Thanh âm giúp bệnh nhân xua tan mệt mỏi của cô gái Nhật xinh đẹp

Sức khỏeThứ Sáu, 27/09/2019 13:37:00 +07:00

Một cô gái Nhật dùng tiếng đàn Piano để giúp những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế xua tan mệt mỏi.

Hơn tháng nay, nhiều bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế ấn tượng với hình ảnh cô gái xõa mái đóc dài đen óng, mặc áo dài, ban tay lướt trên những phím đàn Piano ngay trước tiền sảnh bệnh viện.

Cô gái ấy tên Aya Muranushi (mang trong mình 2 dòng máu Nhật – Việt) đang là nhân viên chăm sóc khách hàng tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Trong lúc đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân đến khám chữa bệnh, Aya Muranushi tranh thủ đánh đàn Piano với hi vọng tiếng đàn để phục vụ bệnh nhân.

co gai Nhat 2

 Tiếng đàn của cô gái người Nhật làm bệnh nhân say mê, giúp họ xua tan mệt mỏi trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

Thật thú vị khi tiếng đàn của Aya Muranushi giúp nhiều bệnh nhân thư giãn, giảm sốt ruột, mệt mỏi trong lúc chời đợi kết quả khám, chữa bệnh. Thậm chí, một số bệnh nhân còn si mê tiếng đàn của cô gái Nhật xinh đẹp.

Em Phúc (quê Quảng Trị, đang điều trị tại Khoa Nội Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế) là một điển hình.  Mỗi ngày, ngoài giờ tiêm truyền thuốc, em đều xuống đặt ghế thật sát bên cây piano để được cùng cất tiếng hát với chị Aya Muranushi.

“Có hôm, hẹn mà không xuống tiền sảnh nghe đàn được, em nhờ bố xuống quay clip chị Aya Muranushi chơi đàn để xem lại”, Phúc nói.

Có vẻ như, bây giờ, âm nhạc đang trở thành nét đẹp văn minh và nhân ái tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Các bệnh nhân người nước ngoài rất ngỡ ngàng và đánh giá cao sự hiện diện của cô gái dễ thương với tiếng đàn, giọng hát hồn nhiên của mình, đem đến niềm vui bất ngờ cho mọi người xung quanh, từ bệnh nhân, người nhà đến nhân viên y tế.

co gai Nhat

Aya Muranushi (phải)  trong một lần hướng dẫn bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Mỗi khi có bệnh nhân ngưỡng mộ, Aya Muranushi không ngần ngại đàn và hát tặng các bản nhạc theo yêu cầu, thậm chí hòa chung tiếng hát rất vui vẻ. Nhiều người, là bác sỹ, bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân, còn xin phép biểu diễn vài bản piano để góp vui, phục vụ bà con, tạo nên một không khí giao lưu ấm áp, thân thương.

Ý tưởng mang âm nhạc đến bệnh viện, tuy không mới, nhưng được thực hiện rất thành công tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Trong thời gian tới, tiếp nối thành công này, lãnh đạo bệnh viện này dự kiến sẽ đặt thêm 1 điểm phục vụ âm nhạc khác trong bệnh viện.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn