Thắng nghẹt thở Uzbekistan, Hàn Quốc giành vé vào bán kết ASIAD

Thể thaoThứ Hai, 27/08/2018 18:39:00 +07:00

Olympic Hàn Quốc đã có chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số 4-3 trước Olympic Uzbekistan, qua đó trở thành đại diện thứ hai góp mặt ở bán kết ASIAD 2018.

Cuộc so tài giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Uzbekistan được xem như chung kết sớm của ASIAD năm nay khi cả hai đội đều được đánh giá là ứng viên sáng giá bậc nhất cho tấm huy chương vàng.

Trong khi Olympic Hàn Quốc mang sang đội hình cực mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia cùng ngôi sao Son Heung Min, Olympic Uzbekistan là nhà vua châu Á ở lứa tuổi U23 và đang giữ thành tích toàn thắng cả bốn trận tính đến thời điểm này.

hanquoc-uze-21

Hàn Quốc chiến thắng nhờ cú sút phạt đền thành công cuối hiệp phụ thứ 2. (Ảnh: Duy Thành) 

Tuy nhiên, chỉ một đội có được tấm vé lọt vào bán kết, và đó là Olympic Hàn Quốc. Sau 120 phút so tài căng thẳng với bẩy bàn thắng được ghi, Olympic Hàn Quốc đã có được chiến thắng và sẽ gặp đội thắng trong cuộc so tài giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria ở vòng bốn đội mạnh nhất.

Khát vọng bảo vệ tấm huy chương vàng được Olympic Hàn Quốc thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng Đông Á đánh phủ đầu đối thủ và nhanh chóng có bàn mở tỉ số ở phút thứ 5 do công của Hwang Ui Jo sau đường chuyền thuận lợi của Son Heung Min. 

Tuy nhiên, những vấn đề của hàng thủ tiếp tục mang tới cho đương kim vô địch ASIAD cơn đau đầu. Phút 16, các hậu vệ áo đỏ phòng ngự không dứt khoát, tạo điều kiện để Sidikov thoát đi trong vòng cấm rồi nỗ lực căng ngang thuận lợi cho Masharipov dứt điểm cận thành, gỡ hòa cho Olympic Uzbekistan. Đây đã là bàn thắng thứ 14 của Olympic Uzbekistan ở ASIAD năm nay.

hanquoc-uze-11

Olympic Uzbekistan tấn công rất hiệu quả. (Ảnh: Phạm Thành)

Bàn thua khiến Olympic Hàn Quốc "nóng mặt" và tiếp tục phải tràn lên tấn công. Sau những pha lên bóng bị dội lại trước bức tường phòng thủ dày đặc của Olympic Uzbekistan, Hwang Ui Jo đã giúp đội nhà tái lập thế dẫn trước với một siêu phẩm. Cầu thủ sinh năm 1992 đi bóng cắt ngang và sút trái phá khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cứu thua.

Bước sang hiệp hai, Olympic Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đó có thể xem như tính toán sai lầm. Olympic Uzbekistan vẫn kiên nhẫn với lối chơi phòng ngự - phản công và đội bóng Trung Á đã tận dụng quá tốt sự lơi lỏng này để ghi liền hai bàn thắng chỉ trong ba phút, trong đó có tình huống sút bóng chạm chân đối thủ thành bàn của Alibaev Ikromjon.

Đến lúc này, Olympic Hàn Quốc buộc phải dồn toàn bộ đội hình lên để chơi tất tay với đối thủ. Lee Seung Woo - cầu thủ được mệnh danh là Messi Hàn Quốc được tung vào sân và tạo ra áp lực đáng kể lên Olympic Uzbekistan. Để rồi, sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, Olympic Hàn Quốc đã có bàn gỡ hòa sau pha thoát xuống và dứt điểm đẳng cấp của Hwang Ui Jo. Người kiến tạo lại là "nhạc trưởng" Son Heung Min.

HQ2

 Hwang Ui Jo ghi tới ba bàn thắng trong trận này. (Ảnh: Phạm Thành)

Tỉ số 3-3 sau 90 phút buộc trận đấu bước vào hiệp phụ. Kịch bản vẫn không có gì đổi khác khi Olympic Hàn Quốc phải đẩy cao đội hình, còn Olympic Uzbekistan tiếp tục căng mình phòng ngự chờ thời cơ. Đội bóng áo trắng đã có không ít những pha lên bóng khiến hàng thủ Olympic Hàn Quốc "lạnh gáy", tiêu biểu có tình huống dứt điểm cận thành vọt xà ở phút 94 của Urinboev. 

Bước ngoặt của hiệp phụ xảy đến ở phút 100 khi Alibaev nhận thẻ vàng thứ hai sau một pha va chạm không đáng có, đồng nghĩa với việc Olympic Uzbekistan chỉ còn 10 người trên sân. Đội bóng Trung Á phải chơi tử thủ để đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu, song ý đồ này đã đổ vỡ ở phút thứ 115 trước sức ép khủng khiếp của Olympic Hàn Quốc. Pha phạm lỗi trong vòng cấm khiến Olympic Uzbekistan chịu quả phạt đền, và Hwang Hee Chan đã có cú đặt lòng chuẩn xác để mang đến cảm xúc vỡ hòa cho 400 cổ động viên Hàn Quốc có mặt trên khán đài.

Đánh bại Olympic Uzbekistan, Olympic Hàn Quốc trở thành đại diện thứ hai góp mặt tại bán kết (cùng với Olympic Nhật Bản). Hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng của Son Heung Min cùng các đồng đội đã được rút ngắn lại tương đối đáng kể.

Tỉ số chung cuộc: Olympic Hàn Quốc 4-3 Olympic Uzbekistan (Hwang Ui Jo 5', 34', 74', Hwang Hee Chan 115', Masharipov 16', Alibaev Ikromjon 54', 56')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn