'Thắng Malaysia ở trận giao hữu chẳng có ý nghĩa gì'

Thể thaoChủ Nhật, 07/12/2014 01:00:00 +07:00

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho rằng, chiến thắng 3-1 mới đây của tuyển Việt Nam trước Malaysia không có nhiều ý nghĩa.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho rằng, chiến thắng 3-1 mới đây của tuyển Việt Nam trước Malaysia không có nhiều ý nghĩa. Cơ hội chia đều cho hai đội trước trận lượt đi bán kết hôm nay 7/12.

Trước thềm AFF Cup 2014, thầy trò HLV Toshiya Miura có chiến thắng ngược 3-1 trước Malaysia trong trận giao hữu ở sân Mỹ Đình. Đó là trận đấu mà tuyển Việt Nam bị dẫn bàn trước nhưng thi đấu quật khởi và lật ngược thế cờ nhờ các pha lập công của Mạc Hồng Quân, Văn Quyết và Hoàng Thịnh.
Tuyển Việt Nam
 Tuyển Việt Nam nỗ lực giành kết quả có lợi nhất ở Malaysia (Ảnh: Quang Minh)
“Về mặt lý thuyết, chiến thắng đó không còn nhiều ý nghĩa vì nó chỉ mang tính giao hữu. Tuyển Việt Nam đừng nhìn vào kết quả mà chủ quan, nghĩ mình ở cửa trên khi bước vào cuộc đối đầu hôm nay”, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh chia sẻ

“Trận đấu đó, Malaysia chưa bung hết sức. Họ cất giấu nhiều trụ cột và chỉ đá thử nghiệm đội hình. Tuyển Việt Nam cũng thế, chúng ta cũng xác định đá giao hữu, tập luyện. Hai đội chắc chắn sẽ có lối chơi khác, thế trận khác trong trận bán kết lượt đi này”.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Đội tuyển Việt Nam dưới sự cầm quân của chiến lược gia người Nhật Bản luôn xáo trộn đội hình ra sân. Tại vòng bảng, ông liên tục thay đổi các vị trí qua ba trận. Thậm chí những ngôi sao như Tấn Tài, Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết cũng phải ngồi ghế dự bị trong một số trận.
Niềm vui của tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình (Ảnh: VSI)
“Người Nhật Bản là vậy, họ làm việc dựa theo phong độ và tính hiệu quả cho từng trận đấu. Không phải cứ ngôi sao là được vào sân. Bóng đá là môn tập thể nên sự gắn kết và con người phù hợp với lối đá mới quan trọng”, ông Vinh nói.


Đánh giá về cơ hội của hai đội trong trận chung kết lượt đi diễn ra lúc trên sân Shah Alam, cựu Giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai nhận định: “Tôi nghĩ cơ hội chia đều cho hai đội. Malaysia có lợi thế sân nhà nhưng tuyển Việt Nam đang lên tinh thần. Đội chủ nhà chơi bóng bổng, bóng dài rất tốt nên hàng thủ Việt Nam phải tỉnh táo với những pha lên bóng chớp nhoáng của họ”.

 

Không phải cứ ngôi sao là được vào sân. Bóng đá là môn tập thể nên sự gắn kết và con người phù hợp với lối đá mới quan trọng
 
“Malaysia cũng chơi thiên về thể lực với sự càn quét của các tiền vệ và tiền đạo. Nhưng về điều này, tôi không còn lo ngại như trước bởi tuyển Việt Nam hiện nay thể lực được cải thiện tốt.

Cách huấn luyện nâng cao thể lực, sức chiến đấu của ông Miura là điểm sáng nhất vào lúc này và tôi nghĩ biết đâu đó sẽ là chìa khóa đưa đến sự thành công cho bóng đá Việt Nam”, chuyên gia 72 tuổi lạc quan.


Trong trận bán kết lượt đi tối nay, tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Vũ Minh Tuấn - người luôn chơi bùng nổ và đã ghi hai bàn trong ba trận vòng bảng. Tuy nhiên, theo ông Vinh, điều đó không đáng lo lắng vì tuyển Việt Nam còn nhiều cầu thủ giỏi.

“Thành Lương, Tấn Tài, Thanh Trung là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Cộng thêm sự tự tin và thể lực tốt sẽ là sự thay thế phù hợp cho Minh Tuấn. Điều quan trọng hơn cả là tuyến tiền vệ của đội tuyển. Họ cần hoạt động linh hoạt và các tiền đạo phải tận dụng tốt các cơ hội mà tuyến hai tạo ra. Khi đó tôi tin tuyển Việt Nam có thể tạo ra một kết quả có lợi trước trận lượt về”, ông Vinh nhận định.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn