Thắng nhàn Schalke, MU đặt 1 chân vào chung kết

Tổng hợpThứ Tư, 27/04/2011 05:13:00 +07:00

(VTC News) - MU đã không mất nhiều công sức để tìm được đường vào khung thành của Neuer và chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách giúp họ đặt 1 chân vào chung kết

(VTC News) - MU đã không mất nhiều công sức để tìm được đường vào khung thành của Neuer và chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách giúp họ đặt 1 chân vào chung kết

Chơi trên sân khách nhưng MU đã làm Schalke cũng như toàn bộ các khán giả theo dõi trận đấu bằng lối đá tấn công phủ đầu của mình. Khác với đa phần những chuyến làm khách trước đó, đội bóng áo đỏ đã chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên và gây một sức ép cực lớn lên khung thành đội chủ nhà.

Raul luôn bị theo sát 

Ngay trong 5 phút đầu tiên, đại diện tới từ nước Anh đã 2 lần làm các cổ động viên trên sân Veltins-Arena phải thót tim với 2 cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Rooney và Park Ji Sung, nhưng trong cả 2 tình huống đó, Manuel Neuer đều là người chiến thắng. (Xem clip trận đấu)

Sau khoảng thời gian đầu đẩy cao tốc độ nhưng không tìm được bàn thắng, các học trò của Alex Ferguson đã giảm nhịp độ trận đấu lại. Những ngôi sao tới từ Old Trafford chuyền bóng chậm rãi hơn, nhưng họ vẫn là người giữ quyền kiểm soát trận đấu. Với sự cơ động của Park và Valencia ở hai cánh, MU chủ yếu tiếp cận khung thành Schalke bằng những miếng đánh thẳng vào vị trí mà Uchida và Sarpei trấn giữ.

Còn Chicharito lại khá vô duyên trước khung thành 

Sự lấn lướt của Quỷ đỏ tiếp tục được duy trì với những cơ hội liên tiếp dành cho Chicharito. Một mình tiền đạo người Mexico đã có ít nhất 3 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng nhưng hoặc là tài năng trẻ này kém duyên, hoặc là “người nhện” Neuer đã chơi như lên đồng, và mành lưới của đội bóng nước Đức vẫn được giữ nguyên sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Ralf Rangnick đã chỉ đạo các học trò chơi thấp xuống nhằm hạn chế những lỗ hổng mà hàng phòng ngự của ông đã để hở rất nhiều trong hiệp 1. Schalke không còn mơ đến chuyện đôi công với MU nữa , mà họ chuyển hẳn sang chơi phòng ngự phản công. Sự “nhẫn nhịn” này của “hoàng đế xanh” đã giúp các cổ động viên trên sân cảm thấy yên tâm hơn khi Raul rồi Edu bắt đầu buộc Van der Sar phải hoạt động.

Nhưng đúng vào lúc mà những tia hy vọng về một Inter Milan thứ hai bắt đầu le lói trong đầu đội chủ nhà thì cũng là thời điểm họ phải đón nhận bàn thua. Xuất phát từ trung lộ, Wayne Rooney chọc khe cực kỳ thông minh cho Ryan Giggs băng xuống. Ở tình huống đối mặt tiếp theo, lão tướng người xứ Wales đã chiến thắng Neuer bằng một pha dứt điểm nhẹ nhàng.

Nhưng MU vẫn còn có Giggs 

Chưa hết bàng hoàng vì bàn mở tỷ số của Giggs, các khán giả chủ nhà lại phải đón nhận một tin buồn thứ hai. Vẫn được bắt nguồn từ trung lộ và vẫn có dấu giày của Rooney trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai, chỉ có một điều khác là người dứt điểm cuối cùng lần này là ngôi sao của đội tuyển Anh.

Bàn thắng của Rooney đã nhấn chìm mọi hy vọng của Schalke 

Hai gáo nước lạnh liên tiếp đã đánh gục hoàn toàn mọi ý chí chiến đấu của đội bóng nước Đức. Dù không đặt nặng chuyện thắng thua trước MU nhưng khi mà mành lưới của Neuer đã 2 lần bị xuyên thủng thì các hậu vệ áo xanh cũng chẳng còn động lực gì để thi đấu nữa.

20 phút còn lại có lẽ là quãng thời gian buồn tẻ nhất của trận đấu bởi MU đã không còn muốn ghi bàn thêm và chủ động giữ sức cho cuộc đại chiến với Arsenal vào cuối tuần. Không có cầu thủ nào được ghi danh lên bảng điện tử nữa và tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách được giữ cho tới khi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng này, MU coi như đã đặt 1 chân vào trận chung kết ở Wembley. Họ chỉ còn hồi hộp chờ xem đối thủ của mình là ai mà thôi. Còn với Schalke, không có gì phải buồn cả. Neuer cùng các đồng đội đã cố gắng hết sức mình, và dù thế nào đi nữa thì việc giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên trước đội bóng mạnh nhất xứ sương mù với họ cũng đã là một điều thành công. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu

Schalke: Neuer, Uchida, Matip, Metzelder, Sarpei, Farfan, Papadopoulos, Jurado (Draxler 82’), Baumjohann (Kluge 53’), Raul, Edu
MU: Van der Sar, Fabio Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Park (Scholes 73’), Rooney (Nani 83’), Chicharito (Anderson 73’)

Bàn thắng: Giggs (67’); Rooney (70’)

Tỷ số chung cuộc: Schalke 0 – 2 MU

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn