sự nghiệp, không quan tâm đến vợ Lâm Phụng Kiều và con Phòng Tổ Danh khiến nhiều khán giả bất bình.

(VTC News) - Thành Long mải mê kiếm tiền, chăm lo sự nghiệp, không quan tâm đến vợ con khiến nhiều khán giả bất bình.
Thành Long là một siêu sao võ thuật nổi tiếng toàn thế giới với hàng triệu người hâm mộ và yêu mến nhờ tài năng, lòng quả cảm cũng như hình ảnh gắn liền với những hoạt động từ thiện, cộng đồng.

Thế nhưng cách cư xử với vợ cũng như giáo dục con của ngôi sao Giờ cao điểm vẫn không khỏi khiến một bộ phận khán giả không hài lòng.

Thiếu trách nhiệm với vợ

Lâm Phụng Kiều và Thành Long gặp nhau đầu năm 1981 và cả hai nhanh chóng 'bén duyên'. Năm 1982, Phụng Kiều mang thai quý tử của Thành Long và sống ở Mỹ suốt thai kỳ.

Trong khi đó, Thành Long vẫn luôn chú tâm vào sự nghiệp với nhiều dự án phim ảnh khắp nơi và không ghé thăm cô dù chỉ một lần.
lâm phụng kiều
Gia đình của Thành Long.
Chỉ gần đến ngày bạn gái sinh nở, nam diễn viên mới đến Mỹ thăm cô và cả hai đã có đám cưới 'chớp nhoáng', không có một sự chuẩn bị nào.

Ngay cả một chiếc nhẫn cưới, Thành Long cũng không có để cầu hôn cô mà anh phải rút chiếc nhẫn trên tay mình để trao cho cô.

Một ngày sau, bé trai kháu khỉnh Phòng Tổ Danh ra đời với tên khai sinh là Trần Tổ Danh. Sự vô trách nhiệm với người tình đang mang thai của Thành Long khi ấy tuy bị lên án không ít, nhưng điều quan trọng nhất mà tất cả những khán giả yêu mến anh đều hài lòng là anh đã có trách nhiệm với vợ và con trai mình.

Video Thành Long đánh võ năm 1983:


Ngoại tình, vô trách nhiệm với con ngoài giá thú

Năm 1999, vụ scandal có con ngoài giá thú với Hoa hậu Châu Á 1990 Ngô Ỷ Lợi khiến giới truyền thông Hoa ngữ được dịp 'dậy sóng'.

Ỷ Lợi cho biết Thành Long đã chia tay khi biết rằng cô có thai. Kể từ khi Thành Long cưới Lâm Phụng Kiều, Ỷ Lợi và Thành Long đã chấm dứt mối quan hệ này một cách không yên ấm. Thành Long nói anh bị Hoa hậu 'bẫy thai' và tuyên bố không thừa nhận đứa con trong bụng Ỷ Lợi.
ngô ỷ lợi
Thành Long và Ngô Ỷ Lợi.
Từ đó, Hoa hậu một mình dưỡng thai để rồi xét nghiệm ADN sau ngày sinh con để chứng minh rằng đứa con của mình thực sự là 'giọt máu' của Thành Long.

Sau đó, cô đã chuyển đến Thượng Hải và nuôi con một mình.
Cô cũng tiết lộ rằng mình đã không nhận được bất kỳ khoản tiền trợ cấp nào từ Thành Long trong những năm qua và khẳng định 'Tất cả đã là quá khứ rồi. Tôi không còn quan hệ gì với người đàn ông đó nữa!'.

Bị lên án vì để con nghiện ngập

Cuối tháng 8/2014, được mật báo của quần chúng, công an Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt một nhóm người sử dụng chất gây nghiện, trong đó có Kha Chấn Đông và Phùng Tổ Danh.

Khi nghe tin 'quý tử' bị bắt vì sử dụng cần sa ở Đại Lục, Thành Long đã quyết định gác lại toàn bộ công việc dang dang dở, nhanh chóng đến Bắc Kinh để có thể gặp con.
tổ danh
Phòng Tổ Danh nghiện ngập.
Tuy nhiên, do cảnh sát đang tiến hành điều tra và thẩm vấn nên việc gặp gỡ của thân nhân cực kỳ hạn chế. Dù là một nghệ sỹ tiêu biểu của làng giải trí Hoa ngữ nhưng yêu cầu được gặp con của Thành Long vẫn không được đáp ứng.

Thêm nữa, ông là một diễn viên nổi tiếng nên việc 'ra tay' cứu con trở nên cực kỳ nhạy cảm. Chính vì vậy, ông đã quyết định rời khỏi Bắc Kinh và giao phó lại toàn bộ các vấn đề về pháp lý lại cho luật sư giải quyết để trở lại công việc.

Tuy đã gửi lời xin lỗi đến công chúng nhưng Thành Long vẫn bị dư luận lên án vì để con trai nghiện ngập gần 10 năm nay mà không hề hay biết trong khi ông từng được cảnh sát Trung Quốc phong Đại sứ về kiểm soát chống ma túy năm 2009.

Khán giả cho rằng nam diễn viên thờ ơ, không quan tâm đến việc chăm sóc và giáo dục con cái, gián tiếp để Tổ Danh dễ dàng bước vào con đường sa ngã.
thành long tổ danh
Không phải đến bây giờ mà từ nhỏ, Phòng Tổ Danh đã thiếu thốn tình thương của cha. Anh từng chia sẻ rằng mình gặp khó khăn khi muốn gặp cha đẻ: ‘Mong muốn lớn nhất của mình là được cha đón mỗi khi đi học về’, một trong những dòng nhật ký hồi nhỏ của Tổ Danh.

Tuy Thành Long khi tình cờ đọc được tâm sự này đã vừa buồn, vừa xấu hổ với con và quyết định đến đón con nhưng việc này càng chứng tỏ rằng ông chẳng quan tâm đến con dù chỉ một chút. Bởi lẽ, Thành Long đã đến đợi con ở trường tiểu học trong khi Tổ Danh đã học đến cấp trung học.

Thành Long mải miết dự sự kiện, đóng phim.
Suốt thời gian con trai bị bắt, Lâm Phụng Kiều từng ngày ngóng tin và viết thư cho con, trong khi đó Thành Long chỉ chăm chăm đóng phim.

Khi được phóng viên hỏi, anh chỉ trả lời khá chung chung, không biết thông tin về con cũng như chỉ mong khán giả tha lỗi cho con.

Sáng 9/1, con trai Thành Long đã được áp giải tới Tòa án Nhân dân khu Đông Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc để dự phiên tòa xét xử công khai.

Dù một vài ngày trước vừa dành thời gian tham gia một sự kiện cộng đồng nhưng đến ngày phiên tòa được mở, Thành Long đã không đến dự với lý do 'nhận được thông báo quá sát giờ'.
thành long
Video Thành Long đánh võ năm 1985:



Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn