Thanh Lam và Tùng Dương chung tay biểu diễn gây quỹ ủng hộ bà con miền Tây

Ca NhạcThứ Tư, 25/05/2016 06:30:00 +07:00

Hai nghệ sỹ Thanh Lam và Tùng Dương sẽ tham gia biểu diễn trong liveshow "Chảy đi sông ơi" để gây quỹ hỗ trợ bà con miền Tây.

(VTC News) - Hai nghệ sỹ Thanh Lam và Tùng Dương sẽ tham gia biểu diễn trong liveshow "Chảy đi sông ơi" để gây quỹ hỗ trợ bà con miền Tây.

Năm nay, đồng bằng sông Cửu Long rơi vào tình trạng hạn hán và nhiễm mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử kể từ  90 năm qua. Cây trồng chết vì thiếu nước, người dân thiếu nước uống và nước sinh hoạt.

Đồng thời, miền Tây cũng mất mùa nước nổi, lượng phù sa trên sông giảm thiểu đáng kể kéo theo việc mất đi nguồn lợi thủy sản, mất đất phù sa và gây ra nhiều hiện tượng sạt lở trên nhiều khu vực.

Tình trạng khó khăn này được dự đoán sẽ còn kéo dài và ngày một nặng nề hơn trước tình hình biến đổi khí hậu và phát triển xem nhẹ yếu tố môi trường như hiện nay.

Trước những khó khăn của bà con Miền Tây, hai nghệ sỹ Thanh Lam, Tùng Dương phối hợp cùng dự án Nhà Chống Lũ tổ chức đêm nhạc "Chảy đi sông ơi” để gây quỹ hỗ trợ bà con Miền Tây giải quyết những khó khăn trước mắt cũng như lâu dài bao gồm:

Cung cấp thiết bị chứa nước sạch; hướng dẫn chuyển đổi các mô hình sinh kế phù hợp với điều kiện nước mặn và cải tạo nhà ở an toàn và bền vững trước thiên tai.

Thanh Lam
Thanh Lam và Tùng Dương sẽ chung tay biểu diễn gây quỹ ủng hộ bà con miền Tây trong liveshow "Chảy đi sông ơi"

Thanh Lam và Tùng Dương luôn quan tâm đến các vấn đề xã hội, đặc biệt là thực hiện các chương trình giúp đỡ bà con ở những vùng khó khăn, chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngoài liveshow “Chảy đi sông ơi” lần này, tháng 7 năm 2015, các nghệ sỹ cũng đã thực hiện đêm nhạc “Chung tay” để gây quỹ hỗ trợ các gia đình bị sập nhà sau đợt mưa lũ lớn ở Quảng Ninh, đồng thời hỗ trợ xây trường học cho trẻ em dân tộc ở Xín Mần, Hà Giang.

Các nghệ sỹ đã không chỉ “nghệ thuật vị nghệ thuật” mà còn “nghệ thuật vị nhân sinh”, mang tiếng hát của mình đến cho nhiều người để giúp được nhiều người hơn.

Liveshow “Chảy đi sông ơi” được tổ chức trang trọng tại khán phòng hòa nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào lúc ngày 29/5 cùng sự tham gia của ban nhạc Dương Cầm và Dàn nhạc Học sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được nghe những bài tình ca bất hủ của những nhạc sỹ nổi tiếng ở các thời kỳ như “Em và tôi” của nhạc sỹ Thuận Yến; “Một mình” của nhạc sỹ Thanh Tùng; “Kiếp nào có yêu nhau” của nhạc sỹ Phạm Duy, “Để gió cuốn đi” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và nhiều tác phẩm khác của các nhạc sỹ Trần Tiến, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Cung Tiến, Nguyễn Văn Tí, Nguyễn Ánh Chín, Đặng Hữu Phúc…

Ca khúc “Chảy đi Sông ơi” của nhạc sỹ Phó Đức Phương sẽ được Thanh Lam và Tùng Dương cất cao tại chương trình, như một lời tri ân đến những dòng sông đã nuôi lớn tất cả chúng ta. Mong cho những dòng sông khắp đất nước này sẽ lại “ấp ôm bến bờ xứ sở”, “chở đầy nước ngọt phù sa”, tiếp tục nuôi lớn những đứa con của mình.

Hoài Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn