Thắng tưng bừng, Chelsea bỏ xa MU tới 6 điểm

Thể thaoThứ Năm, 23/08/2012 01:54:00 +07:00

(VTC News)- Hạ gục tân binh Reading 4-2 với một bàn thắng gây tranh cãi của Torres, Chelsea đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng, bỏ xa MU tới 6 điểm.

(VTC News)- Hạ gục tân binh Reading 4-2 trong trận đấu sớm vòng 3, Chelsea đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Do thi đấu sớm nhằm chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp châu Âu (với Atletico Madrid vào 31/8), Chelsea sẽ lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League nếu không thua Reading. Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải gặp tân binh mới lên hạng, mục tiêu của thầy trò Roberto Di Matteo dĩ nhiên là một chiến thắng.

 

Chelsea bị dẫn 1-2 dù kiểm soát bóng 73% thời gian thi đấu hiệp một. 

thống kê từ Opta

Ra quân với đội hình mạnh nhất, The Blues lập tức tràn lên phần sân đối phương. Những đợt lên bóng của họ dựa chủ yếu vào sự cơ động của Eden Hazard, người chơi cực hay ở trận đấu mở màn trên sân Wigan. Và ngôi sao người Bỉ đã không làm các cổ động viên nhà thất vọng.

Phút 18, Hazard đi bóng khéo léo bên cánh trái buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm đem lại một quả penalty cho Chelsea. Nhiệm vụ của Frank Lampard trên chấm phạt đền quá đơn giản. Đáng chú ý, Hazard đã đóng góp vào cả ba tình huống Chelsea ghi bàn mùa này (hai bàn trận mở màn cũng có dấu giày của tiền vệ 21 tuổi).

Đây cũng là bàn thắng thứ 39 từ khoảng cách 11m của cá nhân lão tướng Frank Lampard. Trong lịch sử, chỉ có Alan Shearer (56 bàn) có thành tích tốt hơn anh.

Lampard mở tỉ số phút 18. 

Có bàn thắng sớm, Chelsea càng chơi càng hưng phấn. Khí thế đội quân áo xanh lên rất cao tưởng như có thể nuốt chửng lấy đối thủ. Song, họ quên mất đội khách Reading từng vô địch hạng Nhất mùa trước. Thầy trò HLV McDermott rất bình tĩnh phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ thời cơ phản công.

Chỉ 8 phút sau khi thủng lưới, họ đã có được bàn gỡ hòa. Tiền đạo người Nga Pogrebnyak phát huy sở trường đội đầu của mình buộc Petr Cech vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong mùa giải. Tính riêng tại Premier League, Pogrebnyak đã ghi được 7 bàn trong số 9 pha dứt điểm trúng gôn - thống kê cho thấy sự hiệu quả của chân sút 28 tuổi này.

McClearly tạt bóng chuẩn xác cho Pavel Pogrebnyak gỡ hòa 1-1. 

Chưa dừng lại ở đó, phút 29, Reading tiếp tục khiến toàn bộ khán đài Stamford Bridge chết sững. Từ pha sút phạt chếch bên phía cánh trái, Danny Guthrie tung ra cú dứt điểm rất căng. Cech dù đã đoán đúng hướng vẫn bó tay nhìn bóng chui vào lưới.

Sai lầm tai hại của Petr Cech khiến Chelsea trả giá.

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội, Chelsea vẫn bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp một.

Bước vào giờ nghỉ, HLV Di Matteo quyết định tăng cường hàng công với việc tung Daniel Sturridge và đặc biệt là tân binh đắt giá Oscar vào sân. Ông hiểu rằng Chelsea không thể bỏ lỡ thời cơ gia tăng cách biệt với đối thủ số 1 Man United trên bảng xếp hạng bằng việc mất điểm lãng xẹt trên sân nhà.

Chelsea thể hiện phong độ cực kì đáng gờm

Thay đổi của chiến lược gia người Italia đã phát huy tác dụng. Hiệp hai, Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ liên tục gây sóng gió về phía khung thành Federici với quyết tâm cao độ.

Hai bàn thắng ở các phút 69 và 80 của Torres đã cụ thể hóa ưu thế của The Blues trên sân. Chắc chắn, bàn thắng dầu tiên trong mùa của Fernando Torres sẽ gây tranh cãi lớn sau trận. Bởi chân sút người Tây Ban Nha đã việt vị rõ ràng khi tiếp bóng.

Thủ thành  Federici mắc lỗi giống hệt Cech, biếu cho Chelsea bàn gỡ hòa.

Torres nâng tỉ số lên 3-2 trong tư thế việt vị. 

Bản lĩnh, kinh nghiệm vượt trội giúp Chelsea dễ dàng bảo toàn được tỉ số tới những phút cuối trận. Pha lập công từ Ivanovicở phút bù giờ thứ 4 càng tô đậm chiến thắng thuyết phục của chủ nhà.

Kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 4-2, Chelsea chính thức lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Toàn thắng cả hai trận, họ đã bỏ cách các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Man City 3 điểm, Arsenal 5 điểm và MU 6 điểm.


Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Hazard, Mata; Torres.

Reading: Federici; Gunter, Harte, Gorkss, Pearce; Leigertwood, Guthrie, Karacan, McAnuff, McCleary; Pogrebnyak

Bàn thắng:Lampard (pen) 18' Pogrebniak 25', Guthrie 29' Cahill 69' Torres 80' Ivanovic 90+4'


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn