Thắng Thụy Sĩ sít sao, Chile đặt vé vào vòng knock-out

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của Gonzalez ở phút thứ 75 đã giúp Chile hiên ngang đứng đầu bảng H và đặt một chân vào vòng knock-out.

(VTC News) - Hai đội bóng đứng đầu bảng H là Chile và Thụy Sĩ gặp nhau để xác định ai sẽ là người đứng đầu đích thực và giành vé đầu tiên bước vào vòng knock-out. Sau vòng đấu đầu tiên thành công, cả 2 lại hy vọng một kết quả tốt đẹp hơn nữa ở loạt đấu này.

Quyết tâm của hai đội được thể hiện ở đội hình xuất phát khi hai HLV Marcelo Bielsa và Ottmar Hitzfeld tung ra những con bài tốt nhất của mình với những Fernandez, Suazo hay Frei và Ziegler.

Trận đấu quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên.
Ngay từ những pha bóng đầu tiên, đội bóng Nam Mỹ đã thể hiện đẳng cấp được đánh giá cao hơn khi là đội chiếm thế chủ động. Những pha lên bóng nguy hiểm xuất phát từ chân cầu thủ đã toả sáng ở trận đấu trước là Sanchez hay Fernandez.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh
Trong khi hiệp đấu đầu tiên vẫn chỉ dừng lại ở những pha bóng tranh chấp ở khu vực giữa sân thì đột biến xảy ra khi Behrami bên phía đội tuyển Thụy Sĩ phải nhận thẻ đo sau pha vào bóng thô bạo.

Bước ngoặt chính là chiếc thẻ đỏ của Behrami bên phía Thụy Sĩ.
Liên tiếp sau đó, với đẳng cấp cao hơn và ưu  thế hơn người, các cầu thủ Chile thực sự chiếm lĩnh thế trận và tạo ra không ít cơ hội, nhưng chúng đều trôi qua đáng tiếc dưới mũi giầy của Sanchez, Vidal hay Medel, khiến hiệp một kết thúc với tỉ số hoà không bàn thắng.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh
Sang hiệp hai, Chile vẫn là đội chiếm lĩnh trận đấu. Đã một lần, Sanchez đưa được bóng vào lưới của Begnalio nhưng bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị của tiền đạo Chile. Sau đó vẫn là Sanchez khi anh liên tiếp có thêm 2 cơ hội đáng ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Bàn thắng của Gonzalez ấn định chiến thắng cho Chile.
Nhưng rồi điều phải đến cũng đến khi ở phút 75, cầu thủ vào thay người Mark Gonzalez đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Chile, một bàn thắng rất quý giá. Liên tiếp sau đó là những pha bóng đối mặt với thủ môn hoặc uy hiếp trong khu vực cấm địa từ phía các tiền đạo của Chile.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh
Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút bên phía đội bóng Nam Mĩ đã khiến họ không thể ghi thêm bàn thắng. Với chiến thắng sít sao này, Chile tiếp tục đứng đầu bảng H và cơ hội vào vòng sau đã gần như chắc chắn.

Kết quả: Chile 1 - 0  Thụy Sĩ 

Ghi bàn: Mark Gonzalez (75’
)

Đội hình xuất phát
Chile: Claudio Bravo, Waldo Ponce, Mauricio Isla, Carlos Carmona, Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Humberto Suazo, Matias Fernandez, Jean Beausejour, Gary Medel, Gonzalo Jara.Thụy Sĩ: Diego Benaglio, Stephan Lichtsteiner, Steve von Bergen, Benjamin Huggel, Gokhan Inler, Alexander Frei, Blaise Nkufo, Valon Behrami, Stephane Grichting, Gelson Fernandes, Reto Ziegler.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn