Thang máy chung cư đồng loạt dừng đột ngột, 'nhốt' cư dân cả chục phút

Kinh tếThứ Năm, 23/06/2016 07:25:00 +07:00

Khoảng 18h ngày 21/6, 3 thang máy tại toà T2A - Chung cư Euroland – Chung cư Làng Việt kiều Châu Âu bất ngờ dừng hoạt động khiến nhiều người bị mắc kẹt hoảng sợ.

Chị Hải - sống tại phòng 1101 T2A , một trong những nạn nhân của vụ mắc kẹt trong thang máy tối 21/6 kể lại sự việc: Vào khoảng 18h ngày 21/6, chị cùng con chị và hai mẹ con khác nữa đi từ tầng hầm lên thấy thang máy vẫn hoạt động bình thường và không có bất cứ thông báo hay cảnh báo gì. Tuy nhiên, khi lên đến tầng 1 thang máy bất ngờ đứng im, điện trong thang máy cũng mất luôn. Tất cả mọi người đều bị kẹt giữa không gian vừa tối, vừa nóng, vừa ngột ngạt và không có cách nào để ra được bên ngoài.

cc

 

"Lúc đó rất may là tôi có mang theo điện thoại di động nên tôi đã gọi cho mọi người để qua giải cứu. Chúng tôi cũng đập cửa thang máy ầm ầm để có ai ở bên ngoài nghe thấy sẽ đến cứu. Nhưng phải rất lâu vẫn không thấy kỹ thuật đến mở thang máy để chúng tôi có thể ra ngoài. Em bé nhà tôi thì sợ quá, khóc thét lên trong thang", chị Hải cho biết.

Phải một lúc lâu sau, cửa thang máy mới được bộ phận kỹ thuật mở ra. Lúc đó, chị Hải tưởng mất điện lưới, nhưng bên ngoài điện vẫn có, chỉ trong thang máy tối om.

"Lúc đấy tôi rất hoảng sợ, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra nữa", chị Hải nói.

Chị Hải cũng cho biết, sau khi bình tâm lại, chị có hỏi anh kỹ thuật về sự cố vừa xảy ra, nhưng anh này chỉ nói qua loa là mất điện vào thang máy.

"Tôi không hiểu hệ thống điện của tòa nhà hoạt động kiểu gì vì bình thường cả tòa nhà có thể mất điện, nhưng thang máy vẫn có điện dự phòng. Rất may hôm nay tôi có mang theo điện thoại để cầu cứu, nếu tôi không có điện thoại và nếu hôm nay người bị kẹt là người già hoặc trẻ em thì không biết sẽ thế nào?", chị Hải đặt câu hỏi.

Cũng theo chị Hải, sau 2 năm chuyển về đây sinh sống, đây là lần đầu tiên chị gặp phải sự cố này, nhưng chị được nghe mọi người kể lại thang máy tại đây đã vài lần bị như vậy, có người còn gặp phải sự cố này tới 4 - 5 lần.

Không chỉ mình chị Hải, nhiều cư dân khác tại chung cư Euroland cũng rất bức xúc cho rằng, vụ 3 thang máy đồng loạt không hoạt động tại toà T2A hồi 18h ngày 21/6/2016 là sự việc nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng của cư dân vì người già và trẻ nhỏ có thể bị ngạt thở trong thang máy.

Một cư dân đặt câu hỏi: "Tôi rất lo ngại nếu lúc đó trong thang máy chỉ toàn trẻ con mà bị nhốt trong một thời gian gần 15 phút như vậy thì điều gì sẽ xảy ra đây khi các hệ thống kỹ thuật hỗ trợ các tình huống khẩn cấp đồng loạt không hoạt động? Việc xảy ra sự cố thang máy là điều không ai mong muốn nhưng có thể xảy ra. Trẻ nhỏ cũng có thể đã được bố mẹ hướng dẫn các biện pháp thoát hiểm khi gặp sự cố nhưng vấn đề ở đây là các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp nó không hoạt động thì tình hình có thể sẽ nghiêm trọng hơn nhiều và ai sẽ phải chịu trách nhiệm về việc này?"

Cũng theo cư dân này, đây không phải lần đầu tiên có sự cố đối với các thang máy bên T2A mà đã xảy ra các sự cố khác nhau từ các năm trước.

Chung cư Euroland gồm 2 khối nhà CT1 và CT2 cao 29 tầng, cung cấp 600 căn hộ chung cư cao cấp. Dự án thuộc Làng Việt kiều Châu Âu, toạ lạc trong Khu đô thị mới Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Được biết giá bán của dự án này dao động từ 21 - 29 triệu đồng/m2.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn