Thanh Lam và ‘song’ Linh bay lên cùng tình ca

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/06/2011 11:30:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ Uyên Linh, Thanh Lam mà ngay cả ca sĩ khách mời Hà Linh và ban nhạc đã đem đến một đêm nhạc cực ấn tượng với khán giả.

(VTC News) – Không chỉ Uyên Linh, Thanh Lam mà ngay cả ca sĩ khách mời Hà Linh và ban nhạc đã đem đến một đêm nhạc cực ấn tượng với khán giả. Cầm tay mùa hè xứng đáng nhận được những lời khen ngợi về chất lượng.

Lấy tiêu chí là một đêm nhạc trẻ, Cầm tay mùa hè không trau truốt về sân khấu. Ở đêm nhạc, người thưởng thức chỉ tập trung vào các nhân vật chính là ca sĩ và sự phô diễn giọng hát cùng một ban nhạc với ê kíp là những tay nhạc công chơi giỏi ở Hà Nội như Lưu Hà An, Thanh Phương, Quốc Trung. Một trong điều đáng để khen ngợi trong chương trình là âm thanh rất tốt. Để có được điều này, như Quốc Trung thổ lộ thì anh phải điều đình nhiều lần thương lượng với Nhà hát Lớn để có thể mang dàn loa vào, phá không gian vốn có của nhà hát.

Uyên Linh có một đêm nhạc thăng hoa 

Quốc Trung bảo muốn khán giả có một đêm thưởng thức âm nhạc tốt thì điều đầu tiên phải phục vụ tốt nhất cho các nghệ sĩ thể hiện tốt nhất tài năng của mình. Chỉ tiếc là phần ánh sáng của chương trình có vẻ thực hiện chưa đủ tốt để nâng niu giọng hát.

Chương trình mở đầu với phần trình diễn của Uyên Linh. Cô chia sẻ nhiều điều khi trình bày các ca khúc của mình. Những chia sẻ rất thật thà và dễ thương. Uyên Linh cho biết, cô may mắn vì tham gia Idol và cho đến tận hôm nay, sau gần nửa năm kết thúc cuộc thi, dù chưa làm điều gì mới mẻ nhưng khán giả vẫn ủng hộ cô.

Được Quốc Trung nâng đỡ, cô đang tiến bước trong con đường nghệ thuật của mình. Uyên Linh chia sẻ, Quốc Trung luôn nói với cô rằng bây giờ đã không còn ở cuộc thi nữa nên phải đổi mới, thay đổi, không thể mang hình ảnh ướt át mãi. Và trong Cầm tay mùa hè, kể cả những bài hát cũ, Quốc Trung đều phối khí lại với tempo nhanh mạnh hơn, thậm chí là rock hóa đem đến một không gian khác hẳn thời Uyên Linh thi Vietnam Idol.

Hà Linh mạnh mẽ với những bản rock 

Có cảm giác Uyên Linh thể hiện tốt hơn khi hát một mình. Cô thăng hoa trong không gian âm nhạc riêng với Chỉ là giấc mơ, Simply the best, Take me to the river. Những ca khúc cho thấy nội lực rất lớn của Uyên Linh. Cô cũng thể hiện những ca khúc mới như Giấc mơ tôi (Quốc Trung) Mượn, Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương). Tuy nhiên, khi hát chung với Hà Linh và Thanh Lam, có vẻ Uyên Linh vẫn tỏ ra yếu thế và có phần lúng túng. Có lẽ cần thêm thời gian để giọng ca này rèn luyện thêm bản lĩnh. Anh mãi là (Hồ Hoài Anh), Cầm tay mùa hè (Quốc Trung), Giữa đôi bờ xa cách (Quốc Trung) khiến người ta thích thú với giọng hát Hà Linh và Thanh Lam hơn là Uyên Linh.

Thanh Lam chứng tỏ tài năng 

Tiếp sau phần trình diễn của Uyên Linh, tài năng của SMĐH Hà Linh cũng có những màn biểu diễn thật xuất sắc, đặc biệt với những bản rock. Cách hát của Hà Linh được Quốc Trung ví “ướt át như những cơn mưa” - nhưng là một trận mưa rào lớn làm nhiều người thảng thốt. Với những sắc màu khác nhau đầy biến hóa, Hà Linh khá lãng mạn, tiết chế với Ngày không mưa, Để dành và cả những bản rock mạnh mẽ tuyệt vời. Khi thể hiện Nước sâu của nhạc sĩ Nguyễn Xinh Xô, Hà Linh cho thấy, cô thua đàn chị Trần Thu Hà hẳn một bậc trong cách xử lý. Sự xuất hiện của Hà Linh sau thời gian im ắng cũng đủ cho thấy nội lực trong giọng hát của cô gái trẻ này như thế nào.

Màn tam ca Giữa đôi bờ xa cách gây ấn tượng 

Giọng ca chính thể hiện nhiều ca khúc nhất trong chương trình, diva Thanh Lam đã cho người ta tìm về những hình ảnh đẹp của Lam của thời Mây trắng bay về. Hàng loạt các ca khúc trong album này được Lam hát với phong độ đỉnh cao, hát say mê, nhập đồng. Những Mây trắng bay về, Tre xanh ru, Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi… cùng với Hạc vàng bay xa – một sáng tác mới của Nguyễn Cường trong album sắp ra mắt của Thanh Lam với cách thể hiện tinh tế, to nhỏ đúng là món quà đặc biệt Lam dành cho mình nhân dịp sinh nhật. Khi song ca cùng Uyên Linh bài hát quen thuộc của Quốc Trung - Sao chẳng về với em - Thanh Lam biết cách làm nâng đàn em lên, phối hợp tạo ra một bản tình ca da diết, nồng nàn.

Đêm nay, Cầm tay mùa hè vẫn còn một xuất diễn, đúng đêm sinh nhật của người đàn bà hát. Chắc chắn, Cầm tay mùa hè sẽ không kém thăng hoa.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn