Thành công nhờ may mắn được tiếp sức mùa thi

Tổng hợpThứ Tư, 20/04/2011 06:46:00 +07:00

Tôi đã không thể đi tiếp con đường chinh phục tri thức hoặc phải tạm dừng ước mơ của mình, nếu ngày ấy...

Tôi đã không thể đi tiếp con đường chinh phục tri thức hoặc phải tạm dừng ước mơ của mình, nếu ngày ấy tôi không gặp và được sự giúp đỡ nhiệt thành của các bạn sinh viên tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi.

Tôi đã không thể đi tiếp con đường chinh phục tri thức, không thể vươn tới ước mơ của mình, nếu ngày ấy tôi không gặp được các bạn SV tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi

Trải qua 9 năm, Tiếp sức mùa thi đã tạo một lực bẩy cả về vật chất lẫn tinh thần cho hàng triệu thí sinh để có những kỳ thi hiệu quả. Hơn thế là để giúp các bạn trẻ có cơ hội tốt nhất giành lấy tấm vé vào đại học - ngưỡng cửa quan trọng tiếp cận tri thức và thành công. Dưới đây là những câu chuyện cảm động về những thí sinh khao ngày xưa khát vươn lên bằng sức mạnh của tri thức bây giờ đang tự tin bay cao, bay xa trong cuộc sống.

Sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em, bố mẹ làm nghề nông thuần túy, cậu học trò ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Đăk-Lăk như tôi không có nhiều điều kiện để tìm hiểu thông tin các trường ĐH, CĐ. Tốt nghiệp lớp 12, tôi đăng ký thi vào Trường CĐ Giao thông Vận tải 3 (Đà Nẵng) chỉ với hy vọng đơn giản: gần nhà, ít tốn tiền, thời gian học ngắn, tốt nghiệp xong kiếm việc phụ giúp bố mẹ.

Lên Đà Nẵng học, được đọc về những tấm gương vượt khó vươn lên bằng cái chữ, tôi quyết tâm đăng ký dự thi vào trường ĐH Ngoại thương (Cơ sở 2 - TPHCM) với mong muốn thay đổi số phận mình.

Gần đến ngày dự thi, trong khi thí sinh khắp nơi đã nhận được giấy báo thi và đều đã đến điểm dự thi thì tôi lại không nhận được bất kỳ thông tin gì về hồ sơ của mình. Nhiều lần hỏi bưu điện xã nhưng chỉ nhận được câu trả lời “không biết”. Không biết hỏi ai, tôi hoang mang và nghĩ rằng số phận đã định đoạt tương lai của tôi….

Tình cờ ngang qua trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, tôi gặp một đội sinh viên mặc áo xanh tình nguyện với dòng chữ “Tiếp sức mùa thi 2003”. Không biết đó là gì nhưng tôi vẫn bước đến chỉ với hy vọng mong manh. Một anh chăm chú lắng nghe câu chuyện của tôi và hẹn tôi quay lại vào buổi trưa. Sự nhiệt tình của anh đã kéo chân tôi quay lại vào buổi chiều. Anh nói đã hỏi thăm dùm tôi và khuyên tôi nên vào thành phố ngay để kịp thời gian khiếu nại giấy báo dự thi.

Vậy là tôi vào TPHCM với hành lí chỉ có vài bộ quần áo, ít sách vở cùng số tiền ít ỏi, không đủ để thuê nhà trọ nên đành chọn công viên Hoàng Văn Thụ là “nhà”. Tôi đến trường dự thi nhưng không có phiếu báo danh vì thiếu một số giấy tờ. May mắn thay, tôi đã gặp đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của trường ĐH Ngoại thương. Các bạn đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp tôi các thông tin cần thiết, viết giấy cam kết và còn đưa tôi đến trường thi vào buổi đầu tiên làm thủ tục để tôi có thể dự thi.

Năm đó, tôi đã thi đỗ vào ĐH Ngoại thương - và tiếp tục con đường học hành như mơ ước.

Và giờ tôi đã tốt nghiệp được 4 năm, đã có việc làm ổn định tại Văn phòng tập đoàn Cargill tại Việt Nam, đã lập gia đình từ cuối năm 2009 và đang chuẩn bị chào đón cô con gái đầu lòng chào đời vào tháng 5 này nhưng tất cả những khó khăn, cực nhọc, gian truân của những ngày ấy, tôi vẫn thấy như mới ngày hôm qua.

Tôi đã không thể đi tiếp con đường chinh phục tri thức; không thể vươn tới ước mơ của mình, nếu ngày ấy không có chương trình Tiếp sức mùa thi. Tôi vẫn luôn mong được gặp người đã sáng tạo ra Tiếp sức mùa thi, được gặp lại anh Tùng - SV ĐH Bách khoa Đà Nẵng, được gặp lại các bạn SV tình nguyện của trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 TPHCM năm 2003… chỉ để làm một điều thật đơn giản: cảm ơn họ bằng tất cả tấm lòng của mình.

Bởi nếu như không có họ ngày ấy, tôi đã bỏ cuộc…

(Ghi theo lời kể của anh Nguyễn Văn Tư)

Theo: DanTri

Bình luận
vtcnews.vn