Thắng nhọc Partizan, Arsenal đoạt vé đi tiếp

Thể thaoThứ Năm, 09/12/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Một chiến thắng có phần hơi chật vật nhưng thế là đủ để Arsenal hoàn tất suất thứ 4 của bóng đá Anh tại vòng knock-out Champions League.

(VTC News) - Một chiến thắng có phần hơi chật vật nhưng thế là đủ để Arsenal hoàn tất suất thứ 4 của bóng đá Anh tại vòng knock-out Champions League. (Xem video bàn thắng của trận đấu)


Ra sân với khá nhiều trụ cột trong đội hình trong đó có sự trở lại của Koscielny và Van Persie, Arsenal hiển nhiên đã tạo được một thế trận vững chắc hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng chênh lệch 58-42.

Mặc dù vậy không có nhiều cơ hội được tạo ra cho các Pháo thủ cho đến phút 30. Trong một tình huống cầm bóng trong vòng cấm, Van Persie đã bị Ilic phạm lỗi và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Chính tiền đạo người Hà Lan đã bước lên thực hiện quả phạt đền và không mắc bất kỳ sai lầm nào.

Van Persie thành công trên chấm phạt đền.

Bàn dẫn trước đã mang lại sự tự tin cho các đôi chân của Arsenal tuy nhiên họ đã không tạo thêm một tình huống sóng gió nào khác lên khung thành của Stojkovic. Trong khi đó ở Donbass Arena, Shahktar Donetsk và Braga vẫn đang cầm hòa nhau 0-0, có nghĩa là nếu Arsenal thủ hòa trận đấu này, họ sẽ bị loại.

Và cái lợi thế 1 bàn đó đã không được duy trì do một sai sót từ hàng thủ. Chỉ 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Partizan đã gỡ hòa nhờ công của chân sút Cleo, mục tiêu của rất nhiều đội bóng châu Âu. Laurent Koscielny bỏ vị trí khiến chỉ có duy nhất Squillaci kèm cặp Cleo ở giữa sân nên chỉ một động tác ngoặt bóng là đủ để tiền đạo này làm cho trung vệ người Pháp lỡ nhịp trước khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm hạ Fabianski.

Cleo mang lại nỗi lo cho khán giả trên sân Emirates.

Lại tiếp tục ép sân như đã làm trong đầu hiệp 1, mãi tới phút 73 The Gunners mới tái lập lợi thế khi trung vệ Marko Jovanovic của Partizan đánh đầu phá bóng không dứt khoát để cho Theo Walcott khống chế và tung cú volley đẹp mắt tung lưới đội bóng Đông Âu.

Walcott lại đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

Ở Ukraine, tỷ số vẫn tiếp tục là 0-0 và cũng có nghĩa là Arsenal vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ bị bật bãi khỏi vòng bảng. Trông chờ một bàn thắng từ Braga là điều khó thành, nên Arsene Wenger tăng cường thêm Nicolas Bendtner vào sân để kiếm thêm bàn thắng.

Và chỉ 1 phút sau khi vào sân, chân sút người Đan Mạch đã lập tức ghi dấu ấn khi có pha phối hợp đập nhả cùng Alex Song trước khi thoát khỏi sự đeo bám của 2 hậu vệ Partizan và chuyền vào để Nasri không mấy khó khăn ấn định tỷ số 3-1.

Nasri ấn định suất đi tiếp.

Chỉ vài phút sau đó tại Ukraine, Shakhtar Donetsk cũng bắt đầu phá lưới Braga với 2 bàn thắng của Razvan Rat và Luiz Adriano, chính thức kết liễu đội bóng xứ Bồ khỏi cuộc chơi châu Âu. Tại Emirates, Sagna ăn thẻ đỏ trực tiếp với một pha cản người trái phép là sự kiện đáng chú ý cuối cùng. Donetsk và Arsenal đi tiếp.

Với chiến thắng này, các học trò của Arsene Wenger đã lọt vào vòng knock-out Champions League với vị trí thứ 2 và 12 điểm, kém Shahktar Donetsk 3 điểm và hơn Braga cũng với cách biệt tương tự. Điều này có nghĩa là Arsenal sẽ rơi vào nhóm 2 trong cuộc bốc thăm các cặp đấu diễn ra ngày 17/12 tới. Real, Bayern và Barca đều có khả năng trở thành đối thủ tiếp theo của họ.

Đội hình thi đấu
Arsenal (4-4-2): Lukas Fabianski - Laurent Koscielny, Sebastien Squillaci, Kieran Gibbs (Eboue 24’), Bacary Sagna - Denilson, Alex Song, Andrei Arshavin (Walcott 67’), Samir Nasri - Marouane Chamakh (Bendtner 76’), Robin Van Persie.
Partizan (4-4-2): Vladimir Stojkovic - Mladen Krstajic, Marko Jovanovic, Aleksandar Lazevski, Stefan Savic - Radosav Petrovic, Medo, Sasha Ilic, Stefan Babovic (Davidov 81’) - Cleo, Almani Moreira (Kizito 90’).

Bàn thắng: Arsenal - Van Persie (30’), Walcott (73’), Nasri (77’); Partizan - Cleo (52’)

Thẻ đỏ: Sagna (85’)

Kết quả: Arsenal thắng 3-1

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn