Thành lập Hội truyền thông số Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 02/03/2011 05:32:00 +07:00

(VTC News) - Đại hội thành lập Hội truyền thông số Việt Nam vừa được tổ chức chiều nay (2/3) tại Hà Nội.

(VTC News) - Đại hội thành lập Hội truyền thông số Việt Nam vừa được tổ chức chiều nay (2/3) tại Hà Nội. Hội truyền thông số Việt Nam là tổ chức tự nguyện của các cá nhân, tập thể cùng trao đổi, chia sẻ sở thích, mong muốn được sử dụng các phương tiện thông tin điện tử, thiết bị số trong hoạt động truyền thông.

 Đoàn chủ tịch tại đại hội.
Hội cũng là nơi để các  doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu sử dụng các phương tiện điện tử; thiết bị số trong hoạt động truyền thông như: mạng máy tính mạng viễn thông, mạng truyền dẫn, trạm thiết bị thu phát sóng vô tuyến điện và thiết bị tích hợp khác được sử dụng để sản xuất; truyền dẫn; đưa; thu thập; xử lý; lưu trữ và trao đổi thông tin số góp phần thúc đẩy ngành truyền thống số Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Mục tiêu của Hội là góp phần đẩy mạnh nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng và phát triển hoạt động truyền thông số bằng dữ liệu điện tử phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và theo kịp sự phát triển khoa học, kỹ thuật của thế giới. Hội Truyền thông số Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Thông tin – Truyền thông (TT-TT).

Các cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số trên lãnh thổ Việt Nam tán thành Điều lệ Hội và tự nguyện xin vào Hội, được xét để trở thành hội viên của Hội. Điều lệ của Hội có hiệu lực kể từ ngày 02/3/2011.

Đại hội cũng đã bầu ra ban chấp hành và các nhân sự chủ chốt để lãnh đạo Hội trong nhiệm kỳ 2011-2015.

Tham dự hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng nói: “Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển CNTT-TT nhanh nhưng về thứ hạng chưa bao giờ đứng dưới vị trí 70. Ngành CNTT-TT có nhiều vấn đề cần khắc phục. Sản xuất công nghiệp và nhân lực CNTT-TT của ta còn yếu. Vì vậy, tôi hy vọng Hội truyền thông số Việt Nam sẽ cùng các cấp, các ngành chung tay xây dựng ngành CNTT-TT nước nhà để hoàn thành mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước  mạnh CNTT-TT vào năm 2020”.

Tin, ảnh: Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn