Thắng thuyết phục David Obernosterer, Tiến Minh chờ quyết đấu với Lin Dan

Thể thaoThứ Bảy, 13/08/2016 09:51:00 +07:00

Với sự cổ vũ và hỗ trợ của bạn gái Vũ Thị Trang, Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước David Obernosterer (Áo).

Tiến Minh (hạng 33 thế giới) được đánh giá cao hơn nhiều so với tay vợt số một của Áo Obernosterer (hạng 68). Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn ở set đầu tiên. Obernosterer đã nhanh chóng vượt lên dẫn 8-2 Tiến Minh khi tay vợt Việt Nam mắc nhiều lỗi và không phát huy được những pha điều cầu sở trưởng.

Trang-tu-van

Vũ Thị Trang tiếp tục có những góp ý cho Tiến Minh ở trận đấu thứ hai 

Nhưng ngay sau đó, Tiến Minh đã dần lấy lại được bình tĩnh và buộc đối thủ phải chơi theo ý mình khi tung ra những pha tấn công cực kỳ hiệu quả. Cuối cùng, tay vợt Việt Nam cũng đuổi kịp đối thủ ở điểm số 18-18. Sau đó, Tiến Minh đã ghi 3 điểm liên tiếp để giành chiến thắng với tỷ số 21-18.

Cũng như trận đấu trước với Vladimir Malkov, tay vợt số một Việt Nam nhận được những tư vấn hữu ích từ bạn Vũ Thị Trang. Cô ở ngoài sân quan sát, tranh thủ một số quãng nghỉ ngắn ngủi để đưa ra những nhận xét và góp ý hợp lý cho Tiến Minh.

Clip bạn gái tư vấn cho Tiến Minh gây xúc động:

Chính điều này đã giúp cho Tiến Minh có những điều chỉnh lối đánh ở set đấu thứ 2. Tay vợt số 1 Việt Nam liên tục vươn lên dẫn trước, không cho đối thủ bám kịp. Anh liên tục điều cầu sâu về 2 góc khiến cho Obernosterer di chuyển mệt nhoài, mất nhiều thể lực. Càng về cuối, tay vợt người Áo càng đuối sức nên Tiến Minh đã nhanh chóng kết thúc set đấu với tỷ số 21-14. Chung cuộc, tay vợt Việt Nam đánh bại đối thủ 2-0 (21-18, 21-14) sau 49 phút thi đấu.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, tay vợt hai lần vô địch Olympic Lin Dan cũng đã dễ dàng đánh bại Vladimir Malkov 2-0 (21-18, 21-7). Đây cũng là trận thắng thứ 2 của anh. Với kết quả này, Tiến Minh sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp của bảng với Lin Dan vào ngày 14/8. Đây là một điều bất lợi đối với Tiến Minh khi ở 6 lần gặp nhau trước đây, siêu sao người Trung Quốc đều giành chiến thắng.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn