Thắng tối thiểu, Arsenal đòi lại ngôi dẫn đầu

Thể thaoChủ Nhật, 29/12/2013 10:23:00 +07:00

(VTC News) - Chơi không quá nổi bật nhưng chỉ cần 1 lần duy nhất tận dụng được sai lầm của Newcastle, Arsenal đã có trọn vẹn 3 điểm

(VTC News) - Chơi không quá nổi bật nhưng chỉ cần 1 lần duy nhất tận dụng được sai lầm của Newcastle, Arsenal đã có trọn vẹn 3 điểm khi rời St James'Park.


Hành quân tới St James' Park, Arsenal không có tân binh đắt giá Ozil vì tiền vệ người Đức đã bị chấn thương vai sau trận đấu với West Ham. Cựu cầu thủ Real Madrid nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài cho tới tận năm mới.

Giroud ghi bàn duy nhất giúp Arsenal có 3 điểm 

Dẫu vậy, Pháo thủ vẫn chơi lấn lướt trước Newcastle. Không có nhạc trưởng Ozil, nhưng bù lại, Rosicky, Cazorla và Wilshere đã chơi rất gắn bó ở khu vực trung tuyến và kiểm soát gần như toàn bộ khu vực giữa sân. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân Chích chòe.

Mặc dù vậy, đội bóng thành London cũng không duy trì được thế trận quá lâu. Trước sức mạnh và việc áp sát liên tục từ phía các tiền vệ cơ bắp bên phía chủ nhà như Tiote, Sissoko hay Gouffran, những tiền vệ của Arsenal tỏ ra yếu thế. Cộng thêm việc Ozil vắng mặt, những đường phối hợp của Arsenal chỉ đến sát được vòng cấm, trước khi bị hóa giải hoàn toàn.

Thể lực của Newcastle được phát huy cực điểm ở hiệp 2. Họ pressing toàn sân và không để các tiền vệ Arsenal rảnh chân phối hợp. Ngược lại, những pha bóng bổng hoặc đánh vỗ mặt thẳng vào trung lộ, tận dụng tối đa ưu thế về tốc độ và thể hình của Chích chòe khiến Mertesacker và Koscielny liên tục phải toát mồ hôi.

Thua sút về mặt thế trận nhưng thật bất ngờ, đội bóng của Arsene Wenger lại có bàn mở tỷ số. Từ một tình huống cố định, Oliver Giroud băng vào dũng mãnh và hạ gục Tim Krul bằng cú đánh đầu từ cự ly gần.

Bàn thắng duy nhất của Giroud

Có được bàn mở tỷ số, Arsenal chơi hưng phấn hơn hẳn và suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt khi Theo Walcott thoát xuống và tâng bóng qua đầu Tim Krul, nhưng 1 hậu vệ chủ nhà đã kịp phá bóng trên vạch vôi.

Những nỗ lực sau đó của Newcastle như tung thêm tiền đạo Ameobi vào sân đều tỏ ra vô hiệu trước một Arsenal chơi vô cùng bình tĩnh và chuẩn xác.

Thắng tối thiểu, Arsenal tiếp tục duy trì được ngôi vị dẫn đầu sau lượt đi mùa giải này. Họ hơn đội đứng sau Man City đúng 1 điểm và bình thản nhìn Chelsea và Liverpool một mất một còn sau một tiếng nữa.

Đội hình thi đấu
Newcastle: Tim Krul, Mathieu Debuchy, Mike Williamson, Fabricio Coloccini, Davide Santon, Vurnon Anita, Cheick Tiote, Yohan Cabaye, Moussa Sissoko, Loic Remy, Yoan Gouffran
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Wilshere, Rosicky, Walcott, Cazorla, Giroud 


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn