'Thánh bia' uống 10 cốc trong vòng 55 giây gây 'bão', cộng đồng mạng lo cho sức khỏe

Sức khỏeThứ Ba, 22/11/2016 06:57:00 +07:00

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện clip một thanh niên uống liên tục 10 cốc bia chỉ trong 55 giây thu hút được hàng triệu lượt theo dõi.

Clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên ngồi trước một chiếc bàn xếp đầy bia, sau đó anh này uống liên tục 10 cốc liền mà không hề ngừng nghỉ. Chỉ sau vài giờ clip được đăng tải có đến gần 1 triệu lượt theo xem, 10 ngàn lượt chia sẻ và khoảng 3.000 lượt bình luận.

thanh nhauUntitled

 Cư dân mạng đặt biệt danh cho anh chàng này là "thánh bia".

Phần đông cư dân mạng đều trầm trồ trước cách uống của thanh niên này và phong cho anh biệt danh là “thánh bia”.

Tuy nhiên, có người cho rằng, đó chỉ là nước ngọt hoặc nước trà thông thường, chứ không phải là bia như nội dung clip đã đăng tải.

Nhưng dù là nước ngọt hay nước trà, thì khả năng anh chàng này uống 10 cốc liên tục tương đương với khoảng 4-5 lít nước trong vòng chưa đầy 1 phút thì quả là hi hữu.

Tuy nhiên, không ít người xem tỏ ra khá lo ngại cho sức khỏe của người thanh niên này khi cho rằng, uống như thế chẳng khác nào tự hại dạ dày và “giết” chính bản thân mình.

Theo các bác sĩ cho biết, việc uống ít nhất 2 lít nước trong 1 ngày đối với mỗi con người chúng ta đều rất cần thiết, uống nước nhiều có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, việc uống quá nhiều như clip nam thanh niên kia sẽ gây tác hại nghiêm trọng có thể dẫn đến bục dạ dày và vỡ bàng quang bất kì lúc nào. Chưa nói đến việc nếu nước đó là bia thì cực kì nguy hiểm cho sức khỏe, nếu chúng ta uống liên tục 4-5 lít chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút như thế.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người xem không nên học theo clip này.

Video: Nam thanh niên uống liền 10 cốc bia trong vòng 55 giây

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn