Thành lập 14 đường ngang dân sinh an toàn đường sắt

Thời sựThứ Ba, 07/09/2010 04:34:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn số 6089/BGTVT- KCHT đồng ý cho phép thành lập 14 đường ngang lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt.

(VTC News) - Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn số 6089/BGTVT- KCHT đồng ý cho phép thành lập 14 đường ngang thuộc dự án lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt.

Sau hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong thời gian vừa qua gây hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt là tại khu vực thuộc địa phận tỉnh Hà Nam, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, cùng một điểm đường ngang đã xảy ra hai vụ tai nạn tàu hỏa, và mới đây nhất là vụ lật tàu trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Để lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã ký quyết định thành lập 14 đường ngang dân sinh.

Liên tiếp các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra trong thời gian vừa qua (Ảnh: Nam Phong) 

Theo đó, thành lập 11 đường ngang phòng vệ bằng biển báo gồm: đường ngang tại Km 45+620 (tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng); đường ngang tại Km 11+850, Km 86+700, Km 100+750, Km 105+850, Km 126+400, 128+800, Km 133+970, Km 135+800, Km 139+200 (tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai); đường ngang tại Km 27+985 (tuyến đường sắt Đông Anh – Quán Triều).

2 đường ngang phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động gồm: Đường ngang tại Km 80+500 (tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai); đường ngang tại 89+546 (tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng). Và tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai thành lập 1 đường ngang có người gác là đường ngang tại Km 44+050.

Bộ giao Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang.

Kinh phí xây dựng các đường ngang thực hiện bằng nguồn vốn do nhà nước cấp cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Kinh phí quản lý, bảo trì các đường ngang và tổ chức phòng vệ các đường ngang thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Đường sắt Việt Nam.

Hiện nay, trên trục tuyến đường sắt Bắc - Nam, có 1.451 đường ngang hợp pháp, trong khi số đường ngang bất hợp pháp là 4.725 đường.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn