Thanh Lam, Tùng Dương khiến hàng ngàn khán giả lắng lại khi hát về Bác Hồ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/10/2018 08:07:00 +07:00

Thanh Lam, Tùng Dương khiến hàng ngàn khán giả lắng lại khi hát trong đêm nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái.

Đêm 30/9, tại sân vận động thành phố Yên Bái đã diễn ra đêm nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Bác Hồ tới thăm Yên Bái. Khán đài sân vận động là di tích nơi Bác Hồ trò chuyện cùng đồng bào nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các vùng lân cận vào sáng mùa Thu ngày 25/9/1958.

Đêm nghệ thuật được ví như một ngày hội đặc biệt của Yên Bái, từ buổi chiều, người dân, đặc biệt là đại diện người dân của các dân tộc tỉnh Yên Bái và các vùng lân cận đã tới xem chương trình.

Hơn 33 ngàn khán giả phủ kín sân vận động khiến những nhân chứng từng được dự buổi nói chuyện của Bác 60 năm trước rưng rưng nói, ngày ấy, nơi Bác nói chuyện cũng đông như thế này, ai cũng mong được nhìn thấy Bác, được nghe thấy lời của Người…

Đêm nghệ thuật “Yên Bái sáng mãi theo dấu chân Người” đã khiến khán giả mãn nhãn ngay từ những giây phút đầu tiên với chương đầu “Huyền sử Âu Lạc”, kể về huyền thoại cha Rồng mẹ Tiên của dân tộc Việt, sinh ra bọc trăm trứng, 50 người con theo mẹ Âu Cơ lên rừng đã đặt dấu chân đầu tiên tại Ngòi Mon, Yên Bái. 

Ca sĩ Tùng Dương và nhóm Con gái đã cùng viết nên câu chuyện huyền thoại ấy qua bản mashup “Mẹ Âu cơ” và “Đất nước lời ru”.

_HNN9752

 Ca sĩ Tùng Dương 

Tiếp nối dấu chân của mẹ Âu Cơ là chương 2 - “Dấu chân Bác”, bám sát câu chuyện lịch sử, nữ đạo diễn 8X Lê Hải Yến đã khéo léo kể một câu chuyện giản dị, nồng ấm về Bác Hồ, đặc biệt là phần tái hiện ngày Bác thăm Yên Bái khiến người xem xúc động.

NSƯT Thanh Lam tiếp tục mạch chuyện kể về tình yêu của Bác qua ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la”, một sáng tác do chính cha chị, nhạc sĩ Thuận Yến viết.

_HNN9895

Thanh Lam với "Bác Hồ một tình yêu bao la"

Đặc biệt, trường đoạn tiếng đoàn tàu hú vang lên rộn rã, NSND Tiến Hợi trong hóa thân hình tượng Bác Hồ bước ra từ đoàn tàu với sự chào đón, tiếng hô vang “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm” khiến nhiều người xúc động. Đạo diễn Lê Hải Yến đã sử dụng hiệu ứng hình ảnh kết hợp với mô hình sân khấu tái hiện hết sức chân thực hình ảnh ngày Bác thăm Yên Bái.

Khán đài sân vận động nơi Bác đứng nói chuyện cùng người dân cũng được mô phỏng trên sân khấu. Trong tiếng hô vang của người dân, Bác Hồ bước lên khán đài, trò chuyện, căn dặn người dân Yên Bái.

tien hoi 3

  NSND Tiến Hợi trong hóa thân hình tượng Bác Hồ

Cả 33 ngàn khán giả đã lặng đi khi thấy lại khoảnh khắc lịch sử ngày ấy, nhiều khán giả nhí níu áo cha, mẹ nói “Mẹ ơi, Bác Hồ kìa…”, “Mẹ ơi, con thấy nhớ Bác Hồ quá”…, những khán giả lớn tuổi không khỏi bồi hồi xúc động khi xem phần biểu diễn này.

NSND Tiến Hợi nói, để thực hiện phần trình diễn này, ông đã xem rất nhiều tư liệu về Bác thăm Yên Bái năm 1958, cũng như bàn bạc với đạo diễn Lê Hải Yến hàng tháng trời để làm sao có được phần thể hiện chân thực nhất. 

Trong chương 3 “Yên Bái - Sáng mãi niềm tin”, người xem thấy hàng loạt “đặc sản” văn hóa, du lịch của Yên Bái được đưa lên sân khấu. Lễ hội xòe Thái rực rỡ cùng những cô gái Thái duyên dáng, chiếc nón Thái khổng lồ trên sân khấu xuất hiện cùng màn dù lượn được coi là “đặc sản” của du lịch Yên Bái... 

Chương trình khép lại trong sự xúc động của khách mời và hàng chục ngàn khán giả có mặt tại Yên Bái.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

nhóm MTV 9

 

1 8

 

_HNN9942 6

 

_HNN0238 4

 

_HNN0127 4

 

VŨ VŨ
Bình luận
vtcnews.vn