Thanh Hương: Tôi cứ 'hâm hâm, điên điên' trong suốt 4 tháng quay Quỳnh búp bê

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/06/2018 07:31:00 +07:00

"Con gái ông trùm Phan Quân" cho biết, cô “hâm hâm, điên điên” trong suốt 4 tháng quay phim “Quỳnh búp bê”.

Sau thành công với vai diễn trong phim "Phía trước là bầu trời", diễn viên Kiều Thanh từng tâm sự, có thời gian chị rất sợ khi ra đường và bị gọi bằng tên nhân vật - "Trà cave". Khi vào vai gái làng chơi trong "Quỳnh búp bê", chị có mang nối sợ như thế không?

Thật ra, khi xác định đóng vai diễn trong phim Quỳnh búp bê, tôi xác định sẽ đón nhận tất cả những ý kiến trái chiều từ công chúng. Đây có thể coi là bộ phim truyền hình đầu tiên khai thác một cách trực diện, chân thực về đời sống của những cô gái làng chơi. Với đề tài nhạy cảm này, khán giả sẽ có những cái nhìn khác nhau và đương nhiên, sẽ có người sẽ thích vai diễn của tôi, có người sẽ không hài lòng

Tiuy vậy, dù phim Quỳnh búp bê mới lên sóng được ba tập nhưng có nhiều khán giả gọi tôi là "Lan cave". Điều này khiến tôi rất hạnh phúc vì như thế chứng tỏ họ có xem phim và yêu mến nhân vật của tôi.

Chị Kiều Thanh đóng phim Phía trước là bầu trời 20 năm trước. Thời đó, mọi người còn chưa có được cái nhìn cởi mở như bây giờ. Hơn nữa, đó cũng là vai diễn đầu tay của chị nên có thể, chị chưa thực sự thoải mái khi bị gọi là "Trà cave" chứ tôi tin, chị Thanh cũng rất tự hào về vai diễn đó.

- Chị có cân nhắc nhiều khi nhận lời mời tham gia vai Lan - một gái làng chơi có số phận đầy bi kịch trong "Quỳnh búp bê"?

Khi được đạo diễn mời tham gia vào bất cứ bộ phim nào, tôi đều cân nhắc. Tôi cân nhắc xem vai diễn của mình có thực sự hay không, có nhiều đất cho tôi cơ hội sáng tạo không. Tôi đặc biệt thích thú với nhưng vai diễn có số phận, tính cách hoàn toàn trái ngược với mình.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có cơ hội đảm nhận vai diễn hay như Lan. Chính vì thế, khi đạo diễn ngỏ ý, tôi nhận lời và ngay lập tức bắt tay vào tìm tòi cách diễn riêng. Tôi muốn Lan trở nên khác lạ. Có thể, diễn xuất của tôi chưa hay nhưng đây sẽ là nhân vật mà lần đầu tiên khán giả thấy trên màn ảnh. 

dsc01602_mobz

 Thanh Hương vào vai Lan trong phim "Quỳnh búp bê".

- Trong phim "Quỳnh búp bê", đâu là cảnh quay khiến chị ám ảnh nhất?

Khi vào vai Lan cave, từ đầu tới cuối tôi đều bị ám ảnh. Trong suốt 4 tháng quay phim, tôi gần như rất ít gặp gỡ bạn bè, ít giao lưu với mọi người, không trò chuyện nhiều với ông xã, con cái cũng không chăm sóc chu đáo được. Mỗi ngày, tôi đều rời nhà từ lúc 4 - 5h sáng, tối muộn mới trở về.

Tâm trạng tôi luôn ở trong trạng thái không ổn định. Ra trường quay, nếu công việc suôn sẻ thì còn đỡ chứ có những phân đoạn tôi diễn mà ê-kíp chưa hài lòng, tôi càng cảm thấy thêm áp lực. Tôi là người cầu toàn, cái gì không làm được như mong muốn là khó chịu lắm.

Bình thường, tôi là người vui vẻ hòa đồng nhưng khi đóng phim Quỳnh búp bê, tôi khá tách biệt với mọi người, làm cho họ ít nhiều có cảm giác, tôi hơi khác, tính cách thất thường.

Lan có thể coi là vai diễn nặng nhất của tôi tính tới thời điểm này. Có những cảnh quay, nó khiến tôi kiệt quệ cả về mặt cảm xúc lẫn sức lực, đặc biệt là trong cảnh bị cưỡng hiếp tập thể. Trong quá trình quay phim, tôi không ít lần bị trầy xước vì những cảnh quay, dù ê-kip chuẩn bị kỹ và đưa ra nhiều phương án bảo vệ diễn viên. Trong cảnh quay Lan tự tử, tôi bị vấp ngã, máu ở chân chảy ròng ròng nhưng chỉ dán tạm urgo rồi quay tiếp. 

 
Việc một người phụ nữ bị cưỡng hiếp đã rất kinh khủng rồi, đằng này lại bị cả một tập thể thì đau đớn như thế nào.

Thanh Hương

Tuy vậy, cảnh ám ảnh nhất là lúc Lan bị 4 người đàn ông hiếp dâm. Việc một người phụ nữ bị cưỡng hiếp đã rất kinh khủng rồi, đằng này lại bị cả một tập thể thì đau đớn như thế nào.

Trước cảnh quay, tôi cũng chuẩn bị tâm lý kỹ rồi nhưng tới lúc bấm máy, không còn cách nào khác, tôi phải diễn dựa trên nhiều bản năng. Lúc đó, tôi vùng vẫy, điên cuồng chống cự, đau đớn, tuyệt vọng và buông xuôi bằng chính cảm xúc thật của mình. Tôi không dùng nhiều lời thoại mà thể hiện cảm xúc qua ánh mắt, nét mặt.

Cảnh quay này khi lên phim sẽ chỉ kéo dài khoảng mấy phút nhưng tôi và ê-kíp phải làm việc liên tục từ 8h tối tới 12h đêm. Hôm quay cảnh đó, ngoài trời lại mưa gió, rất vất vả. Bạn diễn của tôi, có người là diễn viên chuyên nghiệp nhưng cũng có người là nghiệp dư. Có người trong lúc diễn vô tình vung tay đập suýt vỡ mũi tôi.

Khi diễn xong cảnh bị cưỡng hiếp tập thể, tôi kiệt sức và ngất đi. Mọi người phải lấy chăn đắp cho tôi và xoa bóp một lúc tôi mới tỉnh. Nhiều ngày sau đó, tâm trạng của tôi vẫn rất nặng nề.

DSC_3404_1

 Thanh Hương kiệt quệ sau cảnh bị cưỡng hiếp tập thể. (Ảnh: Zing).

- Khi "Quỳnh búp bê" lên sóng, có nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim có quá nhiều cảnh quay bạo lực, khủng khiếp?

Tôi hiểu cảm giác đó của khán giả. Tuy nhiên, tất cả những tình tiết trong phim đều được thực hiện một cách có hợp lý. Tôi có may mắn nói chuyện với chị Kim Ngân - biên kịch của phim Quỳnh búp bê và hiểu nhiều hơn về số phận của những cô gái trong phim. Những Lan, My và Quỳnh đều là những nhân vật có thật ở ngoài đời và số phận của họ còn khốc liệt hơn những gì được phản ánh trong phim. 

- Chị vừa chia sẻ, trong suốt 4 tháng quay phim "Quỳnh búp bê", tâm trạng của chị luôn ở mức không ổn định. Vậy ông xã chị có phản ứng như thế nào?

Ông xã tôi rất lo lắng vì chưa bao giờ thấy vợ đóng phim mà lại có quá nhiều cảm xúc và mệt mỏi như thế. Lúc đó, tôi chỉ biết trấn an chồng là mình vẫn ổn và mong anh cho tôi một khoảng thời gian để sống với nhân vật.

Ngay từ những ngày đầu mới về sống với nhau, chúng tôi thống nhất việc ai người đó làm. Chúng tôi quan tâm nhưng không can thiệp sâu vào công việc của nhau. Tôi sợ nếu ông xã lo lắng quá nhiều, tôi cũng sẽ không an tâm làm việc và ngược lại, ông xã cũng sẽ không thoải mái nếu tôi hỏi quá nhiều về công việc của anh.

Tôi vẫn nói vui với bạn bè, phải là một người phi thường mới dám lấy diễn viên. Tôi chưa đề cập tới vấn đề kinh tế mà mới chỉ là về mặt cảm xúc thôi. Họ không chỉ vắng nhà thường xuyên mà có những lúc họ "hâm hâm, điên điên" khó chịu lắm (cười).

Cảm ơn chị về những chia sẻ rất thú vị!

Video:  Diễn xuất của Thanh Hương trong phim "Quỳnh búp bê"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn