Thắng nhọc Swansea, Chelsea thổi lửa vào cuộc đua top 4

Thể thaoChủ Nhật, 29/04/2018 01:18:00 +07:00

Hy vọng giành vé dự Champions League của Chelsea vẫn chưa tắt sau chiến thắng nhọc nhằn ngay trên sân của đội bóng khát điểm Swansea.

Ở thời điểm Chelsea bại trận đau đớn trước Tottenham Hotspur ngay trên sân nhà Stamford Bridge, trước khi tiếp tục sảy chân trước West Ham, rất ít người tin tưởng vào viễn cảnh có vé dự Champions League mùa tới của thầy trò HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, những trận hòa liên tiếp của Liverpool và Tottenham trong 3 vòng đấu đã qua đang khiến cơ hội của Chelsea bừng sáng trở lại. Đến khi Liverpool để Stoke cầm chân với tỉ số 0-0, Chelsea hiểu cánh cửa dự đấu trường danh giá nhất châu Âu đã dần mở ra với họ.

Trước Swansea - đội bóng đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng, Chelsea mau chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc vào có bàn thắng mở tỉ số. Đường chuyền của Eden Hazard tạo ra khoảng trống, và với cú cứa lòng chân trái chuẩn mực, Cesc Fabregas đã nhanh chóng mang đến niềm vui cho cổ động viên Chelsea ngay ở phút thứ 4.

Video: Bàn mở tỉ số của Fabregas

 

Thủng lưới sớm, Swansea đẩy cao đội hình chơi tấn công, song mặt sân trơn trượt do trời mưa khiến đội chủ nhà không thể kiểm soát thế trận. Hàng tiền vệ 5 người của Chelsea với những "máy chạy" như Victor Moses, Tiemoue Bakayoko, N'Golo Kante liên tục bịt chặt khoảng trống và đẩy những pha lên bóng miệt mài của Swansea vào ngõ cut. Thậm chí, Chelsea còn có thể nhân đôi cách biệt nếu pha cản phá cẩu thả của Alfie Mawson không đưa bóng đi chạm xà ngang.

Chelsea chơi thảnh thơi nhưng vẫn đủ sức gây nguy hiểm cho khung thành của Lukas Fabianski với sự cơ động của Eden Hazard và Olivier Giroud. Trong khi đó, phải tới hơn 2/3 thời gian hiệp 1, Swansea mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên được thực hiện bởi Ki Sung Yeung. Cũng như những đội bóng đang vùng vẫy trụ hạng khác, Swansea có thừa khát khao, song thiếu sự chính xác và tỉnh táo trong những tình huống quyết định.

Chelsea và Swansea thể hiện hai bộ mặt trái ngược sau giờ nghỉ. Trong khi Swansea tấn công dồn dập nhưng thiếu sự chuẩn xác, Chelsea lại chơi khá hững hờ và không có động lực cụ thể. Đội bóng của Antonio Conte chơi chùng xuống, nhường thế trận cho Swansea song cũng có những cơ hội rõ ràng, đặc biệt là pha chạm bóng của Moses sau pha bắt vô lê ngay của Fabregas.

chelsea

 Fabregas (số 4) ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Bên phía đối diện, Swansea ưu tiên tấn công biên và tạo ra ít nhất 2 tình huống đánh đầu vọt xà nguy hiểm của Andre Ayew và Nathan Dyer. Thậm chí, Ayew còn khiến đội khách thót tim với pha ngoặt bóng và dứt điểm chân trái điệu nghệ đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Swansea đã chơi hay trong 10 phút cuối với nhiều cơ hội, song từng đó là chưa đủ để khỏa lấp những sai lầm ở đầu trận.

Thế trận giằng co được duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên trong bối cảnh Chelsea bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn mong manh. Có trọn vẹn 3 điểm trên sân Liberty, Chelsea lại thắp lên hy vọng được dự Champions League mùa tới, trong khi Swansea tiếp tục lún sâu vào vũng lầy của cuộc đua trụ hạng. Đội bóng Xứ Wales chỉ còn hơn Southampton 2 điểm.

Kết quả cụ thể: Swansea 0-1 Chelsea (Fabregas 4')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn