Thắng Malaysia, HLV Park Hang Seo khen Công Phượng, Văn Hậu chơi tốt

Thể thaoThứ Năm, 10/10/2019 22:49:00 +07:00

HLV Park Hang Seo bênh vực Công Phượng, Anh Đức dù hai tiền đạo này không thể ghi bàn vào lưới Malaysia.

Tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Malaysia bằng bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Đây là trận đấu mà Công Phượng không chơi quá ấn tượng, bị thay ra sớm, trong khi Anh Đức hay Văn Toàn không thể lập công dù đã có cơ hội. Theo HLV Park Hang Seo, các chân sút đã có trận đấu tốt dù không ghi bàn.

"Vì các tiền đạo không ghi bàn mà đánh giá thấp họ thì không nên. Mọi tiền đạo ở tuyển Việt Nam đều là những người tôi tin tưởng. Ai cũng có thể ghi bàn được, từ hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo.

Video: Việt Nam 1-0 Malaysia 

Quan trọng là quá trình tạo ra bàn thắng. Không nên đánh giá thấp tiền đạo chỉ vì lý do đó. Thay vì hỏi như vậy, các anh hãy đặt câu hỏi xem tiền đạo ngoại chiếm tỷ lệ bao nhiêu ở các CLB tại V-League", HLV Park Hang Seo hỏi ngược lại phóng viên.

Chiến lược gia 60 tuổi cũng đánh giá cao Văn Hậu và Công Phượng - hai cầu thủ vừa trở về từ châu Âu và được đá chính trong trận này. "Văn Hậu và Công Phượng đá ở Bỉ, Hà Lan, đây là những giải đấu trình độ cao. Họ sang đó thi đấu và điều này chứng minh năng lực của họ nên tôi không nhận xét thêm.

72631709_2406860826099644_1542030182821396480_n 16

Công Phượng (số 10) không ghi bàn ở trận đấu này.

Cầu thủ không phải đá trận nào cũng tốt. Họ chỉ cần thực hiện tốt vai trò, tham gia lối chơi đồng đội, đó là điều quan trọng nhất. Công Phượng và Văn Hậu đá đúng vai trò trong trận này, họ đã chơi tốt", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Quá vui vì chiến thắng, HLV Park Hang Seo "cao hứng" khẳng định ông có thể trả lời đến... đêm. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc không quên gửi lời cảm ơn đến học trò. "Tôi cảm ơn nỗ lực hết sức của cầu thủ. Trận đấu mà chúng ta đá sân nhà. Tôi tự hào vì được dẫn dắt cầu thủ Việt Nam", ông Park chia sẻ.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn