Thanh Hóa truy tặng bằng khen cho Trần Hữu Hiệp

Thời sựChủ Nhật, 11/08/2013 02:05:00 +07:00

(VTC News) - “Việc không ngần ngại nhường mạng sống của mình vì đồng loại của em Hiệp đã trở thành niềm tự hào của gia đình, quê hương và tuổi tuổi trẻ".

(VTC News) - “Việc không ngần ngại nhường áo phao, nhường mạng sống của mình vì đồng loại của em Hiệp đã trở thành niềm tự hào của gia đình, quê hương và tuổi trẻ tỉnh nhà”.

Sau Trung ương Đoàn, tỉnh Thanh Hóa đã truy tặng bằng khen anh Trần Hữu Hiệp – người thanh niên đã quên mình, cứu nhiều người trong vụ đắm tàu thảm khốc tối 2/8 tại Cần Giờ, TP HCM.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã đến thắp hương chia buồn, thăm hỏi động viên và trao tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh cho gia đình anh Hiệp.

thanh hóa, bằng khen, trần hữu hiệp, chìm tàu, cứu người
 Đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Vương Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tới ông Trần Hữu Trọng – cha đẻ anh Hiệp.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyết định tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam cho anh Hiệp.

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng gia đình anh Hiệp 10 triệu đồng hỗ trợ việc tang ma và các công việc liên quan.

Ông Vương Văn Việt đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thanh niên Trần Hữu Hiệp. “Việc nhường áo phao, không ngần ngại nhường mạng sống của mình vì đồng loại của em Hiệp đã trở thành niềm tự hào của gia đình, quê hương và tuổi trẻ tỉnh nhà” – ông Vương Văn Việt cho biết.

Những bằng khen, huy hiệu của các ngành, các cấp được đặt trang trọng bên di ảnh anh Trần Hữu Trọng.
Những bằng khen, huy hiệu của các ngành, các cấp được đặt trang trọng bên di ảnh anh Trần Hữu Trọng.

Phát biểu tại đây, ông phó chủ tịch UBND tỉnh Thah Hóa chỉ đạo với Tỉnh đoàn: Thời gian tới, Tỉnh đoàn phải có trách nhiệm tuyên truyền sâu rộng về tấm gương dũng cảm của em Hiệp. Các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh cần phải noi gương, học ập tinh thần quả cảm tấm gương hi sinh đáng được tôn vinh này.

Được biết, chiều nay, 11/8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ Trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng; Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh cũng đến gia đình anh Hiệp thăm hỏi và truy Huân chương Dũng cảm cho “hiệp sĩ” Hiệp.



Trần Đông
Bình luận
vtcnews.vn