"Thánh Johan" gọi ĐT Hà Lan là những kẻ phản bóng đá

Tổng hợpThứ Ba, 13/07/2010 12:38:00 +07:00

(VTC News) - "Quá tầm thường, quá bạo lực, quá khó coi. Thật buồn. Hà Lan thua là xứng đáng. Họ như những kẻ phản bóng đá", Cruyff nhiếc móc.

(VTC News) - Trong khi nhiều cổ động viên đang buồn rũ rượi với thất bại lần thứ ba của Hà Lan trong một trận Chung kết World Cup, thì huyền thoại Johan Cruyff lại lên tiếng mắng nhiếc đội bóng của HLV Bert van Marwijk một cách không thương tiếc.


Ở các kỳ World Cup, Hà Lan luôn được biết đến như là một trong những đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ và đẹp mắt nhất. Nhưng đến World Cup 2010, phong cách chơi bóng của những “người Hà Lan bay” bắt đầu thay đổi. Điểm mạnh của Hà Lan bây giờ không chỉ nằm ở khâu tấn công mà còn trong khâu phòng thủ, đặc biệt ở vị trí tiền vệ trụ khi chiến lược gia Van Marwijk thường xuyên giao nhiệm vụ càn quét khu vực giữa sân cho Mark van Bommel và Nigel de Jong.

Cú "kungfu" để đời của De Jong vào ngực Xabi Alonso.


Bên cạnh đó, các cầu thủ Hà Lan còn sẵn sàng nằm sân để chọc tức đối thủ hoặc kéo dài thời gian khi đội nhà dẫn bàn. Hay nói như Robben thì “Thắng xấu còn hơn thua đẹp". Nhưng kể cả khi đá xấu đến mức thô thiển, Hà Lan cũng không thể vượt qua được Tây Ban Nha trong trận Chung kết World Cup 2010 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

“Vào hôm thứ Năm, họ hỏi tôi liệu Hà Lan có thể chơi bóng giống như Inter?  Chúng tôi có thể ngăn chặn Tây Ban Nha giống như cách mà Inter đã làm với Barcelona. Tôi đã thẳng thừng nói không”, Cruyff cho biết trên El Periodico.

Cruyff rất buồn vì lối đá xấu của các bậc hậu sinh.


Ông tiếp tục: “Tôi nói không, không phải bởi vì tôi ghét lối đá đó. Tôi nói không, bởi vì tôi nghĩ rằng đội bóng của chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ lối đá truyền thống. Tôi nói không, bởi tôi muốn Hà Lan có một phong cách riêng. Tôi không vơ đũa cả nắm, nhưng rất nhiều cầu thủ trong đội hình Hà Lan không chơi bóng theo nghĩa đích thực.”

Từ đó, huyền thoại của bóng đá Hà Lan đi đến kết luận: “Họ đá mà như xát muối vào lòng tôi. Họ đã chọn cách đá vô cùng xấu xí để giành chức vô địch. Quá tầm thường, quá bạo lực, quá khó coi. Thật buồn. Hà Lan thua là xứng đáng. Họ như những kẻ phản bóng đá.”


Song Mai (tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn