Thắng Malaysia hoặc Thái Lan về nước sớm

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Cùng mất điểm trong ngày ra quân AFF Cup, cả Thái Lan và Malaysia đều phải thắng nếu không muốn bị loại.

(VTC News) - Cùng không có được những kết quả có lợi trong ngày ra quân AFF Suzuki Cup 2010, cả Thái Lan và Malaysia đều phải giành chiến thắng ở trận đấu này nếu không muốn phải về nước ngay sau vòng bảng.

Trên tờ Bưu điện Bangkok, tác giả Tor Chittinand nhận định, Thái Lan buộc phải giành đủ 3 điểm trước Malaysia chiều nay nếu không muốn sớm rời sân chơi mà mình đã 3 lần vô địch.

Thái Lan (áo xanh) bị chỉ trích vì đã chơi một trận đấu tệ hại trước Lào.

Trận hòa 2-2 với Lào hôm thứ Tư là lần đầu tiên sau 41 năm Thái Lan không thắng được đội bóng láng giềng. Kết quả hòa trên thế thua ấy đã khiến HLV Bryan Robson bị chỉ trích dữ dội bởi báo chí trong nước cũng như các CĐV. Để cải thiện tình hình, ông thầy hưởng lương hơn 1 triệu USD/năm buộc phải giúp đội bóng giành chiến thắng trước Malaysia, những người cũng đang gặp khó khăn sau thất bại muối mặt 1-5 trước chủ nhà Indonesia.

Thái Lan cũng đã để thua Malaysia ở vòng bảng SEA Games 2009 và đây là cơ hội tốt để đội bóng xứ sở chùa vàng “phục thù”.

Nhằm trấn an dư luận, HLV Bryan Robson cho biết, ông đã xem Malaysia đá với Indonesia và nhìn thấy mọi điểm yếu của đối thủ. "Trận đấu với Malaysia rất quan trọng. Chúng tôi phải thắng Malaysia. Tôi có thuận lợi là đã xem Malaysia thi đấu. Tôi đã nhìn thấy điểm yếu của họ và sẽ có đấu pháp phù hợp để đối phó”, huyền thoại của CLB Manchester United và ĐT Anh nói.

Thái Lan (áo xanh) có nguy cơ rời nước sớm nếu không thắng trận chiều nay.

Sau trận thua Lào, Robson đã phàn nàn về tình trạng các học trò của mình mệt mỏi khi phải đá trận chung kết Cúp quốc gia vào Chủ Nhật tuần trước, chỉ 2 ngày trước khi bảng A AFF Cup khởi tranh. Trận đấu giữa Chonburi FC và Muang Thong United đã phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ và rất nhiều tuyển thủ Thái Lan góp mặt đã bị vắt kiệt sức bởi cách xếp lịch phi khoa học của LĐBĐ nước này.

Trong trận đấu ấy, hậu vệ đội trưởng Nataporn Phanrit và tiền vệ kiến thiết Datsakorn Thonglao đã phải rời sân trên cáng. Trong khi đó, hậu vệ Panupong Wongsa còn không được điền tên vào danh sách thi đấu vì quá mệt mỏi.

Tuy nhiên, vào ngày hôm kia (2/12), một ngày sau trận hòa Lào, HLV Robson cho biết, các cầu thủ đã hồi phục tốt, không còn quá mỏi mệt và sẽ sớm đạt được 100% thể lực. Một khi người Thái đã tìm lại sức mạnh của mình, Malaysia sẽ gặp nguy hiểm, nhất là khi “ông kẹ” của bóng đá Đông Nam Á đang muốn tìm một cái bao cát để trút giận.

Kết quả - Lịch thi đấu AFF Cup (theo giờ Hà Nội)

Lịch thi đấu vòng bảng

Bảng A

Ngày 1/12
Thái Lan  2-2  Lào
Indonesia  5-1  Malaysia

Ngày 4/12
17:00 Thái Lan  v  Malaysia (Sân Bung Karno, Jakarta)
19:30 Lào  v  Indonesia (Sân Bung Karno, Jakarta)

Ngày 7/12
19:30 Malaysia  v  Lào (Sân Jakabaring, Palembang)
19:30 Indonesia  v  Thái Lan (Sân Bung Karno, Jakarta)

Bảng B

Ngày 2/12
Singapore  1-1  Philippines
Việt Nam  7-1  Myanmar

Ngày 5/12
17:00 Singapore  v  Myanmar (Sân Mỹ Đình)
19:30 Philippines  v  Việt Nam (Sân Mỹ Đình)

Ngày 8/12
19:30 Myanmar  v  Philippines (Sân Thiên Trường, Nam Định)
19:30 Việt Nam  v  Singapore (Sân Mỹ Đình)

Lịch thi đấu vòng bán kết

Lượt đi

Ngày 15/12
Nhì bảng A v Nhất bảng B

Ngày 16/12
Nhì bảng B v Nhất bảng A

Lượt về

Ngày 18/12
Nhất bảng B v Nhì bảng A

Ngày 19/12
Nhất bảng A v Nhì bảng B

* Trận chung kết lượt đi diễn ra ngày 26/12, chung kết lượt về ngày 29/12.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn