Thanh Duy Idol bị hải quan Úc giữ lại khi qua cửa khẩu

Góc của nàngThứ Bảy, 26/12/2015 11:31:00 +07:00

(VTC News) - Thanh Duy Idol bị hải quan Úc giữ lại khi qua cửa khẩu vì...khai gian.

(VTC News) - Thanh Duy Idol bị hải quan Úc giữ lại khi qua cửa khẩu vì...khai gian!

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thanh Duy Idol đã chia sẻ dòng trạng thái về "kinh nghiệm nhớ đời" khi đi du lịch Úc nói riêng và nước ngoài nói chung.

Thanh Duy Idol chia sẻ "kinh nghiệm nhớ đời" trên trang cá nhân.

Cụ thể là trong một lần sang Úc lưu diễn cách đây vài ngày, nam ca sĩ đã mang theo 200 CD để làm quà tặng cho các kiều bào tại đây, cùng một số hành lý cá nhân và vật phẩm anh nhận gửi hộ của bạn bè ở Việt Nam. 

Vì chủ quan, nên giọng ca "Trái tim nhân mã" đã không chú tâm kĩ trong việc khai báo tờ trình hải quan khi qua cửa khẩu. Chính sự sơ xuất này đã khiến Thanh Duy gặp rắc rối khá lớn và bị hải quan Úc giữ lại hơn hai giờ đồng hồ tại sân bay để làm rõ vụ việc. Theo như lời nam ca sĩ kể lại, việc anh mang qua nhiều đĩa CD sang Úc bị xem là kinh doanh trái phép mà không khai báo nên đã đánh thuế số sản phẩm này 18 đô la Úc. 

 

Là một nghệ sĩ thường xuyên xuất ngoại, nhưng đây là lần đầu tiên Thanh Duy Idol gặp phải tình huống "khó đỡ" này.

Chưa dừng lại ở đó, trong số vật phẩm mà Thanh Duy nhận lời gửi hộ dùm cho bạn bè tại Việt Nam, có nấm linh chi, theo như chia sẻ của nam ca sĩ thì đó là một trong những mặt hàng cấm của Úc và phải khai báo khi qua cửa khẩu.

Tuy nhiên, vì không biết cách gọi nấm linh chi bằng tiếng Anh nên Thanh Duy đã bỏ qua khi kê khai tờ trình, và kết quả là anh đã bị hải quan Úc kết tội khai gian và mang hàng cấm.

Tổng số tiền phạt mà nam ca sĩ phải bỏ ra trong sự cố lần này là 418 đô la Úc và hai giờ tạm giữ. Đây được xem là một bài học nhớ đời và kinh nghiệm quý báu với Thanh Duy Idol mỗi khi ra nước ngoài. 

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên sao Việt gặp sự cố khi qua cửa khẩu nước ngoài. Trước đó, nam ca sĩ Quang Lê cũng từng bị hải quan Mỹ giữ lại vì nghi ngờ anh mang chất nổ. Ngoài ra, sau đó không lâu, Quang Lê tiếp tục bị hải quan Mỹ lục soát và phát hiện anh mang theo vật phẩm lạ. Theo như chia sẻ của giọng ca "Đập vỡ cây đàn" thì đó là món quà mà một fan hâm mộ đã dành tặng anh khi anh trở lại Mỹ. 

Quang Lê từng hai lần bị hải quan Mỹ giữ lại vì những sự cố khá hy hữu.

Mặc dù những sự cố về hải quan khi ra nước ngoài với sao Việt là khá hy hữu nhưng không vì vậy mà nghệ sĩ được phép chủ quan. Sau rắc rối mà Thanh Duy Idol và Quang Lê gặp phải, sao Việt cần nắm rõ những yêu cầu xuất nhập cảnh và luôn biết rõ hàng hóa, vật phẩm mang theo bên mình, để tránh những sự cố xảy ra, làm ảnh hưởng đến thời gian, công việc của bản thân. 

Thanh Hương

Bình luận
vtcnews.vn