"Thánh" Iker thờ ơ với dự đoán của "thầy bạch tuộc"

Tổng hợpThứ Bảy, 10/07/2010 08:45:00 +07:00

(VTC News) - "Mọi chuyện xung quanh tôi giờ rất bình lặng. Mỗi cầu thủ đều cảm thấy thư thái trước sự kiện này", Casillas chia sẻ cảm nhận của mình.

(VTC News) - 48 tiếng trước trận cầu lịch sử, mọi thứ diễn ra xung quanh đội tuyển TBN rất thầm lặng. Các cầu thủ tập kín, Vicente Del Bosque từ chối trả lời họp báo, chỉ có thủ quân Iker Casillas là bày tỏ tâm trạng của toàn đội trước khi bước vào trận chung kết.

Các cầu thủ TBN đều biết dự đoán của chú bạch tuộc "tiên tri" Paul, nhưng Iker nói: "Điều đó không có ý nghĩa gì với chúng tôi hết. Chiến thắng sẽ được quyết định trong 90 phút hoặc lâu hơn thế, chứ không phải là những lời đồn đoán không có cơ sở. Tất nhiên, tôi rất vui khi nhận được sự ủng hộ ấy".

Thủ thành của Real madrid hồi tưởng lại sự kiện 2 năm trước. "Khi cả đội trở về từ Thụy Sĩ, chúng tôi được chào đón bằng những biểu ngữ trên các ban công. Nhân dân TBN đón mừng chúng tôi, gia đình và bạn bè tôi đưa tôi về nhà với bữa tiệc dọn sẵn. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Vì thế, các cầu thủ mong muốn sẽ lại được tận hưởng bầu không khí 2 năm về trước".
Đội hình của Tây Ban Nha vô địch EURO 2008.
Con đường đến World Cup của La Roja bắt đầu với thất bại khó tin trước Thụy Sĩ, nhưng Casillas và các đồng đội đã biết vượt qua thất bại đó để tiến sát tới chiếc cúp vô địch Thế giới đầu tiên trong lịch sử. "Đã có những ánh mắt ngờ vực hướng về phía chúng tôi, nhưng những chiến thắng liên tiếp trước Chile, Honduras, Bồ Đào Nha và Paraguay đã chứng tỏ rằng chúng tôi là một tập thể vững mạnh. Và mọi người cũng đã thấy, TBN dồn người Đức tới chân tường trước khi kết liễu họ", Casillas tâm sự.

"Sau trận, hoàng hậu Sogia đến tận phòng thay đồ chúc mừng chúng tôi. Đó là một cảm giác khó quên, vì 23 con người đều là những đại diện cho cả đất nước" - "Thánh Iker" hồ hởi nói.

"Hà Lan không chỉ có Robben"

"Ít nhất chúng tôi cũng sẽ là Á quân. Nhưng không một ai nghĩ đến điều đó. TBN vẫn chưa phải là nhà vô địch, vì thế chúng tôi sẽ thi đấu vì lịch sử trông đợi. Đã 80 năm rồi và đây là cơ hội rõ ràng hơn lúc nào hết của toàn dân tộc".
Họ đang rất gần ngưỡng cửa lịch sử.
Khi được hỏi rằng TBN có phải là tấm gương phản chiếu của Barca, Casillas bộc bạch: "Nòng cốt của đội bóng đến từ Barcelona, Madrid và Valencia. Nhưng cả 23 con người đều đóng vai trò quan trọng như nhau. Anh không thể tự nhận rằng mình là số 1 và không cần có người đứng sau".

Đội trưởng của đoàn quân xứ bò tót đánh giá cao đối thủ của mình: "Hà Lan rất nguy hiểm. Họ có trong tay Robben, một cầu thủ nhanh nhẹn và khéo léo nhưng cũng không kém phần sức mạnh. Tôi đã từng thi đấu cùng anh ấy. Đó là một điểm tựa của Hà Lan và chúng tôi phải ngăn chặn anh bằng mọi giá".
"Hà Lan không chỉ có Robben".
"Nhưng Hà Lan không chỉ có Robben. Họ có hàng tiền vệ và tuyến phòng ngự vững chãi. Sneijder và Kuyt đều là những nguy cơ tiềm ẩn đối với mọi khung thành. Tôi cho rằng Sneijder mới là người mang lại sự khác biệt cho Hà Lan mỗi khi họ bế tắc", "Thánh Iker" nhận xét.

Khi được hỏi về HLV Vicente Del Bosque, Casillas tỏ ra khá hào hứng: "Ông đang làm một công việc tuyệt vời. Ông ấy là hình mẫu cả trong lối sống để các cầu thủ noi theo. Không ra ngoài chụp hình, khonog bao giờ tán dương các học trò quá mức, làm việc luôn nghiêm túc và luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối với đồng nghiệp và người dưới quyền. Thành công mà TBN có được cho đến lúc này là nhờ ông ấy".
Để xem hai con người này sẽ giúp Casillas trong trận chung kết như thế nào.
Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, phóng viên tờ Marca hỏi Casillas rằng liệu sự xuất hiện của cô bạn gái Sara sau cầu môn trong trận chung kết có giúp anh "mua sạch" mọi cú dứt điểm của đối phương, anh chỉ cười và nói: "Đó có lẽ là thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt ở ngoài sân bóng".

Hoàng Quân (theo Marca)
Bình luận
vtcnews.vn