Thắng nhọc Campuchia, tuyển Việt Nam đang đứng ở đâu?

Thể thaoThứ Tư, 06/09/2017 11:34:00 +07:00

Tuyển Việt Nam nhận nhiều chỉ trích sau trận thắng thiếu thuyết phục trước tuyển Campuchia song 3 điểm mà thầy trò HLV Mai Đức Chung có được đã giúp chúng ta đến gần vòng chung kết Asian Cup.

Video Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Campuchia

Chiến thắng 2-1 trước Campuchia đưa tuyển Việt Nam lên vị trí thứ 2 bảng C, sau Jordan. Tuyển Việt Nam hiện có 5 điểm, kém Jordan 2 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Campuchia 2 điểm và hơn đội xếp cuối cùng là Afghanistan 4 điểm.

BXH

Xếp hạng bảng C, vòng loại Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ 3. 

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 10/10, nếu chúng ta tiếp tục đánh bại Campuchia và Afghanistan tiếp tục không có điểm trước Jordan, tuyển Việt Nam có đến 90% khả năng giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Campuchia với lợi thế sân nhà đã gây không ít khó khăn cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung trong trận đấu tối 5/9 nhưng vẫn không thể có điểm trước tuyển Việt Nam. Và khi sang sân Thống Nhất vào tháng 10 tới, việc giành điểm với Campuchia còn khó hơn nhiều bởi các tuyển Việt Nam lúc này đã có thể lực, cảm giác và sự ăn ý tốt hơn nhờ V-League thi đấu trở lại.

Viet nam-02

 Các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi tốt hơn khi V-League thi đấu trở lại.

Tương tự, đội bóng đang xếp bét bảng là Afghanistan cũng không có nhiều cơ hội lấy điểm của tuyển Việt Nam khi đến làm khách ở Mỹ Đình vào trung tuần tháng 11.

Khó khăn lớn nhất với đội tuyển của chúng ta chính là chuyến làm khách trên sân của Jordan, diễn ra vào tháng 3 năm 2018. Nhưng khi đó mọi thứ đã gần như ngã ngũ. Trận đấu cuối cùng này chỉ có tính chất phân định ngôi nhất nhì bảng C.

Theo quy định, hai đội nhất nhì ở mỗi bảng đấu sẽ giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 cùng 12 cái tên đã được xác định trước đó (12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á) là Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran, Trung Quốc, Uzbekistan, Iraq, Syria, Ả Rập Saudi, Thái Lan và chủ nhà UAE.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn