Thanh Lam: 'Tôi không phục chiến thắng đội Hồ Quỳnh Hương'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/08/2016 11:36:00 +07:00

Thanh Lam thẳng thắn nhận định chiến thắng của Minh Như, học trò Hồ Quỳnh Hương không đủ sức thuyết phục và theo chị, Kiều Diễm mới xứng đáng thành quán quân.

Trong chung kết cuộc thi X Factor – Nhân tố bí ẩn mùa 2, nữ sinh lớp 11 Minh Như đánh bại các đối thủ để trở thành quán quân. Chiến thắng của trò cưng Hồ Quỳnh Hương nhận được sự đồng thuận của đám đông bởi trong top 5 thí sinh/nhóm thi, cô gái 17 tuổi là gương mặt nổi bật nhất.

Tuy nhiên, giám khảo Thanh Lam lẫn Tùng Dương đều không hài lòng trước kết quả này. Đặc biệt, diva nổi tiếng đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc chị không đồng tình với chiến thắng.

Thanh Lam: 'Toi khong phuc chien thang doi Ho Quynh Huong' hinh anh 1

Thanh Lam không giấu tham vọng đưa Kiều Diễm lên ngôi quán quân nhưng đành thất bại. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Chị nhận xét gì về kết quả này?

Khi bước vào cuộc chơi, chúng ta phải tuân thủ luật chơi của nó. Nhưng kết quả này không thuyết phục tôi. Người được giải quán quân chưa thuyết phục được tôi. Bạn ấy chưa phải là nhân tố mang hồn Việt.

Với tôi, đây là chương trình Nhân tố bí ẩn, đã mua bản quyền và Việt hóa, nên chúng ta phải tìm những thí sinh mang hồn Việt. Đó là mong muốn của tôi.

- Vậy theo chị ai mới xứng đáng trở thành quán quân?

Tôi nghĩ rằng Kiều Diễm xứng đáng hơn. Bởi một nghệ sĩ trẻ biết sáng tác, dám hát ca khúc mới riêng của mình, chỉ trong 3 ngày đã viết để dự thi. Quan trọng nhất, huấn luyện viên đã kỳ vọng nhiều ở thí sinh của mình.

Tôi cũng đã làm những gì có thể để thúc đẩy chương trình nhằm tìm ra nhân tố mang hồn Việt, đại diện cho âm nhạc Việt Nam.

Thanh Lam: 'Toi khong phuc chien thang doi Ho Quynh Huong' hinh anh 2

Thanh Lam không hài lòng khi trò cưng của Hương Hồ đăng quang. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Chị đã nói gì để an ủi Kiều Diễm?

Kiều Diễm đã có cuộc “lột xác” bởi bạn ấy có tài và đủ tố chất để trở thành ngôi sao trong làng nhạc Việt Nam vì hình thức lẫn phẩm chất. Chặng đường phía trước còn rất dài, giải thưởng chỉ trong một khoảnh khắc.

- Việc không hài lòng với kết quả khiến chị khó chịu thế nào?

Tôi bình thường. Tôi vẫn hay nói bất kỳ cuộc chơi nào cũng có luật của nó. Tôi đã làm hết sức để giúp đỡ thí sinh của mình và đóng góp cho cuộc thi.

- Vậy liệu năm sau chị có nhận lời ngồi ghế nóng nữa hay không?

Đức Phật có nói một câu là mọi sự thuận duyên. Mình không nên tuyên ngôn bất kỳ điều gì, ở đây tôi chỉ nói cảm xúc cá nhân.

- Những tranh cãi giữa Thanh Lam và Hồ Quỳnh Hương trước đó ảnh hưởng thế nào đến mối quan hệ của 2 người?

Những tranh cãi đó rất bình thường trong cuộc sống. Chúng ta có vị ngọt, bùi, đắng lẫn cay. Mỗi nghệ sĩ có con đường, phẩm chất làm nghề. Tôi hoàn toàn không đụng chạm đến ai, chỉ nói bản thân. Âm nhạc cũng có nhiều dư vị như vậy.

- Nhiều người nhận định chị đã lấn át khi song ca với Kiều Diễm khiến cô ấy trở nên mờ nhạt. Chị nói gì về điều này?

Tôi muốn thắp lên cho Kiều Diễm hoài bão. Con đường tôi đi qua, tôi muốn thắp cho em ấy sự tự tin trong ngọn lửa âm nhạc. Tôi muốn em ấy mang hoài bão lớn hơn mà chúng ta vẫn thường chọn dòng nhạc bình dân và mang tính giải trí. Mục đích của tôi như thế

Tùng Dương: Hãy để công chúng trả lời cho quyết định của họ

 - Anh có hài lòng về kết quả này?

 Giám khảo chúng tôi có sự định hướng cho công chúng nhưng họ là người quyết định kết quả. Đôi khi có sự khác biệt giữa giám khảo và khán giả. Nhưng Minh Như còn trẻ và có tiềm năng, cô ấy hát rất tự tin.

 - Nhưng anh có nghĩ chiến thắng của Minh Như thuyết phục không trong số 5 thí sinh/nhóm thi?

 Thật khó để nói điều này vì kết quả do khán giả quyết định. Hãy để công chúng trả lời câu hỏi này. Bởi họ có nhiều tiêu chí và khó để so sánh đúng sai.

- Anh vẫn ủng hộ Minh Như chứ?

Tôi vẫn luôn mong Như tìm ra con đường, dòng nhạc phù hợp cho mình.

- Vậy còn chiến thắng của Tuấn Phương, anh nói gì về điều đó?

Em ấy cũng đã nỗ lực và xứng đáng với kết quả này.

- Nhưng nhiều người chưa hài lòng với tiết mục song ca của anh và Tuấn Phương, rõ ràng bạn ấy đã rất nhạt nhòa trước sự dữ dội của anh. Vì sao vậy?

Mỗi người có một chất giọng khác nhau. Tôi sở hữu giọng hát dày, Phương hát tốt ở những nốt cao nên khi hát cùng nhau chúng tôi giữ mỗi người một bè. Tôi vẫn hát bè dưới, Tuấn Phương hát bè trên.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn