Thanh Lam: 'Đàm Vĩnh Hưng đâu cần nhảy dựng lên'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/04/2013 03:27:00 +07:00

(VTC News) – “Tôi đâu có vấn đề với Đàm Vĩnh Hưng. Cậu ấy cứ làm quá lên như vậy chứ. – Thanh Lam nói.

(VTC News) – “Tôi đâu có vấn đề với Đàm Vĩnh Hưng. Cậu ấy cứ làm quá lên như vậy chứ. Thanh Lam nói.

- Có những dự án chị đã giới thiệu rất lâu nhưng chưa thực hiện như dự án Hương Xưa với dàn nhạc cổ điển cùng với Lê Phi Phi và Tùng Dương. Chị xúc tiến những dự án này đến đâu rồi?

Người ta gọi Hà Trần, Quốc Trung là họ Hứa, chắc tôi bây giờ cũng phải mang họ này rồi. Gọi là Hứa Thanh Lam. Tuy nhiên, chắc chắn những dự án ấy sẽ được lần lượt ra mắt công chúng trong thời gian tới, cả album làm chung với anh Quốc Trung lẫn album với Tùng Dương.

- Trong thời gian qua, chị bỏ rất nhiều show diễn để tham gia một chuyến hành hương dài về đất Phật, Ấn Độ. Lý do cho chuyến đi này là gì ?

Mỗi con người khi sống đều muốn khám phá, chạm tới những điều linh thiêng. Chuyến đi vừa rồi tôi thấy được nhiều điều, chưa từng nghĩ tới trước đấy dù nó bên cạnh mình. Tôi nghĩ, người nghệ sỹ cần có những khoảng lặng như vậy.

Ca sĩ Thanh Lam 
- Chứ không phải chị gặp bất ổn trong tâm hồn?

Trước đây khi còn trẻ, tôi cầu khấn để có được điều này điều kia. Ở thời điểm này, tôi chỉ mong mình bình yên, và tôi đến với Phật giáo. Tôi nghĩ, ai cũng cần có tâm hướng thiện. Trong xã hội văn minh, ai cũng có trái tim rộng mở, hướng thiện, đất nước ngày càng mạnh hơn và yên ấm hơn.

- Mỗi khi bạn bè nhắc lại chuyện của quá khứ, chị cảm thấy thế nào?

Tôi nghĩ, mỗi người đều có quan điểm riêng, sẽ có suy nghĩ khác nhau. Cuộc sống đa màu sắc, tôi thấy điều này cũng bình thường thôi mà. Gần đây, người ta đưa bức ảnh tôi và anh Quốc Trung đi Thụy Sỹ lên rồi bàn tán. Đó là thời điểm tôi mang thai con gái đầu, Thiện Thanh. Và đến giờ, tôi vẫn coi đó là một kỷ niệm đẹp trong quá khứ.

Có người nhìn quá khứ và chối bỏ nó. Nhưng tôi nghĩ, mỗi người đều có phải tôn trọng quá khứ của mình. Để có hôm nay và ngày mai, ai cũng bắt nguồn từ quá khứ.

- Sau 10 năm, chị và Hà Trần sẽ đứng chung trên sân khấu trong chương trình Cầm tay mùa hè thời gian tới. Hẳn sẽ là một hình ảnh khác với album làm chung thủa ấy?


Bên cạnh cái cũ sẽ có nhiều cái mới. Trong chương trình Cầm tay mùa hè, tôi cũng sẽ giới thiệu lần đầu tiên những sáng tác viết riêng cho mình, những sáng tác của Lưu Hà An, Lưu Thiên Hương và Lê Minh Sơn. Đó là những sáng tác trong dự án Cội nguồn của tôi.

Tôi và Hà Trần có hai cách hát khác nhau. Tôi mãnh liệt và Hà thì bay bổng. Hà Trần cũng rất giỏi trong việc hát bè nên tôi rất yên tâm với việc hát song ca với cô ấy. Khi hát song ca với những người khác, tôi rất run. Ví dụ như Mỹ Linh, tôi không quen hát đôi với cô ấy nên cũng khó.

Hà là người ý nhị trong việc hát đôi. Hơn nữa, nếu quý nhau ở ngoài đời thì việc hát trên sân khấu cùng nhau cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Như thế có cảm xúc với nhau, trìu mến nhau hơn.

- Chị có thể nói về công việc sáng tác ca khúc của mình?


Tôi thấy công việc sáng tác rất khó. Có một số tác phẩm tôi viết nhưng nó chỉ dừng ở mức độ thử sức. Trong các sáng tác của bố, tôi cũng góp phần phả hơi thở đương đại vào rất nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng thấy, sáng tác với tôi là chiếc áo quá rộng.

- Những gì ông trời cho chị, chị có thấy là đủ?


Tôi nghĩ mình đã được quá nhiều. Tôi nghĩ, mình say mê hát, say mê làm nghề cũng là bổn phận được sinh ra, muốn làm tốt công việc đã được trao vào tay mình, không phải vì vị trí số một hay số hai. Đến giờ áp lực lớn nhất với tôi là làm tròn bổn phận của mình.

- Chị nói, với những người thân thiết, dễ đem đến cho chị cảm xúc khi làm việc. Vì thế mấy năm gần đây, đối tác làm việc chủ yếu của chị là Tùng Dương. Thậm chí, BTC cuộc thi The Voice mời chị làm HLV, nhất định cũng phải có anh ấy chị mới tham gia?

Đúng là như vậy, trong cuộc sống có một nhóm bạn cùng chí hướng sẽ dễ thuyết phục hơn. Nếu được đưa vào nhóm mà không có người cùng chí hướng sẽ rất khó làm việc, kích thích sự sáng tạo.

- Tùng Dương luôn có những giải thưởng âm nhạc. Đồng hành cùng anh ấy, tuổi nghề nhiều hơn nhưng lại kém may mắn hơn trong việc có giải thưởng. Chị nghĩ sao về điều này?

 

Tôi đâu có vấn đề với Đàm Vĩnh Hưng. Cậu ấy cứ làm quá lên như vậy chứ. Vợ chồng sống với nhau hàng ngày còn có lúc giận nhau huống hồ là bạn bè.
 
Tôi nghĩ giải thưởng hay danh hiệu với Tùng Dương là xứng đáng. Người ta nói, thầy già con hát trẻ, người trẻ bao giờ cũng được ưu ái hơn. Tất nhiên, sự ưu ái này cũng chỉ bắt đầu. Quan trọng là tài năng. Trong lớp thanh niên mới, Dương xứng đáng được khen ngợi vì hiểu biết trong âm nhạc và tài năng.

Nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng tìm được người tài, có hiểu biết và kiến thức không phải dễ.

- Gần đây, Đàm Vĩnh Hưng nói, rất chờ đợi chị thể hiện ở The Voice. Đó có phải là áp lực khiến chị từ chối tham gia chương trình?


Thực ra, mỗi nghệ sỹ có cá tính riêng. Với tôi, chẳng có áp lực gì cả, chỉ là phải làm việc phù hợp với mình thôi. Làm việc phù hợp sẽ tạo ra giá trị. Nếu làm những việc không phù hợp thì tài giỏi đến đâu cũng khó đem lại thành công.


- Xuân Nghi, một thí sinh của đội Mr Đàm, mùa The Voice đầu tiên, có bóng dáng của chị. Chị vui không?

Tôi nghĩ, để nghệ sỹ trẻ không bị ảnh hưởng Hàn Quốc và bị Âu hóa thì cũng đáng mừng. Tôi có chất dân gian trong mình. Và tôi nghĩ, dân gian không có nghĩa là nhà quê, không hợp thời đại. Dân gian là thể hiện hồn Việt.

Tôi nghĩ, với vai trò Huấn luyện viên, chắc chắn Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn sẽ phải sử dụng sắc thái âm nhạc này khi truyền dậy cho thí sinh.
Ca sĩ Thanh Lam cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng làm quá lên vụ scandal năm ngoái.
- Sau khi xảy ra những điều đáng tiếc vào năm ngoái, Mr Đàm liên tục đóng giả Thanh Lam để hát những bản hit của chị. Chị nói gì về điều này?

Tôi có xem và thấy cũng buồn cười. Tôi cảm ơn Hưng vì chỉ có thể mến mộ mới có thể thể hiện vẻ bề ngoài và giọng hát giống mình đến vậy. Trong cuộc sống, để nghệ sỹ cảm kích nhau không phải nhiều.

Hưng có sự ngông cuồng nhưng tôi nghĩ, làm nghề là một hành trình dài, không nhất thiết phải nói ra bằng lời mà bằng công việc. Khán giả là người quyết định. Vì thế, không nhất thiết phải chấp nhau những lời bình thường, căng thẳng và nhảy dựng lên như vậy.

- Nghĩa là với chị, giờ mối quan hệ với Đàm Vĩnh Hưng đã bình thường trở lại?

Tôi nghĩ là như vậy. Tôi đâu có vấn đề với Đàm Vĩnh Hưng. Cậu ấy cứ làm quá lên như vậy chứ. Vợ chồng sống với nhau hàng ngày còn có lúc giận nhau huống hồ là bạn bè. Tôi nghĩ chuyện chúng tôi là bình thường thôi mà.

- Sự kết hợp với Quốc Trung mấy năm gần đây vì công việc và con cái hay cả tình cảm nữa?

Tôi và Quốc Trung vẫn luôn là đồng nghiệp, bạn bè trong cuộc sống. Hơn nữa, nhân duyên khiến chúng tôi có với nhau hai đứa con. Sống trong xã hội hiện đại, làm được những điều cho con cái, đặc biệt là sự nghiệp thì thật đáng tự hào.

- Nuôi dưỡng được quan hệ, lại có với nhau con cái, sẽ quay về với nhau?

Theo đạo Phật thì kiếp này sống với nhau thì kiếp trước đã có duyên. Kiếp này chưa trả hết duyên nợ thì kiếp sau sẽ tiếp tục. Có thể, tôi sẽ tái ngộ với Quốc Trung, ở kiếp sau.

- Xin cảm ơn chị!


Gia Vũ (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn