“Thánh” Cruyff lạm bàn chuyện Ibrahimovic

Thể thaoThứ Ba, 31/08/2010 08:01:00 +07:00

(VTC News) - “Barca đã có màn khởi động hoàn hảo cho mùa giải mới. Còn Real, họ cần phải cải thiện hơn nữa trong thời gian tới", Cruyff nói.

(VTC News) – Cùng thi đấu trên sân khách, nhưng Real và Barcelona lại có kết quả trái ngược nhau. Trong khi các học trò của Guardiola giành chiến thắng vang dội 3-0 trước Racing Santander, thì đội bóng của Jose Mourinho lại ngậm ngùi với một trận hòa không bàn thắng trên “thánh địa” của Mallorca.

“Barcelona đã có màn khởi động hoàn hảo cho mùa giải mới. Còn Real Madrid, họ cần phải cải thiện hơn nữa trong thời gian tới để có thể hướng đến những điều tốt đẹp đang ở phía trước. Tất nhiên, tôi luôn mong muốn Barca tận dụng triệt để những sai lầm của địch thủ để tạo khoảng cách an toàn trong cuộc đua đến ngôi vô địch”, ngài Cruyff nói trên tờ El Periodico.

"Barca phải tận dụng triệt để những sai lầm của địch thủ Real".

Bên cạnh đó, huyền thoại của bóng đá Hà Lan còn phát biểu về trường hợp của Ibrahimovic, cầu thủ đã chính thức chuyển sang khoác áo AC Milan sau một mùa bóng thi đấu cho Barcelona. Đồng thời “thánh” Cruyff chỉ trích gay gắt những phát biểu đầy ngông guồng của “siêu cò” Raiola dành cho huấn luyện viên Josep Guardiola.

“Nhân cách và cách đối xử cho thấy mức độ thành công hoặc thất bại của bạn trong một đội bóng. Cầu thủ luôn phải chịu trách nhiệm về những phát ngôn của người đại diện của anh ta. Một khi anh đã mở miệng đòi đi thì tốt nhất là nên nói lời tạm biệt”, Cruyff nhấn mạnh.

Trước khi có những phát biểu của Cruyff, tiền đạo Ibrahimovic đã lên tiếng lời chỉ  người thầy cũ Guardiola: “Ông ấy đã hủy hoại giấc mơ chơi bóng cho Barca của tôi. Suốt một năm ở Nou Camp, Guardiola luôn tìm cách tránh mặt tôi. Khi tôi vào phòng, ông ấy đi ra. Tôi không rõ ông ấy sợ tôi hay vì lý do nào khác. Thế nên, khi tôi quyết định đến thi đấu cho Milan, chắc hẳn Guardiola vui lắm”, Ibra nói một cách thẳng thắn.

Không nổi đóa cũng không thể hiện thái độ bực tức, Guardiola đáp lại: “Tôi không có vấn đề gì với Ibra cả. Tôi muốn nói lời cảm ơn vì nỗ lực của cậu ấy đã giúp Barcelona giành được chiếc cúp vô địch thứ 5 cách đây một năm”.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn