Thành Chung: 'U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Indonesia'

Thể thaoThứ Sáu, 29/11/2019 10:31:00 +07:00

Thành Chung tin vào chiến thắng thứ ba liên tiếp cho U22 Việt Nam ở SEA Games 30 năm nay.

"Sắp tới, tôi và các cầu thủ cùng ban huấn luyện sẽ có một buổi họp để đánh giá và phân tích U22 Indonesia. Sau buổi họp, ban huấn luyện mới đưa ra phương án cụ thể nhất. Đối với lần đối đầu này, tôi tin hàng tấn công sẽ ghi được bàn thắng để giành chiến thắng trước U22 Indonesia", Thành Chung khẳng định.

Trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC ra sân trong trận đầu của U22 Việt Nam gặp U22 Brunei, trước khi được HLV Park Hang Seo cho nghỉ ngơi ở trận gặp Lào. Thành Chung là một trong những nhân tố chủ lực của hàng thủ U22 Việt Nam và phong độ của cầu thủ này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng chiến thắng của đội nhà ở trận sắp tới.

Thanh Chung

 Thành Chung được HLV Park Hang Seo hướng dẫn phòng ngự cố định. 

Theo Thành Chung, U22 Indonesia là đối thủ mạnh và tiền đạo Osvaldo Haay rất đáng gờm. "Tôi đánh giá rất cao cầu thủ số 20 (Osvaldo). Cầu thủ này, tôi không thấy ở vòng loại U23 châu Á, nhưng tôi đánh giá cao anh ta. Tôi thấy số 20 này có tốc độ tốt và sự càn lướt", Thành Chung chia sẻ. 

Một trong những điểm mạnh của U22 Việt Nam dưới thời Park Hang Seo là khả năng không chiến. Ở trận gặp U22 Brunei, U22 Việt Nam có tới 3 lần làm rung mành lưới đối thủ từ những pha tấn công trên cao. Lần gần nhất gặp U22 Indonesia, đội bóng của Park cũng thắng 1-0 nhờ pha làm bàn của Triệu Việt Hưng từ tình huống cố định.

Thành Chung tin rằng ghi nhiều bàn từ đánh đầu không phải chỉ do may mắn, mà còn là thành quả tập luyện. "Đánh đầu ghi bàn thắng được là do may mắn và cũng là nhờ các bài tập trước đó", trung vệ của Hà Nội FC chia sẻ.

Video: U22 Indonesia đánh bại U22 Thái Lan

U22 Việt Nam có 2 ngày nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận gặp U22 Indonesia. Mật độ thi đấu dày đặc ở SEA Games khiến ban huấn luyện phải tính toán kỹ lưỡng. Quỹ cầu thủ có hạn, mặt sân xấu và 2 cầu thủ phải điều trị chấn thương cho thấy nếu không duy trì sử dụng nhân sự hợp lý, Quang Hải cùng các đồng đội rất dễ thiệt hại quân số.

"Phục hồi thì cần ăn nghỉ, ngủ đúng giờ, tuân theo chế độ dinh dưỡng ban huấn luyện đề ra", Thành Chung chia sẻ. Toàn đội được mát-xa, nghỉ ngơi thả lỏng sau trận. Các cầu thủ đá trận hôm nay được nghỉ trọn vẹn ngày tập hôm sau, đó là cách HLV Park Hang Seo giữ cho học trò sự thoải mái trước trận đấu quan trọng với U22 Indonesia ngày 1/12 tới.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn