Thắng nhọc Campuchia, tuyển Việt Nam vẫn được báo quốc tế khen ngợi

Thể thaoThứ Bảy, 09/09/2017 07:18:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là đội bóng thi đấu tốt nhất trong các đại diện Đông Nam Á tại vòng loại Asian Cup.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng thứ hai tại bảng C vòng loại Asian Cup sau 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Trong cả 3 trận đấu, màn trình diễn của các tuyển thủ đều không làm hài lòng người hâm mộ. Thậm chí ngay cả khi giành 3 điểm trước Campuchia, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn nhận nhiều chỉ trích hơn.

Tuy vậy, trang Fox Sports phiên bản châu Á vẫn chấm điểm A (cao nhất) cho đội tuyển Việt Nam sau những gì đội bóng đã thể hiện. Bài bình luận của trang này cũng cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào cơ hội giành vé dự vòng chung kết.

vn-cam-2 5

Đội tuyển Việt Nam thắng vất vả Campuchia.

Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn là những cầu thủ được đánh giá cao. Fox Sports nhận định bộ ba tuyển thủ U22 là "những tài năng xuất chúng hứa hẹn sẽ trở thành những cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam". Dù vậy, người được cho là có vai trò quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam là Văn Quyết.

"Khả năng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương của Văn Quyết là chìa khóa trong lối chơi tấn công hấp dẫn của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây", Fox Sports nhận định về tiền đạo của CLB Hà Nội.

Trong số 5 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại vòng loại Asian Cup, chỉ có Philippines được chấm điểm A như Việt Nam. Đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất trong khu vực đang đứng đầu bảng và có cơ hội lớn để giành vé dự vòng chung kết.

Video: Văn Quyết mở tỷ số từ rất sớm cho Việt Nam trong trận thắng Campuchia 2-1

Ngược, Malaysia và Singapore lại thi đấu thất vọng và xếp bét bảng (cùng được điểm C). Tình hình của Myanmar (B+) và Campuchia (B-) khả quan hơn, nhưng cơ hội vượt qua vòng loại của họ không được đánh giá cao.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn