Thanh Hóa: Dùng bằng giả, Phó Chủ tịch HĐND xã bị cách chức

Giáo dụcThứ Ba, 20/03/2018 16:51:00 +07:00

Huyện ủy Nga Sơn thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Hữu Huấn.

Ngày 20/3, Huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) tổ chức xử lý kỷ luật nghiêm các cán bộ xã dùng bằng cấp không hợp lệ gây bức xúc dư luận.

Theo kết quả xác minh của UBKT huyện ủy Nga Sơn, trong quá trình học tập và công tác từ năm 1993 đến nay, ông Nguyễn Hữu Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Chủ tịch HĐND xã Nga Lĩnh sử dụng bằng tốt nghiệp bổ túc trung học không hợp pháp để kê khai trong hồ sơ lý lịch Đảng, hồ sơ cán bộ và hồ sơ cá nhân để làm điều kiện tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, để được bổ nhiệm, bầu cử vào chức danh trong Đảng, HĐND và UBND xã Nga Lĩnh.

Với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên, ông Huấn được xác định là đã vi phạm Điều 13, Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương quy định những điều đảng viên không được làm; vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên, gây ảnh hưởng không tốt đến tổ chức Đảng và cá nhân đồng chí.

thanh-hoa-quan-xa-nga-ngua-vi-xai-bang-gia-hinh-anh0184523594-1542

Xã Nga Lĩnh nơi ông Huấn công tác. 

Do vậy, Ban Thường vụ huyện ủy Nga Sơn thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Hữu Huấn và có văn bản đề nghị HĐND họp bãi miễn chức danh Phó Chủ tịch HĐND xã Nga Lĩnh đối với ông Huấn.

Được biết, huyện Nga Sơn cũng đã ra quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND xã Nga Tân đối với ông Bùi Trọng Lĩnh vì sử dụng bằng không hợp pháp để kê khai hồ sơ Đảng, hồ sơ cán bộ, làm điều kiện đi học nâng cao trình độ để được bổ nhiệm, bầu vào các chức danh trong Đảng ủy, HĐND và UBND xã Nga Tân.

Theo hồ sơ ông Lĩnh cung cấp, bằng tốt nghiệp PTTH mang tên Bùi Trọng Lĩnh, sinh ngày 20/9/1971 tại xã Nga Bạch (huyện Nga Sơn), khóa thi năm 1989.

Nhưng theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, hồ sơ cấp bằng tốt nghiệp lưu tại Sở không có tên ông Bùi Trọng Lĩnh. Danh sách công nhận tốt nghiệp tại kỳ thi tốt nghiệp PTTH ngày 6/6/1989, Hội đồng thi Ba Đình Nga Sơn cũng không có tên ông này.

Video: Phát hiện hàng chục cán bộ dùng bằng giả tiến thân

(Nguồn: phapluatplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn